ไม่พบผลการค้นหา
'โทนี่'เผยผ่าน ROOM44 สอนมวย 'ประยุทธ์'บริหารจัดการโควิดห่วย เป็นนายกฯเวิร์กฟอร์มโฮม ย้ำหากเป็นนายกฯเองจะสวมชุดพีพีอีลุุยสนามให้หน่วยงานตื่นกัน ยกผลงานเคยแก้วิกฤตไข้หวัดนกสำเร็จ หวังเป็นทหารคนสุดท้ายบริหารประเทศ

เมื่อวันที่ 26 ก.ค. 2564 ทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ เพจ Room 44 ในโอกาสวันเกิดครบรอบ 72 ปี

โดยช่วงหนึ่งผู้ดำเนินรายการถามว่า มีความต้องการเอาคืนใครหรือไม่ ทักษิณ ตอบว่า ส่วนตัวเป็นคนที่ใจกว้างและสร้างสรรค์ ไม่ใช่คนที่ชอบทำลายคนหรือเป็นคนมองโลกในแง่ร้าย และส่วนตัวเป็นคนคิดแง่บวกมาโดยตลอด เป็นคนไม่เคียดแค้นคน ให้อภัยตลอดเวลา แต่ก็จำทุกเรื่องและเป็นคนความจำดีมาก ใครที่เดินเข้ามาในชีวินั้น สมองถ่ายภาพไว้ทุกภาพ จำได้หมด

ผู้ดำเนินรายการถามติดตลกว่า ตอนนี้จำใครได้ดีที่สุด ทักษิณ ตอบอย่างติดตลกว่า ตอนนี้ก็จำแม่นเลย 3 ป.ซึ่งมีความเกี่ยวพันกันทั้ง 3 ป. เลย

ทักษิณ กล่าวว่า ยืนยันว่าอย่างไรก็กลับประเทศไทย ยังรักประชาชนชาวไทยที่ห่วงใยเราอยู่ ยังห่วงใยประเทศไทยอยู่ อยากไปกราบคนที่เรารักและเคารพอยู่เสมอ กลับไปกราบแผ่นดินเกิด กลับไปเลี้ยงหลาน ซึ่งในอนาคตถ้าแข็งแรงก็คงจะได้เลี้ยงเหลน

ทักษิณ กล่าวตอนหนึ่งถึงการบริหารงานของรัฐบาลว่า วันนี้การคิดแบบทหารนั้นไปไม่ได้จริงๆ ขอให้ทหารเป็นคนสุดท้ายที่จะบริหารประเทศ ต้องยอมรับว่าพวกคุณล้าหลัง เกินกว่าที่จะขึ้นมาเป็นผู้นำในวันนี้

ทักษิณ กล่าวว่า เดิมระบบสาธารณสุขของไทยถือว่าดีมาก แต่เราบริหารจัดการสถานการณ์โควิดได้ห่วยมาก ทำให้ท่วมระบบสาธารณสุข ส่งผลให้เกิดการขาดเตียง เป็นต้น

"ผมก็ยังงง เฮ้ยทหารไปไหนหมดวะ เมื่อก่อนผมใช้ทหารแหลกเลยนะ ผมเป็นพลเรือนที่กล้าใช้ทหาร แต่วันนี้ทหารไม่กล้าใช้ทหาร ทั้งที่ทหารมีอุปกรณ์และมีงบประมาณเยอะแยะ มีหน่วยเสนารักษ์และมีอะไรเต็มไปหมด ก็ต้องเอามาใช้ แม้จะมีการใช้วันนี้ ก็ยังเหนียมๆอยู่ ไม่เต็มที่"

อดีตนายรัฐมนตรี กล่าว่วา วันนี้ประเทศไทยขาดทรัพยากร แต่เรามีทรัพยากรอื่นๆที่คล้ายกันอยู่ในหลายหน่วยงาน จึงต้องเอาทรัพยากรที่มีอยู่อย่างกระจัดกระจายมาระดมใช้ให้หมดเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชน

ทักษิณ -3AE3-4FAF-A499-B14B854E00CD.jpeg

"วันนี้ถ้าผมเป็นนายกฯ เงินเดือนสามเดือนไม่ใช้ ผมเอาจะไปซื้อชุด PPE ลงไปในสนาม เยี่ยมคนป่วยด้วยตัวเอง รับรองได้เลย หน่วยงานต่างๆก็จะตื่นเอง วันนี้ท่านเวิร์กฟรอมโฮม อะไรวะ เป็นนายกฯเวิร์กฟรอมโฮม"

ทักษิณ ยังกล่าวด้วยว่า อย่าไปกลัว สมัยก่อนตอนมีโรคไข้หวัดนก ตนกินไก่โชว์ ตายคาตำแหน่งนายกฯขณะทำงานนั้น โลกจะสรรเสริญ แต่ตายเพราะเขาไล่ไม่ไปเนี่ย ก็จะแย่หน่อย

ทักษิณ เสนอแนะให้ พล.อ.ประยุทธ์ โทรคุยกับผู้นำต่างประเทศ เพื่อขอยืมวัคซีนมาให้กับประชาชนก่อน โดยยืนยันว่าสามารถทำได้

"จริงๆแล้วคนเป็นนายกฯนั้น จะรู้จักคนเยอะ หรือท่านไม่คุยกันใครเลย ก็ยกหูโทรศัพท์คุยเลย ก็โทรไปสิ ท่านโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขอยืมวัคซีนก่อน ท่านวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ขอยืมสปุ๊กนิก วี ก่อน วันนี้ถือเป็นวิกฤต อย่าใช้วิธีปกติในการแก้ไขปัญหา ไวรัสวิ่ง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คูณวิ่ง 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อไหร่จะตามทัน ไวรัสไม่ได้เป็นกระต่ายที่จะนอนรอ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง