ไม่พบผลการค้นหา
"ฮ. เก่า - ทหารเก่า" โละอะไรดี?
เริ่มลดการคุ้มครองเงินฝากแล้ว
“สื่อไทยกับการเมืองหลังเลือกตั้ง”
ขวาจัด หัวรุนแรง อันตราย...
สลิ่มปริ่มน้ำ
" ไหว้เขาสิพี่ " :)
กล้า ๆ หน่อย คอป.
กกต.ลงพื้นที่ตรวจหน่วยเลือกตั้งเขตบางกะปิ
"35 ปี 6 ตุลา" ยังไงก็ไม่ลืม!
กรุงเทพรอดแบบไร้เพื่อน!
"ประยุทธ์ " ทั้งแผ่นดิน !!!
My portfolio หนังสั้นเรื่อง "วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่ง"
วันนี้เสนอคำว่า "ความยุติธรรมในระยะเปลี่ยนผ่าน"
ท่วมก็เครียด..ไม่ท่วมก็เครียด
เวทีนี้ไม่มีพี่เลี้ยง (ถึงเวลาโชว์แล้ว)
Wake Up Thailand Special : Coffee with สมบัติ บุญงามอนงค์
การคุกคามสื่อ & คู่มือการเลี้ยงลูก
ป๋าเปรมกับระบอบ..คนดีธิปไตย
ธุดงค์ผ่านราชประสงค์ยังถูกสงสัย
สำรวจข้อกล่าวหา 10 รัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ
ทบทวนประสิทธิภาพยุทโธปกรณ์...เหตุ ฮ.ตกซ้ำซาก!
Jul 28, 2011 13:12

เหตุการณ์ เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบก 3 ลำ ตกติดต่อกัน มีทหารและช่างภาพของสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 เสียชีวิตรวม 17 คน นับเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ ของกองทัพไทย  โดยเฉพาะกำลังพลที่พลีชีพในหน้าที่  และความเสียหายของยุทโธปกรณ์ที่ใช้ปฏิบัติงาน               

 

ลำดับเหตุการณ์โศกนาฎกรรมเฮลิคอปเตอร์ตก ในป่าแก่งกระจาน
1. เฮลิคอปเตอร์รุ่นฮิวอี้ตก เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ.2554 ขณะปฏิบัติภารกิจร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม จับกุมและผลักดันชนกลุ่มน้อยตามตะเข็บชายแดนที่รุกพื้นที่ป่า ทำนาข้าวเลื่อนลอย ซึ่งครั้งนั้นทำให้มีเจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 5 นาย
2. เฮลิคอปเตอร์ รุ่นแบล็กฮอว์กตก เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2554 จากการบินเข้าไปลำเลียงผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์รุ่นฮิวอี้ตกในป่าแก่งกระจาน   เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 9 ศพ
3. เฮลิคอปเตอร์รุ่น เบลล์ 212 ตก เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ.2554 ขณะบินเข้าไปช่วยลำเลียงศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เฮลิคอปเตอร์รุ่นแบล็กฮอว์กตก มีผู้เสียชีวิตอีก 3 ราย บาดเจ็บ 1 ราย

 

การสดุดีความกล้าหาญและความเสียสละอันยิ่งใหญ่ ของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ เฮลิคอปเตอร์ตก ณ ป่าแก่งกระจาน เพราะเป็นการสูญเสียทหารและพลเรือน ขณะปฏิบัติหน้าที่ ย่อมเป็นสิ่งที่สร้างขวัญและกำลังใจให้กับเหล่าทหารผู้พลีชีพและครอบครัว รวมไปถึงผู้ทำหน้าที่ในการค้นหาผู้เสียชีวิต  แต่ยังมีแง่มุมอีกด้าน ที่กองทัพถูกตั้งคำถาม ในเรื่องของประสิทธิภาพของยุทโธปกรณ์ว่ามีความพร้อมเพียงใด 

 

โดยงบประมาณ ที่ถูกจัดสรรให้กับกองทัพในแต่ปี  ถูกตั้งข้อสังเกตุถึงความโปร่งใสในการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ ซึ่งสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เฮลิคอปเตอร์ตกในครั้งนี้ ก็มาจากสมรรถนะในการใช้งานที่ไม่สมบูรณ์

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog