ท็อปแวลู ยึดพื้นที่สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สยามสแควร์ เปิดร้านป๊อปอัพสโตร์ สร้างจุดรับและตรวจสอบสินค้าหลังสั่งซื้อผ่านออนไลน์ โดยปีหน้า มีแผนขยายสู่สถานีอื่นๆ เพิ่มเติม
นายธนากร แซ่ลิ้ม กรรมการผู้จัดการบริษัท ท็อปแวลู คอร์ปอเรท จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ซในรูปแบบ E-Market Place สัญชาติไทย เปิดเผยว่า ท็อปแวลู จะใช้งบประมาณ 5,700 ล้านบาท ในการเปิดป๊อปอัพสโตร์ หรือร้านค้าชั่วคราว เจ้าแรกในไทยของธุรกิจอีคอมเมิร์ซ บนสถานีบี��ีเอส สยามสแควร์ พื้นที่ 20 ตาราเมตร มีสัญญาเช่า 1 ปี เพื่อเป็นศูนย์กลางในการรับและสั่งซื้อสินค้า หลังทำธุรกรรมผ่านหน้าเว็บไซต์ topvalue.com และเป็นหน้าร้านอัพเดพสินค้าใหม่ทุกวัน เพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้าที่ต้องการตรวจสอบสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อผ่านหน้าเว็บไซต์
ซึ่ง ป๊อปอัพสโตร์ จะเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดของช้อปปิ้งออนไลน์ที่ตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายชาวไทยและต่างชาติ ที่เดินทางบนสถานีรถไฟฟ้า ทำให้มูลค่าตลาดรวมการทำธุรกรรมซื้อขายไปยังผู้บริโภคจะสูงถึง 1 แสน 9 หมื่นล้านบาทในปี 2559 โดยในปีหน้า จะขยายป๊อปอัพสโตร์ไปยังสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสแห่งอื่นๆ อาทิ หมอชิต , อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ , พญาไท, อโศก, ช่องนนทรี, สถานีอ่อนุช และสถานีสามแยกบางใหญ่ หรือรถไฟฟ้าสายสีม่วง เพื่อเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้น
ทั้งนี้ ช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจอี-คอมเมิร์ซ มีการเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ต่อปี โดยเฉพาะนักช็อปออนไลน์ ต้องการเห็นสินค้าและหน้าร้านที่มีความน่าเชื่อถือมีมากถึง 43 % หรือ 6,400,000 คน จากผู้ซื้อสินค้าออนไลน์ในประเทศทั้งหมด 15 ล้านคน
Source
- https://www.youtube.com/watch?v=NApUfQ9x_1I
- https://www.youtube.com/watch?v=gzxVbjQK0SY
- https://www.youtube.com/watch?v=-Voq1ZTagqM