Tech Feed ประจำวันที่ 8 ตุลาคม 2558
"หัวเว่ย" แบรนด์เทคโนโลยีสัญชาติจีน ถือเป็นแบรนด์ที่ได้รับความมั่นใจจากผู้บริโภคในเอเชีย ถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ โดยเฉพาะสมาร์ตโฟนและผลิตภัณฑ์ประเภทโทรคมนาคม แต่เนื่องจากภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ติดว่ามาจากประเทศจีน ทำให้ผู้บริโภคในสหรัฐฯ และประเทศแถบตะวันตกไม่ค่อยให้ความเชื่อมันเท่าที่ควร แต่ล่าสุดกูเกิล ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของสหรัฐฯ เลือกหัวเว่ยให้เป็นผู้ผลิต Nexus 6P สมาร์ตโฟนพรีเมียมรุ่นล่าสุดของแบรนด์ ซึ่ง IHS Technology บริษัทวิจัยด้านการตลาดมองว่า หัวเว่ยสามารถใช้โอกาสนี้ ในการเจาะตลาดสมาร์ตโฟนในสหรัฐฯ และประเทศแถบตะวันตก
- "FlowAccount"ผู้ชนะโครงการ AIS The StartUp 2015
- HP เปิดตัว Spectre x2 ท้าชน Surface