ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ที่ “ยังคงจงรักภักดีอย่าสุดจิตสุดใจ” ต่อพรรคคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ ควรได้รับการตบรางวัลสองเท่า คือนโยบายใหม่ที่ คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือมอบให้แก่โรงเรียนทหารของเกาหลีเหนือ

รายงานข่าวจากสื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม ระบุว่า คิม ได้ระบุในที่ประชุมครั้งที่แปดของสถาบันการศึกษาทหารแห่งกองทัพประชาชนเกาหลี ที่จัดขึ้นในกรุงเปียงยางว่า โรงเรียนทหารในเกาหลีเหนือควรเตรียมการทหารทุกคน ให้มีความจงรักภักดีอย่างสุดซึ้ง ต่อความคิดและความเป็นผู้นำของพรรคคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ พร้อมระบุให้มีการตบรางวัลสองเท่าแก่ เจ้าหน้าที่ที่ “ยังคงจงรักภักดีอย่าสุดจิตสุดใจ”

คำสั่งดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ทางการเกาหลีเหนือได้รับรายงานว่า มีการพบเห็นกำลังพลในภาคการศึกษาทหารมีความเบี่ยงเบน อันแสดงออกถึงความขาดตกบกพร่องต่อการตระหนักรู้ในอุดมการณ์ของพรรค ที่ถูกกำหนดโดยคณะกรรมการของพรรคคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา คิม เพิ่งได้ประกาศให้มีการตบรางวัลแก่ประชาชนในประเทศ ที่แสดงออกถึงความจงรักภักดีอย่างสุดซึ้ง โดยสื่อของรัฐบาลเกาหลีเหนือได้นำเสนอเรื่องราวการมอบรางวัลให้แก่เยาวชนคนหนึ่ง ผู้ซึ่งอุทิศตัวต่อการใช้แรงงานอย่างหนักเพื่อพรรคคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ

เกาหลีเหนือกำลังเจอกับภาวะวิกฤตทางเศรษฐกิจ และความอดอยากของประชาชน จากการถูกคว่ำบาตรเนื่องจากการทดลองอาวุธนิวเคลียร์ รวมถึงการที่เกาหลีเหนือเองปิดพรมแดนและการสื่อสารต่อประชาคมโลก ทั้งนี้ คิม ขึ้นครองอำนาจเป็นผู้นำรุ่นที่สามปกครองเกาหลีเหนือมาแล้วกว่าทศวรรษ ท่ามกลางข้อกังขาที่มีต่อเขาในฐานะผู้นำสูงสุดมาโดยตลอด

คิม เองพยายามรวบอำนาจเข้าไว้ที่ตนมากขึ้น จากทั้งการควบคุมสิทธิทางการเมือง ตลอดจนรวบอำนาจกองทัพเกาหลีเหนือมาไว้ที่ศูนย์กลางมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อให้กองทัพอยู่ภายใต้ผู้นำสูงสุดอย่าง คิม อย่างเบ็ดเสร็จที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ‘ความจงรักภักดี’

ที่มา:

http://www.koreaherald.com/view.php?ud=20211207000705

https://www.scmp.com/news/asia/east-asia/article/3158702/north-koreas-kim-jong-un-calls-military-officers-who-are?utm_content=article&utm_medium=Social&utm_source=Facebook&fbclid=IwAR0ETwmcwCeaVF3v-5T_IQwFv-J7iKrDXC5cwPzhaBj__V0k-K3HHPDCReg#Echobox=1638844387