การใช้สื่อโฆษณาในอีก 2-5 ปี อาจจะเปลี่ยนแปลงไป เพราะมีการคาดการณ์ว่า ใน 2 ปีข้างหน้า ผู้ประกอบการอาจจะหันไปใช้สื่อดิจิตอล มากกว่าสื่อกระแสหลักอย่างทีวี
เว็บไซต์ adage.comรายงานว่า บริษัทวิจัยสื่อและการตลาด ฟอเรสเตอร์ (Forrester)คาดการณ์ว่า เม็ดเงินโฆษณาบนสื่อดิจิตอลของสหรัฐ ในปี 2559 จะสูงกว่าทีวี
ฟอร์เรสเตอร์ ยังคาดการณ์ด้วยว่า ในปี 2562 โฆษณาในสื่อดิจิตอล จะมีสัดส่วน 36% ขณะที่การใช้เม็ดเงินในสื่อทีวี จะมี 30% ซึ่งเป็นสัดส่วนที่น้อยกว่าเม็ดเงินโฆษณาในสื่อใหม่ และยังระบุด้วยว่า มูลค่าการใช้สื่อดิจิตอล จะสูงถึง 1 แสน 3 พันล้านเหรียญฯ แต่การคาดการณ์นี้
ฟอร์เรสเตอร์ระบุว่า งบโฆษณาดิจิตอล ที่จะมีการใช้งบมากที่สุด ยังคงเป็น Search Marketing เนื่องจาก นักการตลาดยังคงเลือกใช้เครื่องมือที่สามารถวัดผลได้อย่างชัดเจน ทำให้การวางแผนและตัดสินใจซื้อสื่อ สามารถทำได้ง่าย ต่างจากกรณีของเทคนิคอื่นๆ ที่ยังมีความไม่ชัดเจนในแง่ของการวัดผล ซึ่งเป็นมุมมองของนักการตลาดที่ยังไม่แน่ใจในหลายเรื่องอยู่
ความสำคัญในการเรียบเรียงอันดับความสำคัญในการใช้สื่อในสหรัฐ ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงภายใน 5 ปี ฟอร์เรสเตอร์คาดการณ์ว่า การใช้เม็ดเงินโฆษณาในสื่อโมบายจะอยู่ที่ 460,000 ล้านเหรียญ ในปี 2562 ซึ่งจะแปรผันไปตามการเปลี่ยนแปลงของช่องทีวีต่างๆ
Source
http://www.economist.com/
http://www.adage.com
http://www.Bizo.com
http://www.youtube.com/watch?v=a2WEJ71N4TM
http://www.economist.com/blogs/newsbook/2014/09/digital-advertising-tracking-trackers