ไม่พบผลการค้นหา
‘ชลน่าน’ ควง ‘สุรชาติ’ เบอร์ 3 เพื่อไทย เรียกคะแนนตลาดท่าทราย มั่นใจเห็นสัญญาณที่ดีจากประชาชน กำชับอย่าขายศักดิ์ศรีตนเอง หากมีหลักฐานซื้อเสียง เตรียมมอบรางวัลนำจับ

เวลาประมาณ 7.30 น. นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นำสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครเบอร์ 3 พร้อมด้วยสรวงศ์ เทียนทอง ผู้อำนวยการการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงบริเวณตลาดนัดการเคหะท่าทราย เพื่อพบปะทักทายประชาชน หลังจากนั้นได้นั่งร่วมโต๊ะดื่มกาแฟกับผู้คนในชุมชนด้วยบรรยากาศราบรื่นเป็นกันเอง 

นพ.ชลน่าน ระบุว่าจากการลงพื้นที่พร้อมสุรชาติในวันนี้ ได้รับฟังข้อเท็จจริงและเสียงสนับสนุนจากปากของพี่น้องประชาชน ประกอบกับกระแสตอบรับจากเวทีปราศรัยใหญ่เมื่อวาน (14 ม.ค.) ก็เป็นไปในทางดี ตนจึงมีความมั่นใจอย่างมาก และมองว่านี่เป็นสัญญาณของประชาชนซึ่งกำลังจะทวงคืนศักดิ์ศรีที่สูญเสียไป และมอบให้กับคนทำงานที่แท้จริง

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังยกให้ท่าทรายเป็นชุมชนต้นแบบของการต่อต้านการทุจริตการเลือกตั้ง เพราะประชาชนมีความหวงแหนในสิทธิเสียงของตน โดยเฉพาะการซื้อบัตรประชาชนซึ่งปัจจุบันเกิดโน้มน้าวชักจูงกันอย่างมากหลายในหลายพื้นที่ แต่ไม่ปรากฎในชุมชนท่าทรายเลย ตนมองว่าเป็นขายศักดิ์ศรีของตนในราคาเพียง 3,000-5,000 บาท ตนมั่นใจว่าคนในชุมชนนี้ไม่ยอมขายศักดิ์ศรีและร่วมกันต่อต้านการซื้อสิทธิขายเสียงอย่างแน่นอน

นพ.ชลน่าน เปิดเผยเพิ่มเติมว่า หากมีหลักฐานเป็นข้อเท็จจริง ประจักษ์พยานที่สามารถนำเข้าสู่กระบวนการดำเนินคดีได้ สามารถมากติดต่อพรรคเพื่อไทยให้ดำเนินการกับทางกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต่อไป และทางพรรคเพื่อไทยจะมีรางวัลนำจับมอบให้ด้วย แต่ทางพรรคฯ เป็นเพียงผู้เฝ้าสังเกต และรณรงค์ต่อต้านเท่านั้น การให้รางวัลนำจับก็ถือเป็นการรณรงค์ทั่วไปที่ใครก็ทำได้ ไม่เกี่ยวกับการหาเสียง ภาครัฐเองก็มีการรณรงค์ด้วยการมอบรางวัลนำจับเช่นกัน ซึ่งพรรคฯ เองก็ให้การส่งเสริมด้านนั้นเพื่อป้องกันการซื้อสิทธิขายเสียง

ด้าน สุรชาติ ได้กล่าวว่ามีความพอใจกับการปราศรัยเมื่อวาน เพราะมีโอกาสได้ถ่ายทอดอุดมการณ์และความรู้สึกของตน พร้อมทั้งขอให้ติดตามการปราศรัยใหญ่ครั้งที่ 2 ในวันที่ 28 ม.ค. นี้ บริเวณเขตจตุจักร ทั้งยังเน้นย้ำให้ประชาชนออกใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 30 ม.ค. นี้ เชื่อว่าพลังงานบริสุทธิ์ของพี่น้องประชาชนจะเป็นตัวตัดสินและต่อต้านการทุจริตเลือกตั้งได้ดีที่สุด