เอสแอนด์พี คาดยอดขายปีนี้เติบโตร้อยละ 10 หลังกำลังซื้อยังไม่ฟื้นตัว เตรียมทำการตลาดขยายฐานไปกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น รวมทั้งปรโมชั่นลดราคาสินค้า ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ และขยายการจำหน่ายขนมไหว้พระจันทร์ในเซเว่นอีเลฟเว่น
นายกำธร ศิลาอ่อน รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายการผลิต บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ยอมรับว่า ได้ลดเป้าหมายยอดขายปีนี้ เหลือไม่ถึงร้อยละ 10 จากปกติเติบโตร้อยละ 15 โดยปี 2557 มียอดขาย 7,352 ล้านบาท หลังได้รับผลกระทบจากกำลังซื้อภายในประเทศยังไม่ฟื้นตัว
โดยปรับตัว ทั้งการออกโปรโมชั่น ลดราคาสินค้าสูงสุดถึง 20% เพิ่มเติมจากโปรโมชั่นประจำ และเจาะกลุ่มลูกค้าวัยรุ่นมากขึ้น ทั้งออกผลิตภัณฑ์ใหม่และการทำการตลาด รวมทั้งเทศกาลไหว้พระจันทร์ ได้ออกไส้ดาร์กช็อกโกแล็ต ในเซเว่นอีเลฟเว่น และบริการสั่งทำ สำหรับลูกค้าองค์กรเป็นครั้งแรก เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายขนมไหว้พระจันทร์ตลอดทั้งปีร้อยละ 10 จากปีก่อนมียอดขาย 4 ล้านชิ้นต่อปี หรือมีมูลค่า 400 ล้านบาท จากมูลค่าตลาด 800 ล้านบาท
ปัจจุบัน เอสแอนด์พี มีรายได้หลัก จากเบเกอรี่มากกว่า ร้อยละ 50 และธุรกิจอาหาร ร้อยละ 35 โดยในปีนี้ยอดขายร้านอาหารจะสามารถเติบโตได้ดีถึง 2 หลัก ส่วนยอดขายเบเกอรี่อาจจะเติบโตได้เพียงเล็กน้อย และมีสาขารวม 450-460 สาขา
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=0Ij-koFXvmA
- https://www.youtube.com/watch?v=Cn1S0jcI2X8
- https://www.youtube.com/watch?v=S9BqEKJ9s_o
- https://www.youtube.com/watch?v=x4adHbfXBuM
- https://www.youtube.com/watch?v=7DzznJMREV4