ไม่พบผลการค้นหา
รอง ผอ.ทั่วไปกระทรวงการโรงแรมและการท่องเที่ยวเมียนมา เผย 1 ใน 3 ของโรงแรมทั้งหมดในประเทศจะกลับมาเปิดอีกครั้ง หลังต้องปิดชั่วคราวเรื่องสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่า อู ออง เอ ฮาน (U Aung Aye Han) รองผู้อำนวยการทั่วไปประจำกระทรวงการโรงแรมและการท่องเที่ยวเมียนมา เปิดเผยกับว่า โรงแรมในเมียนมาจำนวน 663 แห่ง หรือ 1 ใน 3 ของโรงแรมในประเทศ จะกลับมาเปิดทำการทั่วภูมิภาคและรัฐต่างๆ หลังปิดตัวลงชั่วคราวสืบเนื่องจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยในประเทศเมียนมามีโรงแรมทั้งหมด 2,053 แห่ง และ 1 ใน 3 ได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งหลังผ่านการตรวจสอบด้านสุขภาพและความปลอดภัยโดยเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เมื่อนับถึงวันที่ 29 พ.ค. ย่างกุ้งเป็นภูมิภาคที่มีโรงแรมกลับมาเปิดดำเนินการมากที่สุด อยู่ที่ 284 แห่ง ตามด้วยรัฐฉาน ซึ่งมีโรงแรมกลับมาให้บริการ 94 แห่ง ส่วนโรงแรมในเขตมัณฑะเลย์ รัฐชิน และรัฐคะฉิ่นยังไม่เปิดทำการ

เจ้าหน้าที่เมียนมา เผยว่ากระทรวงฯ ให้ความสำคัญกับประเด็นสุขภาพเป็นลำดับแรก ทั้งยังทุ่มเทเพื่อส่งเสริมการพัฒนาการท่องเที่ยว และเพื่อความสะดวกสบายของผู้เดินทางในประเทศ

ขณะเดียวกันการระบาดใหญ่ของโรคโควิด-19 ส่งผลให้จำนวนนักท่องเที่ยวในเมียนมาลดลงร้อยละ 45 ในช่วง 4 เดือนแรกของปี 2020 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อู ไลง์ อู (U Hlaing Oo) รองปลัดกระทรวงฯ กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวเมื่อไม่นานมานี้

นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศเมียนมายังขยายข้อจำกัดการเดินทางเข้าประเทศชั่วคราวสำหรับนักเดินทางจากทุกประเทศไปจนถึงวันที่ 15 มิ.ย. โดยเป็นส่วนหนึ่งของมาตรการควบคุมการแพร่กระจายของโรคโควิด-19