ไม่พบผลการค้นหา
พนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม เรียกรายงานตัว 15 แกนนำปักหมุดราษฎร แจ้งข้อกล่าวหา 116 เพิ่มเติม หลังแจ้ง 7 แกนนำไปแล้วก่อนหน้านี้ ด้านครูใหญ่ ชี้นี่คือนิติสงคราม ที่ต้องการเพิ่มภาระให้นักกิจกรรม เชื่อไม่เป็นผล เพราะทุกคนเตรียมตัวเตรียมใจมาแล้ว

ที่ สน.ชนะสงคราม เวลา 10.00 น. นักกิจกรรมทั้งหมด 14 คน เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมฐานยุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116 จากกรณีการรวมกันนำมวลชนทำพิธีปักหมุดคณะราษฎรที่ 2 ในการชุมนุมที่สนามหลวงเมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. 2563 สำหรับวันนี้พนักงานสอบสวนได้ออกมาเรียกนักกิจกรรมทั้งหมด 15 ราย แต่มีผู้มารายงานตัวเพียง 14 ราย โดยผู้ที่ไม่ได้มารายงานคือ ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์ ได้ขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาออกไปก่อน

สำหรับผู้ที่เข้ารายงานตัวต่อพนักงานสอบสวนในวันนี้ประกอบด้วย 1. ครูใหญ่ อรรถพล บัวพัฒน์ 2.ชูเกียรติ แสงวงศ์ 3.สุวรรณ ตาลเหล็ก 4.ธานี สะสม 5.สิทธิทัศน์ จินดารัตน์ 6.ณัทพัช อัคฮาด 7.ธนพ อัมพะวัติ 8.อนุรักษ์ เจนตวนิชย์ 9.ธนชัย เอื้อฤาชา 10.ณวรรษ เลี้ยงวัฒนา 11.ชินวัตร จันทร์กระจ่าง 12.ณัฐชนน ไพโรจน์ 13.ภัทรพงศ์ น้อยผาง และ 14.อะดิศักดิ์ สมบัติคำ ขณะที่บรรยากาศบริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจมีมวลชนประมาณ 30 คนเดินทางมาให้กำลังใจ

อย่างไรก็ตาม พนักงานสอบสวนได้เรียก 7 แกนนำเข้ารับทราบข้อกล่าวตามมาตรา 116 ประกอบด้วย 1.อานนท์ นำภา 2.ภาณุพงศ์ จาดนอก 3.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล 4.พริษฐ์ ชิวารักษ์ 5.สมยศ พฤษาเกษมสุข และ 7.จตุภัทร บุญภัทรรักษา

ด้าน อรรถพล หรือครูใหญ่ ให้สัมภาษณืต่อสื่อมวลชนระบุว่า คดีนี้เคยมีการเรียก 7 แกนนำมารับทราบข้อกล่าวหามาตรา 116 ไปแล้วครั้งหนึ่ง โดยครั้งนี้เป็นการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่ม เพื่อทำให้กลุ่มนักกิจกรรม แกนนำ และผู้ร่วมชุมนุมมีภาระมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ กรณีนี้ถือเป็นการทำนิติสงคราม แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าวิธีการในลักษณะนี้จะไม่ประสบความสำเร็จที่จะหยุดการเคลื่อนไหวได้ เนื่องจากหลายคนที่มาร่วมทำการชุมนุมได้เตรียมใจ เตรียมตัวไว้แล้วว่า จากนี้จะต้องเจอกับความยุ่งยาก