ไม่พบผลการค้นหา
ครม. เคาะเพิ่มเงินโครงการ 'คนละครึ่ง เฟส 3' จ่ายอีกคนละ 1,500 บาท เริ่มต้น พ.ย. นี้ ยังลงทะเบียนเพิ่มได้อีก 2 แสนสิทธิ

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติเพิ่มวงเงินสนับสนุนโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 3 กรอบวงเงิน 42,000 ล้านบาท ของสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) โดยใช้เงินจากเงินกู้ภายใต้แผนงาน/โครงการกลุ่มที่ 3 ตามบัญชีท้ายพระราชกำหนดฯ เพิ่มเติม พ.ศ.2564

โดยจะโอนเงินเข้าแอปพลิเคชั่น 'เป๋าตัง' ให้กับผู้ได้รับสิทธิในโครงการอีกคนละ 1,500 บาท คาดว่าจะเริ่มโอนต้นเดือนพฤศจิกายน ซึ่งเป็นจำนวนเงินเพิ่มเติมจากเดิมที่โอนไปแล้วเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 คนละ 1,500 บาท และ 1 ตุลาคม จำนวน 1,500 บาท


กรุงไทย เตือนระวังมิจฉาชีพส่ง SMS ดูดเงิน

ธนาคารกรุงไทย โพสต์เตือนประชาชนให้ระวังมิจฉาชีพแอบอ้างโครงการคนละครึ่ง โดยได้ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Krungthai Care ว่า โปรดระวังมิจฉาชีพแอบอ้างโครงการคนละครึ่ง ส่ง SMS หลอกขอข้อมูลส่วนตัว โดยส่ง Link ปลอม ให้กรอกข้อมูลเพื่อยืนยันตัวตน และนำไปทุจริตโอนเงินออกจากบัญชีลูกค้า

โดยกลโกงมิจฉาชีพ จะส่ง SMS แนบ Link ไปยังลูกค้า แอบอ้างโครงการคนละครึ่ง เมื่อเหยื่อสนใจคลิก Link จะให้กรอกข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลทางการเงิน เช่น เลขที่บัตรประชาชน เลขหน้าบัตร ATM 16 หลัก รหัสบัตร ATM และรหัส OTP จากนั้นมิจฉาชีพจะนำข้อมูลลูกค้าไปทุจริตโอนเงินออกจากบัญชี

สำหรับแนวทางรับมือเบื้องต้นนั้น ธนาคารกรุงไทย ย้ำว่ารัฐบาล และธนาคาร ไม่มีนโยบายขอข้อมูลบัตรเดบิต เช่น เลขบัตร 16 หลัก รหัสกดเงิน เป็นต้น ดังนั้นข้อมูลบัตรเดบิตจึงเป็นความลับ ลูกค้าควรเก็บรักษาให้ปลอดภัย ไม่กรอกข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลทางการเงินใน Link ที่แนบมากับ SMS

โดยเฉพาะผู้สูงอายุควรระมัดระวังการให้ข้อมูลส่วนตัว และข้อมูลทางการเงิน ข้อมูลสำคัญที่ไม่ควรเปิดเผย เช่น เลขบัตรประชาชน, รหัส Laser หลังบัตรประชาชน, เลขหน้าบัตรเดบิต 16 หลัก, วันหมดอายุ, รหัส Pin บัตร, เลข CVV 3 ตัว หลังบัตร, รหัส OTP

อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าหลงให้ข้อมูลมิจฉาชีพไปแล้ว ให้รีบแจ้ง Krungthai Contact Center 02 111 1111 แจ้งตำรวจในพื้นที่ เพื่อแจ้งความดำเนินคดี แจ้งสายด่วน ศปอส.ตร. (ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ) โทร 1155 หรือ 1599 และแจ้งสายด่วนปปง โทร.1710” ภายใน 24 ชั่วโมง