ไม่พบผลการค้นหา
Get The Look: Long Hair Styles by Puyisme
Jun 8, 2011 05:25

ต่อเนื่องกับ Get the look: Hair Styles เมื่อหัวข้อที่แล้วปุ้ยได้แชร์เทคนิคการจัดแต่งทรงผมง่ายๆ สำหรับผมสั้น วันนี้ถึงคราวของสาวๆ ผมยาวกันบ้างค่ะ


แต่ก่อนอื่นปุ้ยขอเนรมิตเส้นผมของตัวเองจากสาวผมสั้นเป็นสาวผมยาวในพริบตาด้วยการใช้ Hair Piece หรือ Hair Extension ที่ทำจากเส้นผมธรรมชาติ สามารถจัดแต่งด้วยความร้อนจากไดร์เป่าผมและแกนม้วนผมไฟฟ้าได้ ปุ้ยเลือกการแต่งผมแบบทำลอนแบบปริงด้วยแกนม้วนผมไฟฟ้า ทำให้ได้ลุคของสาวผมยาวที่ดูอ่อนหวาน ซึ่งทรงผมที่ปุ้ยจะนำมาแชร์ในวันนี้จะเป็นลุคของสาวหวานทั้ง 4 สไตล์



Look 1: Smart Sweet
จัดแต่งทรงผมให้ดูหวานเนี๊ยบแบบคล่องตัว เริ่มด้วยการรวบผมเฉียงมาไว้ด้ายใดด้านหนึ่งระดับต่ำเหนือบริเวณท้ายทอย โดยทิ้งผมเลเยอร์บนสุดเอาไว้ก่อน จากนั้นค่อยนำปอยผมทีละปอยจากเลเยอร์บน มาจัดแต่งเข้ากับแกนผมที่รวบเอาไว้ โดยม้วนปอยผมพันรอบแกนแล้วทิ้งลอนไว้ยาวพอประมาณ จากนั้นยึดติดปอยผมไว้กับแกนผมด้วยกิ๊บดำ

 

Look 2: Cute Sweet

จัดแต่งทรงผมให้ดูหวานน่ารักๆ แบบย้อนวัย เริ่มด้วยการถักเปียหางม้าเฉียงมาไว้ด้านใดด้านหนึ่ง โดยทิ้งผมเลเยอร์บนสุดเอาไว้ก่อน จากนั้นค่อยนำปอยผมทีละปอยจากเลเยอร์บนที่ทิ้งไว้นั้น มาจัดแต่งรอบๆ ข้างกรอบหน้า และด้านหลังของศรีษะ โดยการม้วนเป็นช่อแล้วทิ้งลอนไว้ยาวพอประมาณ จากนั้นยึดติดปอยผมไวด้วยกิ๊บดำ แล้วตกแต่งปลายผมเปียด้วยโบว์เส้นเล็กๆ

 

Look 3: Romantic Sweet

จัดแต่งทรงผมให้ดูหวานโรแมนติก ด้วยการรวบผมด้านข้างขึ้นเผยให้เห็นต้นคออันเรียวงามดูมีเสน่ห์
เทคนิคที่จะช่วยให้การจัดแต่งทรงนี้ง่ายขึ้น คือ การรวบผมที่อยู่ส่วนกลางของศรีษะขึ้นแล้วยางรัดผม แล้วค่อยๆ รวบผมด้านข้างทีละปอย แล้วยึดติดกับแกนผมที่รวบเอาไว้แล้วด้วยกิ๊บดำ จากนั้นรวบผมหน้าขึ้นด้วยเปียเล็กๆ ทำให้ใบหน้าดูอ่อนหวานได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

Look 4: Casual Sweet

จัดแต่งทรงผมให้ดูหวานแบบสบายๆ ดูเหมือนไม่ตั้งใจ ด้วยการรวบผมลอนขึ้นเทินไว้บนศีรษะให้ดูยุ่งๆ เทคนิคที่จะช่วยให้การจัดแต่งทรงนี้ง่ายขึ้น คือ ใช้ยางรัดผมรวบผมที่อยู่ส่วนกลางของศีรษะขึ้นแล้วเก็บผมให้เป็นมวย แล้วค่อยๆ รวบผมรอบศีรษะขึ้นทีละปอยโดยจัดเป็นช่อๆ แล้วทิ้งลอนส่วนปลายไว้ประมาณ 3 นิ้ว จากนั้นยึดติดกับปอยผมด้วยกิ๊บดำ แล้วรวบผมหน้าให้ดูพองๆ ยึดให้อยู่ทรงด้วยกิ๊บดำ แล้วตกแต่งด้วยเครื่องประดับที่เราชื่นชอบ เพื่อเพิ่มความหวานให้ดูน่าสนใจขึ้น

 

สำหรับสาวๆ ที่รักและชื่นชอบการจัดแต่งทรงผม ควรดูแลสุขภาพของเส้นผมอย่างดีด้วยนะคะ เลือกแชมพูและครีมบำรุงผมที่เหมาะกับสภาพผมและหนังศีรษะ และที่สำคัญก่อนจัดแต่งทรงผมด้วยความร้อน ควรใช้ผลิตภัณฑ์ปกป้องเส้นผมจากความร้อนด้วยนะคะ ผมสวยๆ จะได้อยู่ให้เราเล่นสนุกไปอีกนานๆ และหากใครมีคอมเมนท์ หรือเทคนิคการจัดแต่งทรงผมดีๆ หรืออยากให้ปุ้ยมาแชร์เทคนิคการจัดแต่งทรงผมแบบไหน ก็สามารถโพสต์ข้อความไว้ได้ใน Facebook Fan Page ของปุ้ย ได้เลยค่ะ

 

แล้วอย่าลืมว่า ความสวยเป็นภารกิจของสาวๆ ทุกคน สวยงามอย่างสร้างสรรค์ แล้วนำมาแบ่งปันให้กันและกันนะคะ


 

 

ทิ้งท้าย กับคลิปการจัดแต่งทรงผมสำหรับสาวผมสั้น

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog