ไม่พบผลการค้นหา
ทาโกะยากิ สัญชาติไทยในชื่อ 'ไข่กระโหลก'
สมาร์ทบิส ตู้เสื้อผ้าตุ๊กตา
ชั้นไม้เอนกประสงค์
ตะกร้าไผ่สีหวานผลิตผลชาวดอย
สมาร์ทบิสธุรกิจห้องพักและท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์
Smart Biz : เครื่องประดับหรูจาก'กระดาษ'
กระเป๋า+ของใช้รีไซเคิล
ตุ๊กตาต้นไม้กรีนเฟรช
ศิลปะภาพซ้อน 'ไตรมิติศิลป์'
เสื้อผ้าเด็กแนวทางเลือกใหม่
สมาร์ทบิส ตุ๊กตาส่องหน้าได้
ต้นอ่อนข้าวสาลี น้ำเอนไซม์เพื่อสุขภาพ
สมาร์ทบิส:ที่หุ้มเบลท์สมุนไพร
ของแต่งบ้านใบบัว
สมาร์ทบิส: รีสอร์ทผจญภัย
ธุรกิจเซอร์ไพรส์ : ส่งความสุขให้คนที่คุณรัก...ร๊ากคุณยิ่งขึ้น
ก้าวหน้าด้วยการถอย ความสำเร็จจากสตาร์บัคส์
เปเปอร์มาเช่ กล่องงานแต่งงาน
ธุรกิจอาหารญี่ปุ่นสไตล์ชาววัง
ตู้ปลาติดผนังตกแต่งบ้าน
สบู่แฟนซี
Jun 11, 2011 12:57

ธุรกิจการพัฒนาผลิตภัณฑ์สบู่จากก้อนสี่เหลี่ยมธรรมดาให้เป็นรูปผลไม้และขนมต่าง ๆ ที่มีทั้งรูปร่าง สีสัน และกลิ่นที่คล้ายของจริง เพิ่มความน่าใช้มากยิ่งขึ้น  สามารถสร้างจุดขายและมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า จนทำรายได้ต่อปีนับล้านบาท 

ช็อคโกแล็ต  โดนัท  โอรีโอ  และเค้กหน้าตาน่ารักน่ากินแบบนี้  และยังมีกลิ่นหอมด้วย อย่าเผลอรับประทานเข้าไปนะค่ะ เพราะทุกอย่างที่เห็นคือสบู่ค่ะ คุณนฤมล สาสนรักกิจ หรือคุณเก๋ เจ้าของสบู่ Soapy Soap และหุ้นส่วนคุณรภัทร อินทร์รอด  ผู้คิดค้นสบู่แฟนซีเหล่านี้บอกว่า  เมื่อ 4 ปีที่แล้ว  สบู่เป็นเพียงแค่ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกายที่มีรูปทรงสี่เหลี่ยมธรรมดาเท่านั้น  ทั้งสองจึงลองคิดค้นรูปทรงของสบู่ขึ้นมาใหม่   โดยการอาศัยอาชีพเดิมที่เป็นกราฟฟิกดีไซเนอร์  วาดแบบสบู่ให้มีรูปร่างที่แปลกตา  มีสีสัน  ทำให้น่าใช้มากยิ่งขึ้น  และยังร่วมกันพัฒนาสูตรให้มีความหลากหลาย  ตอบสนองของผู้ใช้แต่ละแบบ   อย่างสบู่ข้าวโพดชิ้นนี้  ผลิตขึ้นมาเป็นรุ่นแรกของสบู่แฟนซี  ดูแล้วนึกว่าเป็นข้าวโพดพร้อมรับประทาน   เพราะมีทั้งรูปทรงและกลิ่นที่เหมือนข้าวโพดมากๆ  ราคาชิ้นนี้อยู่ที่ก้อนละ 65 บาท


นอกเหนือจากข้าวโพดแล้วคุณเก๋และหุ้นส่วนยังคิดค้นสบู่ผลไม้ชนิดอื่นๆที่ใช้ไม่แพ้กันด้วยอย่าง สบู่เค้กก้อนนี้  หรือมะม่วงที่มีกลิ่นมะม่วงจริงๆ   หรือโดนัทรสช็อคโกแลต ที่ให้กลิ่นช็อคโกแล็ตหอมเหมือนของจริงยังไงยังงั้นเลยลคะ  แต่เห็นน่ารักน่าใช้แบบนี้  เชื่อหรือไม่คะว่ายอดขายของพวกเขากลับแพ้สบู่ใยบวบเหล่านี้อย่างราบคาบเลยล่ะ


เพราะสบู่ไยบวบมีกลิ่นหอมหลากหลายกว่า 12 กลิ่น  อีกทั้งในสบู่ 1 ก้อนยังแทรกเนื้อใยบวบจริงเข้าไปในก้อนสบู่  เวลาอาบน้ำ  เราสามารถถือสบู่ใยบวบทั้งก้อนแทนฟองน้ำถูตัวได้เลย

สบู่ของคุณเก๋แยกการผลิต2แบบคือ ผลิตโดยวิธีหล่อด้วยความร้อน ที่เป็นวิธีปัจจุบันที่ผู้ผลิตสบู่นิยมใช้กัน ใช้เวลาเพียงชั่วโมงเดียวก็ได้สบู่เหล่านี้ออกมาจำหน่ายแล้ว และอีกวิธีหนึ่งคือสบู่ที่หล่อด้วยความเย็น ที่เป็นวิธีโบราณมาตั้งแต่สมัยโรมัน โดยใช้น้ำมันหอมระเหยมาผสมกันหลายๆตัว และหล่อในแม่พิมพ์ไม่ได้ ใช้เวลาในการผลิตถึง1เดือนเต็มค่ะ จึงได้สบู่เหล่านี้ออกมาจำหน่าย


นอกจากนี้ยังมีลูกค้าที่เข้ามาซื้อสบู่แฟนซีเพื่อใช้วาระสำคัญต่างๆ  อย่างสบู่รูปหัวใจ หรือรูปทรงน่าๆอื่นๆ ที่เคยใช้เป็นของชำร่วยในงานแต่งงาน  รวมไปถึงสบู่รูปผลไม้ต่างๆ ที่ลูกค้านิยมซื้อไปแล้วนำไปจัดกระเช้าเป็นของขวัญปีใหม่แทนกระเช้าแบบเดิมๆก็ดูเก๋ไม่แพ้ใครเลย

ในอนาคตคุณเก๋และหุ้นส่วนกำลังคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่ใช้สปามาจำหน่ายค่ะ   เพราะธุรกิจสปาของไทยกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก   และตอบสนองลูกค้าชาวไทยและต่างชาติที่ชื่นชอบกลิ่นหอมระเหยที่ผลิตจากไทยเป็นพิเศษ
สบู่แต่ละชิ้นจะมีทั้งการผสมเฉพาะกลิ่น  หรือการผสมเนื้อของส่วนผสมจริงๆเข้าไปในเนื้อสบู่ด้วย  อย่างสบู่ขมิ้นชัน  ก็จะผสมเนื้อของผงขมิ้นเข้าไปด้วย  และทุกชิ้นได้ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยามาเรียบร้อยแล้ว


เปิดกิจการมาได้4ปีมีออเดอร์จากในและต่างประเทศเข้ามาไม่ขาดสายค่ะ ทำให้  ยอดขายต่อปีนับล้านบาททีเดียวค่ะ  ใครที่สนใจก็สามารถเข้าไปแวะเวียนเลือกชมสบู่ soapy soap ของคุณเก๋ได้ที่จตุจักรพลาซ่า โซน C ซอย1 หรือ www.soapyshop.com  และนี่คืออีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจในช่วงสมาร์ทบิส ธุรกิจที่จะต่อยอดความคิดให้กับคุณ

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog