ซัมซุงส่ง SAMSUNG SUHD TV สุดยอดนวัตกรรมแห่งยุค ลงตลาดไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภค ที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีล้ำสมัยมากขึ้น ตั้งเป้ายอดขายที่ร้อยละ 20 ของยอดขายทั้งหมดของซัมซุง
นายอัศวิน ชูสถาพรกุล ผู้จัดการอาวุโสธุรกิจภาพและเสียง บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดทีวีปีนี้ จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในแง่ของมูลค่าจะเติบโต 3% และในแง่ปริมาณเติบโต 10% สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของภาพ เป็นอันดับหนึ่ง รองลงมา คือ หน้าจอที่มีขนาดใหญ่
ทั้งนี้ พบว่า ตลาดทีวีหน้าจอขนาดใหญ่ มีการขยายตัว 70% จากปี 2557 และผู้บริโภคมักเลือกซื้อทีวีขนาด 40 นิ้วขึ้นไปมากขึ้น ในขณะที่ตลาดยูเอชดีทีวีโตถึง 400 %
ซัมซุงได้เปิดตัว SAMSUNG SUHD TV 7 รุ่น เป็นจอโค้ง 5 รุ่น และจอแบน 2 รุ่น ขนาดหน้าจออยู่ระหว่าง 55-105 นิ้ว ราคาอยู่ที่ 1 แสน 9 พันบาท ถึง 4 ล้านบาท ซึ่งทีวีประเภทนี้ มีความคมชัดสูงทีวีแบบยูเอชดีกว่า 10 เท่า มีความสว่างมากกว่า 2.5 เท่า และมีความละเอียดของเฉดสีสูงกว่า 64 เท่า ด้วยเทคโนโลยีนาโนคริสตัล ตั้งเป้ายอดขายปีนี้มากกว่า 20%
นอกจากนี้ ยังพบว่าผู้บริโภคให้ความสำคัญกับดีไซน์ของทีวีมากขึ้น ทำให้ SAMSUNG SUHD TVมีความลึกของหน้าจอมากขึ้น รวมถึงออกแบบให้ด้านหลังของทีวีมีลวดลายที่พลิ้วไหว พร้อมระบบปฏิบัติการไทเซนของซัมซุง ช่วยให้การเชื่อมต่อคอนเทนต์ระหว่างสมาร์ทโฟน แท็บเลต กับสมาร์ททีวีได้ราบรื่นและรวดเร็วยิ่งขึ้น