ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ย้ำยังไม่มีแนวคิดยุบสภา หลังแก้กฎหมายลูก 2 ฉบับจบ ยืนยันไม่มีความคิดย้ายเข้า 'ไทยสร้างสรรค์' ลั่นยังเป็นแคนดิเดต นายกฯ ของพรรคพลังประชารัฐ ตามเดิม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชน ผ่าน ธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ถึงการเปลี่ยนแปลงระบบเลือกตั้งใช้บัตร 2 ใบ ว่านายรัฐมนตรีไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่นำเข้าพิจารณาในรัฐสภา และหวังว่าจะได้ ส.ส. ที่มีคุณภาพ ทำงานเพื่อประชาชนที่เลือกเข้ามา ทุกอย่างอยู่ที่ประชาชนจะเป็นผู้เลือก 

ส่วนแนวทางการนับคะแนน ส.ส. บัญชีรายชื่อ ในระบบเลือกตั้งบัตร 2 ใบ ธนกร ระบุว่า นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าเป็นเรื่องการดำเนินการของสภาฯ พรรคร่วม พรรคฝ่ายค้าน และ กกต. 

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาเวลามีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการเลือกตั้ง จนจบกระบวนการ จะมีการยุบสภาเลือกตั้งใหม่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ตอบว่า "ยังไม่มีแนวคิดในเรื่องของการยุบสภา" 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเข้าไปอยู่ในพรรคไทยสร้างสรรค์ ที่ตั้งขึ้นมาใหม่ นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ไม่มีความคิดในเรื่องนี้ เป็นเรื่องของการเสนอข่าวผ่านสื่อโซเชียล พร้อมย้ำว่านายกรัฐมนตรียังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะที่พรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในช่วงที่ผ่านมา