ไม่พบผลการค้นหา
"เลขาธิการพลังประชารัฐ" เผยยังไม่ทาบทาม "ประยุทธ์" เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ย้ำ ยังไม่ชัดรายชื่อผู้สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.

อนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ทางด้านบริบททางการเมืองของพรรคพลังประชารัฐ ต้องยอมรับว่าพรรคของตน เป็นแกนนำการจัดตั้งรัฐบาล การทำงานของพรรคจึงจะต้องควบคู่ไปกับรัฐบาล หลักสำคัญคือจะทำอย่างไรถึงจะช่วยรัฐบาลทำงานให้เกิดเป็นมรรคเป็นผล เพราะอานิสงส์ผลบุญของการทำงานของรัฐบาลก็จะตกทอดไปสู่พรรค คำว่าพรรคนั้น สามารถกำหนดกรอบนโยบายหรือสิ่งที่คิดจะทำได้ แต่เมื่อกำหนดกรอบหรือนโยบายแล้วไม่ได้พูดคุยกับทางรัฐบาลก็จะเกิดความไม่เข้าใจที่ตรงกัน ซึ่งสิ่งที่พรรคแกนนำรัฐบาลในทุกรัฐบาลที่มีมาโดยตลอดนั้น

ล้วนทำงานควบคู่เหมือนกัน ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐเอง ก็มีการดำเนินการโดยมีหัวหน้าพรรคซึ่งเป็นศูนย์รวมแกนกลาง เชื่อมั่นว่าสามารถที่จะดำเนินการต่างๆภายในพรรคได้ ในฐานะที่ตนเป็นเลขาธิการพรรค พร้อมที่จะปฏิบัติตามในสิ่งที่หัวหน้าพรรคต้องการจะให้เกิดนโยบายเป็นมรรคเป็นผล ทางด้านของสมาชิกพรรคนั้น ทางหัวหน้าพรรคเป็นศูนย์รวมทางจิตใจและต้องการให้รักและสามัคคีกัน แต่ในส่วนทางการเมืองก็เป็นอีกบริบทหนึ่งที่เราจะต้องมีความคิดเห็นที่หลากหลาย และนำมาถกถึงปัญหานำไปสู่การแก้ปัญหาต่างๆร่วมกันต่อไป 


'ประยุทธ์' คือเสาหลักรัฐบาล

อนุชา เผยว่า ยังไม่มีทาบทามนายกรัฐมนตรีมาเป็นสมาชิกพรรค ขณะนี้นายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลสาธารณะทางการเมือง เป็นเสาหลักของรัฐบาล ทำหน้าที่กำกับดูแลและเป็นหัวหน้าคณะบริหารของคณะรัฐมนตรี ถือว่าตรงนี้เป็นภารกิจสำคัญของนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นทางพรรคพลังประชารัฐก็มีความหวัง ว่าจะสามารถทำสิ่งที่เป็นการช่วยเหลือเกื้อกูลนายกรัฐมนตรีได้ ไม่ว่าจะในลักษณะไหนก็ตามแต่ ยินดีที่ทำงานตอบสนองทั้งทางนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลไปในทิศทางเดียวกันอย่างมั่นคง 

ในส่วนของรายชื่อผู้สมัครผู้ว่าราชการ กทม. ของพรรคยังไม่มีอะไรที่ชัดเจน ต้องมีการพูดคุยกันภายในพรรคก่อน ว่าจะดำเนินการไปในทิศทางใด เพราะว่าสนามการเมืองท้องถิ่นของกทมถือว่าเป็นสนามการเมืองที่สำคัญ ที่จะสามารถตอบสนองต่อประชาชนกรุงเทพฯ และเป็นที่สนใจของประชาชนทั้งประเทศเลยก็ว่าได้ แต่เหนืออื่นใดก็ต้องรอผลสรุปในการประชุมทางคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อกำหนดทิศทางของพรรคในภายภาคหน้า มีรายชื่อไว้บ้างแล้วจากที่ทางหัวหน้าพรรคได้ไปพูดคุยทาบทามไว้แล้วส่วนหนึ่ง ซึ่งตนคิดว่ามีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถหลายท่านที่พร้อมที่ จะมาเสนอชื่อเป็นผู้ลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

อ่านเพิ่มเติม