ไม่พบผลการค้นหา
'หมอชลน่าน' ชี้ 6 วิกฤตหลุมดำประเทศ ลั่นทางแก้ต้องไล่ 'ประยุทธ์' และเอา 'เพื่อไทย' กลับมา

วันที่ 24 เม.ย. ที่ทำการพรรคไทยรักไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยและผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กล่าวแสดงวิสัยทัศน์ ในห้องข้อ : อนาคตที่เพื่อไทย อยากทำให้ประชาชน พ้นจากวิกฤตหลุมดำว่า

หัวใจหลักการล้มเหลวของประเทศ คือการเสพติดอำนาจ ต้องการอำนาจ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะอยู่อีกนานถ้าไม่แก้ไข

นพ.ชลน่าน ฉายภาพปัญหาของรัฐบาลชุดนี้ในรอบ 8 ปีที่ผ่านมาคือ 6 วิกฤต ดังนี้ 1.วิกฤตเศรษฐกิจ 2.วิกฤตสาธารสุขจากโรคระบาด 3.วิกฤตการเมืองระหว่างประเทศ 4.วิกฤตทางเมือง ซึ่งเรามีรัฐธรรมนูญที่แย่ที่สุด 5.วิกฤต "หนี้" เห็นได้จากตอนนี้มีหนี้สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ และ 6.วิกฤตจากการทุจริต

นี่คือ 6 หลุมดำที่คนไทยต้องเจอมาตลอด 8 ปีที่มีนายกฯ ชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ฉะนั้นถึงเวลาแล้วที่เราต้องออกจากวิกฤตนี้ คือ เอา ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกไป และเพื่อไทยกลับมา

พร้อมประกาศว่า วันนี้เราพร้อมแล้วที่จะเข้ามารับช่วงต่อ เพื่อขจัดฝันร้ายของประชาชน ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งต่อไป ไม่ใช่แค่ชนะ แต่ต้องชนะขาด และเลือกเพื่อไทยแบบแลนด์สไลต์ โดยควรให้มี 250 เสียงขึ้นไปหรือให้ดี 253 เสียงเพื่อจะได้มีสิทธิเลือกผู้นำในสภา เพราะ "เราไม่ได้เกิดมาเพื่อเป็นฝ่ายค้าน แต่เกิดมาเพื่อเป็นรัฐบาล" ในการดูแลประชาชน ฉะนั้นขอโอกาสให้เพื่อไทยได้แสดงศักยภาพอีกครั้ง