ไม่พบผลการค้นหา
Tech Feed: Google เปิดตัวดีไวซ์ Nexus ใหม่ 3 ตัว
Oct 16, 2014 10:21

กูเกิลเปิดตัวดีไวซ์ใหม่ในตระกูล Nexus ด้วยกัน 3 ตัว ได้แก่ Nexus 6 สมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่ได้โมโตโรลามาเป็นผู้ผลิต มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.96 นิ้ว สามารถแสดงผลภาพแบบ Quad-HD กรอบเครื่องทำจากวัสดุแบบโลหะ ให้ความรู้สึกแบบพรีเมียม กล้องหลังสามารถถ่ายภาพที่ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มาพร้อมกับแฟลช 2 ตัว และเลนส์ที่สามารถถ่ายภาพได้ขณะมือสั่น

Nexus 6 จะเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรกที่ติดตั้งมาพร้อมกับ Android 5.0 Lollipop ระบบปฏิบัติการบนโมบายดีไวซ์ของกูเกิลที่พึ่งจะได้รับชื่อสดๆ ร้อนๆ มีให้เลือกด้วยกัน 2 สี คือสีดำ และสีขาว ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 649 ดอลลาร์ หรือประมาณ 20,700 บาท สามารถสั่งจองผ่านทาง Google Play และตัวแทนจำหน่ายในสหรัฐฯ วันที่ 29 ตุลาคมนี้ ก่อนที่ 28 ประเทศกลุ่มแรก จะได้สั่งจองกันในสัปดาห์ถัดไป

ดีไวซ์ตัวที่สองที่กูเกิลเปิดตัวพร้อมกันก็คือ Nexus 9 แท็บเล็ตรุ่นใหม่ที่ HTC เป็นผู้ผลิต มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 8.9 นิ้วแบบ Full HD และซีพียู Nvidia Tegra K1 ความพิเศษของซีพียูรุ่นนี้คือการประมวลผลในรูปแบบ 64 บิต ทำให้ Nexus 9 เป็นแท็บเล็ตรุ่นแรกของระบบปฏิบัติการ Android ที่จะได้โชว์ศักยภาพการทำงานบนระบบ 64 บิตของ Android 5.0 Lollipop ทั้งการเรนเดอร์กราฟฟิกที่เร็วขึ้น และความเสถียรของระบบที่มีมากขึ้น 

นอกจากนี้ Nexus 9 ยังมาพร้อมกับลำโพงคู่แบบ Boomsound ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของ HTC ที่ให้เสียงที่ดังและนุ่ม พร้อมเปิดให้สั่งจองผ่าน Google Play ในสหรัฐฯ วันที่ 17 ตุลาคมนี้ มีให้เลือกด้วยกัน 3 สี คือสีดำ ขาว และทอง รุ่น Wi-Fi มีพื้นที่จัดเก็บข้อมูลให้เลือก 2 ขนาด คือ 16 และ 32 กิกะไบต์ ราคาเริ่มต้นที่ 399 ดอลลาร์ หรือประมาณ 12,000 บาท ส่วนรุ่น LTE ความจุ 32 กิกะไบต์ราคา 599 ดอลลาร์ หรือประมาณ 19,000 บาท

ดีไวซ์ชิ้นที่สามที่กูเกิลเปิดตัวคือ Nexus Player อุปกรณ์รับชมคอนเทนต์แบบสตรีมมิ่ง สำหรับเชื่อมต่อกับโทรทัศน์ รุ่นแรกของแบรนด์ ดีไวซ์ตัวนี้ถือเป็นการโชว์ศักยภาพของระบบปฏิบัติการ Android TV ที่กูเกิลเปิดตัวในงาน I/O เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตัวเครื่องมาพร้อมกับซีพียูแบบ Quad-Core ที่นอกจากจะช่วยให้การชมวีดีโอความละเอียดแบบ Full HD หรือ 4K ไม่มีสะดุดแล้ว ก็ยังสามารถรองรับการเล่นแอปพลิเคชั่นเกมที่ใช้กราฟฟิกสูงๆ ได้ดีอีกด้วย 

Android TV มาพร้อมกับแอปพลิเคชั่นรับชมรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์แบบสตรีมมิ่ง และออนดิมานยอดนิยม อาทิ YouTube, NetFlix, Hulu และ Vevo สามารถควบคุมคำสั่งผ่านรีโมตที่เป็นทั้งปุ่มควบคุม และไมโครโฟนสำหรับสั่งการด้วยเสียง แต่ถ้าหากใครเป็นคอเกมก็สามารถซื้อคอนโทรเลอร์มาใช้แทนได้ พร้อมให้สั่งจองผ่าน Google Play ในสหรัฐฯ วันที่ 17 ตุลาคมนี้เช่นกัน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog