พีพีทีวี ทุ่มงบลงทุน 1,600 ล้านบาท สู้ศึกทีวีดิจิตอล เน้นผลิตรายการข่าว เกมโชว์ และละคร และยังเดินหน้าซื้อลิขสิทธิ์ซีรีว์เกาหลีต่อไป ส่วนโมโน ทีวีดิจิตอลอีกช่อง มีเรตติ้งเดือนมกราคมแซงหน้าอาร์เอสแล้ว โบรกเกอร์เชื่อว่า โมโนสามารถขึ้นค่าโฆษณาได้ในเร็วๆนี้
นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอด คาสติ้ง จำกัด ผู้บริหารทีวีดิจิตอล ช่องพีพีทีวี กล่าวว่า เตรียมงบประมาณ 1,600 ล้านบาท แบ่งเป็นสำหรับผลิตคอนเทนต์ ทั้งรายการข่าว เกมโชว์ เรียลลิตี้โชว์ รวมถึงละครไทย และซีรีย์เกาหลี ญี่ปุ่น พร้อมทั้งจัดกิจกรรมเพื่อสร้างการรับรู้ และสำรวจผู้ชมทั่วประเทศ 1,000 ล้านบาท ส่วนอีก 600 ล้านบาท สำหรับซื้ออุปกรณ์ พัฒนาแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ตโฟน เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ และจัดหารถถ่ายทอดสดนอกสถานที่ด้วย
ผู้บริหารพีพีทีวี ยืนยันว่า ภายในปีนี้ยังไม่มีแผนในการปรับราคาค่าโฆษณา เพราะต้องการสร้างเรตติ้งให้สูงขึ้นก่อน โดยปัจจุบันพีพีทีวี มีเรตติ้งอยู่ในอันดับ 9 ตั้งเป้าติด 1 ใน 5 ภายในสิ้นปีนี้
ด้าน บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์หลักทรัพย์ล่าสุด ว่า เรตติ้งของโมโนในเดือนมกราคมที่ผ่านมา (58) ขยับขึ้นจากอันดับ 9 เป็น อันดับ 5 แซงหน้าอาร์เอสแล้ว ทำให้สร้างอำนาจการต่อรองในการขึ้นค่าโฆษณาได้เกือบ 4 เท่าในปีนี้ ผลักดันผลการดำเนินงานของโมโน ให้เติบโต 310% ในปีนี้ เป็น 285 ล้านบาทและจะรักษาระดับการเติบโต 29% ในอีก 3 ปีข้างหน้า
พร้อมคาดว่า กำไรสุทธิของโมโน ในปีนี้ จะอยู่ที่ 285 ล้านบาท เติบโต 310% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยมีรายได้หลักมาจากธุรกิจทีวีดิจิตอล จากปีก่อนที่โมโนได้ลงทุนไปแล้ว 800 ล้านบาท