ไม่พบผลการค้นหา
‘ประวิตร’ตอบไม่ชัดบอกไม่รู้รัฐบาลจะอยู่ครบเทอมหรือไม่ แจงเป็นกาลข้างหน้า ตอบคนเดียวไม่ได้ บอกสื่ออย่าคิดไปเอง ยัน พปชร.ยังเข้มแข็งดี ไม่ต้องดูดใครมาร่วม

วันที่ 10 มิ.ย. 2564 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวพล.อ.ประวิตร ส่งสัญญาณถึงพรรคพลังประชารัฐให้เตรียมพร้อม หากเกิดอุบัติเหตุทางการเมือง หรือยุบสภา พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า ครบเทอมหรือยัง ถ้ายังก็ไม่เห็นมีอะไรเลย สื่อเขียนไปเองทั้งนั้น และย้ำว่า ข่าวที่ออกมาไม่เป็นจริง เขียนเองทั้งนั้น

ส่วนรัฐบาลจะอยู่ครบเทอม 4 ปี หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนไม่รู้ ก็มันครบเทอมเท่านั้นใช่ไหม ครบเทอมก็ 4 ปี เมื่อถามย้ำว่า ในฐานะที่เป็นรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง มั่นใจหรือไม่ ว่ารัฐบาลจะอยู่ครบเทอม โดยไม่มีการยุบสภาไปก่อน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นกาลข้างหน้า ตนคนเดียวตอบไม่ได้ ต้องคิดกันหลายๆ พรรค หลายๆคน ว่ามีเหมาะสมขนาดไหน สถานการณ์เป็นยังไง 

ส่วนมีแนวคิดในการสร้างให้พรรคพลังประชารัฐให้เข้มแข็งอย่างไร หรือการดูด ส.ส.จากพรรคอื่น พล.อ.ประวิตร ถามกลับ ว่าตอนนี้เข้มแข็งหรือไม่ พร้อมย้ำว่า ไม่ต้องไปดูดใครมา คุณคิดไปเองทั้งนั้น 

ส่วนกระแสข่าว การปรับโครงการสร้างภายในพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรค จะให้ตนบอกอะไร คนเขาไม่ได้อยากรู้ เป็นเรื่องของพรรค พรรคดำเนินการเอง ต้องถามส.ส. ว่าจะเอาอย่างไร ไม่ใช่ตนคนเดียว 

ส่วนการประชุมพรรคที่ขอนแก่น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นการเลื่อนประชุมมานานแล้ว ซึ่งต้องชี้แจงให้ กกต.ทราบเรื่องของงบดุลประจำปี ซึ่งเลื่อนประชุมมาหลายครั้งแล้ว จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีวันประชุม ยังไม่มีอะไรออกมา มีแต่สื่อพูดเองไปทั้งหมด 

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.ชี้มูล ส.ส.เสียบบัตรแทนกัน พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ให้ดำเนินการตามข้อมูลที่มี พร้อมยืนยัน ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเป็นที่น่ากังวล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง