ไม่พบผลการค้นหา
'Htar Htet Htet' อดีตมิสแกรนด์เมียนมา โพสต์ภาพเข้าป่าจับอาวุธ ร่วมขบวนการต้านรัฐบาลเผด็จการทหาร

โลกออนไลน์เมียนมา ได้แชร์ภาพและโพสต์จากเฟซบุ๊กของ นางสาว ทาทาร์เทด Htar Htet Htet มิสแกรนด์เมียนมาประจำปี 2013 ซึ่งระบุข้อความว่า เธอได้หลบหนีออกจากนครย่างกุ้งช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร้อมกับเพื่อนกลุ่มหนึ่ง มายังพื้นที่ซึ่งอยู่ในการควบคุมของกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยง (KNU) เพื่อเข้าร่วมกับองค์กรป้องกันแห่งชาติกะเหรี่ยง (KNDO) ซึ่งทำหน้าที่ฝึกพลเรือนและนักศึกษากลุ่มหนึ่งที่เรียกตัวเองว่า United Defense Force (UDF) ซึ่งเข้ารับการฝึกอาวุธและยุทธวิธีการรบเพื่อต่อสู้กับกองทัพทหารเมียนมา

ใจความตอนหนึ่งที่ทาทาร์เทด โพสต์ระบุว่า เธอเข้าร่วมขบวนการปฏิวัติเป็นเวลา 1 เดือน 11 วันแล้ว และจะกลับมาอีกครั้งเมื่อได้รับชัยชนะ สิ่งที่ทำเพียงเพื่อทำลายระบอบเผด็จการอันชั่วร้าย เธอยอมรับไม่ได้กับการถูกถูกกระทำย่ำยี และความอยุติธรรม เธอจะสู้ทุกวิถีทาง และพร้อมสละชีวิต เป้าหมายหลักมีเพียงสิ่งเดียวคือ คือต่อสู้กับเผด็จการทหารที่ฝังรากลึกมานานกว่า 60 ปี

การต่อสู้นี้เป็นการต่อสู้เพื่อยุติการต่อสู้ ความรุนแรงที่เริ่มตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ผู้ประท้วงที่เคลื่อนไหวอย่างสันติและปราศจากอาวุธ แต่กลับถูกยิงเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม ถึงเวลาแล้วที่เราต้องสู้กลับเพราะไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว เธอหวังว่าเรื่องราวของเธอจะสร้างแรงบันดาลใจสำหรับทุกคน ไม่ต้องยกย่องว่าเธอเก่งกล้า เพราะมีคนกล้าหาญและเสียสละกว่าเธออีกมากมาย