ไม่พบผลการค้นหา
‘เสรีพิศุทธ์’ชวนจับตาศาล รธน.วินิจฉัยปมเลิกพรรคประชาชนปฏิรูปของ ‘ไพบูลย์’ ชี้ไม่ผิดวุ่นแน่ ลั่นพร้อมเป็นแคนดิดเดตนายกฯ คุยฟิตกว่า ‘ประวิตร’

วันที่ 19 ต.ค. 2564 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ขอให้ประชาชนติดตามกรณีวันพรุ่งนี้ (20 ต.ค. 2564) ศาลรัฐธรรมนูญจะมีบรรทัดฐานคำวินิจฉัย กรณีที่ 60 ส.ส.ที่นำโดยตนยื่นเรื่องต่อประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งเรื่องไปศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสมาชิกภาพความเป็นส.ส. ของไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐจากกรณีปมปัญหายุบพรรคประชาชนปฏิรูปแล้วไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ไม่ได้อยู่จนกว่าชำระบัญชีพรรคเดิมแล้วเสร็จและจนถึงวันนี้เป็นเวลา2 ปี แล้ว ทั้งนี้หากศาลนิจฉัย ว่าเรื่องนี้ไม่ผิด ไพบูลย์ไม่ต้องพ้นสมาชิกภาพ จะเกิดปัญหาตามมา จากกรณีที่พรรคการเมืองใหญ่ที่มีเงินมีทองมากจะซื้อทุกพรรคให้เลิกพรรค เพื่อไปอยู่กับพรรคตัวเอง จะเกิดความสับสนวุ่นวาย เกิดคดีขึ้นอีกมากกับประเทศ และการเลือกตั้งสมัยหน้าอาจจะมีการซื้อเสียงมากมาย อีกทั้งเห็นว่า กรณีเลิกพรรคแบบนี้เรียกได้ว่าเป็นการควบรวมพรรค เพียงเลี่ยงเท่านั้น แต่ผิดกฎหมาย

“เช่นพรรคหนึ่ง 15 คน พรรคคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ 5 พรรคคุณชัชวาลย์ คงอุดมอีก พรรคชาติไทยพัฒนาอีก10 ยุบไปรวม เป็น40 ทีนี้เป็นรัฐบาลเรื่อยๆไม่ต้องไปสนใจอะไร หากซื้อได้ ตกลงเรื่องเงินมาเกี่ยวข้อง มันจะสับสนไปหมด คดีจะเกิดขึ้น เหมือนที่ผมเคยบอกตั้งแต่ตอนเลือกตั้งเสร็จใหม่ๆ พรรคใหญ่ที่จะจัดตั้งรัฐบาลติดต่อพรรคผมให้ 300 ล้าน ให้เป็นรองนายกฯด้วย แต่ผมไม่เอา” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ย้ำว่าพรรคเสรีรวมไทย พร้อมสำหรับการเลือกตั้งตลอดเวลา และเป็นไปได้ที่จะส่งครบทุกเขต ขณะที่แคนดิเดต นายกฯ ของพรรคยังคงเป็นตนเอง เพราะยังทำงานได้ ไม่ใช่คนแก่ ไม่เคยเจ็บป่วย ฟิตกว่ารองนายกฯ “พี่ป้อม (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ) เป่าก็ล้มแล้ว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง