ยอดขายควอลิตี้เฮ้าส์ ไตรมาสที่ 1 เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง 5,000 ล้านบาท พร้อมเตรียมเปิดตัวคอนโดมีเนียมต่างจังหวัดราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท ไม่หวั่นแม้จะมีปัญหาโอเวอร์ซัพพลายในบางพื้นที่
นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ยอดขายในไตรมาสที่ 1 ของปีนี้ อยู่ที่ประมาณ 4,800 ล้านบาท ใกล้เคียงไตรมาส 4 ของปีที่ผ่านมาและสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มียอดขาย 4,300 ล้านบาท
แบ่งเป็นยอดขายจากโครงการแนวราบ 3,600 ล้านบาท และคอนโดมิเนียม 1,200 ล้านบาท โดยในไตรมาสแรกได้เปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมระดับล่าง ราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท/ยูนิต มูลค่าโครงการ 635 ล้านบาท คือ โครงการเดอะพ้อยท์ คอนโดมิเนียม แหลมฉบัง สามารถทำยอดขายได้ค่อนข้างดี แม้ว่าโครงการคอนโดมิเนียมในต่างจังหวัดจะมีซัพพลายด์ค่อนข้างล้นตลาด แต่การที่บริษัทมีชื่อเสียงลงไปรุกตลาดล่าง ทำให้มีคนสนใจเข้ามาซื้อโครงการเป็นอย่างมาก
ส่วนไตรมาสที่ 2 คาดว่าจะมียอดขายใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ที่มียอดขายประมาณ 5,400 ล้านบาท โดยจะทยอยเปิดโครงการใหม่ ทั้งคอนโดมิเนียมและแนวราบอย่างต่อเนื่องไน ช่วงไตรมาส 2 และ 3 ของปีนี้
สำหรับยอดขายของโครงการคอนโดมิเนียมคิว สุขุมวิท ติดบีทีเอส นานา ที่จะเริ่มเปิดขายอย่างเป็นทางการในไตรมาสนี้ มูลค่าโครงการ 10,000ล้านบาท สามารถทำยอดขายได้แล้ว 20% ในช่วงเปิดให้ลูกค้าเก่าจอง
นายชัชชาติ มั่นใจว่า ยอดขายทั้งปีของควอลิตี้เฮ้าส์ จะเติบโต 25% หรืออยู่ที่ 24,100 ล้านบาท เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ด้านรายได้รวมคงเป้าเดิมที่เติบโต 20% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 22,400 ล้านบาท