ไม่พบผลการค้นหา
ธุรกิจฟาร์มแมว จับตลาดลูกค้า A+
'บ๊าวซ์ แทรมโพลีน อารีน่า'
มาสด้าเตรียมปรับราคารถยนต์ปีหน้า 3-5%
JMART เตรียมซื้อกิจการ PHOTO HUT
เปิดตัว New MG5 ราคาแนะนำ 6.29 แสนบาท
มาสด้า ลดราคาขายทุกรุ่นไตรมาส 4 ปีนี้
ตลาดเครื่องดื่มซุปไก่สกัด เติบโตชะลอลง
มาสด้า คงราคาขายปิกอัพบีที-50 โปร เท่าเดิม
ทะเลอีสานคึกคักรายได้สะพัดวันละครึ่งล้าน
Apple กับการฟื้นตลาด PC
แฟนต้า รสชาติใหม่ "ไอซ์ซี่ เลมอน ไลม์"
iBIKE ประกันภัยเพื่อนักปั่น
เปิดตัว 'ฮอนด้า บีอาร์-วี' เป็นทางการ
เปิดตัวมาสด้า 2 โฉมปี 2016 - ราคาลดลง 20,000 บ.
ถึงเวลา 'ยาคูลท์' วางขายร้านเซเว่นอีเลฟเว่น
ALL THAI TAXI วิ่งให้บริการ 500 คัน ธ.ค.นี้
Honda ตั้งเป้ายอดขาย BR-V 15,000 คัน
AIS คาด การใช้งานดาต้าจะเติบโต 200-400% ใน 5 ปี
ฮอนด้า ประเทศไทย เปิดตัว HR-V 7 พ.ย.นี้
ปาเจโร สปอร์ต กวาดยอดจอง 2,200 คัน
แค่มีหนังสือ+ตั๋วรถไฟ เที่ยวญี่ปุ่นได้ไม่ง้อทัวร์?
Nov 24, 2015 00:02

ในยุคที่ใครก็สามารถหาข้อมูลทางอินเทอร์เน็ต การท่องเที่ยวต่างประเทศในรูปแบบเฉพาะของตัวเอง  แบบไม่ง้อทัวร์จึงเกิดขึ้น  และยิ่งคึกคักมากขึ้นในช่วงปลายปีนี้  การเที่ยวเองเหมาะกับคนกลุ่มไหน  และต้องเตรียมตัวอย่างไร    

พ็อกเก็ตบุ๊คที่เขียนขึ้นมาจากประสบการณ์จริงของคนที่เคยไปเที่ยวมาแล้ว หรือแม้ทางเลือกใหม่อย่างการรีวิวการเที่ยวของตัวเองถ่ายทอดผ่านเวบไซต์ เพื่อให้ผู้อ่านตามรอย ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกของคนที่อยากจะเที่ยวเอง และเชื่อว่าการเที่ยวต่างประเทศด้วยวิธีนี้มีข้อดีที่มีอิสระกว่าการเที่ยวกับทัวร์

"โตเกียวใครๆก็เที่ยวได้" รวบรวมแหล่งกินแหล่งเที่ยว ที่บริษัททัวร์ไม่พาไป ทำให้เล่มนี้ยังขายดี อีกทั้งผู้เขียนยังพร้อมให้ความช่วยเหลือ หากผู้อ่านเกิดหลงทางหรืออยากจะสอบถามเส้นทางท่องเที่ยวเพิ่มเติม   

ลักษณ์ศิริและจิรัชย์ วางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงปีใหม่นี้เพื่อไปเฉลิมฉลองที่นั่น พวกเขาเตรียมงบค่าเดินทาง คนละ20,000 บาท และเตรียมพอกเก็ตมันนี่ไว้คนละ 30,000 บาท และเดินทางไปญี่ปุ่นด้วยตัวเองครั้งแรก

บริษัททัวร์และจัดแพกเกจสำหรับเที่ยวญี่ปุ่น อย่าง เจทีบี  (ประเทศไทย) ยอมรับว่า การท่องเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเองได้รับความนิยมอย่างมาก  โดยเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ50  และนักท่องเที่ยวที่เที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง    มักจะเป็นเคยไปญี่ปุ่นมาแล้วไม่น้อยกว่า 3 ครั้ง   และเป็นการเที่ยวแบบขยายออกจากเมืองหลักยอดนิยมอย่างโตเกียว ,โอซาก้า และนาโกย่า  เพื่อไปดูความสวยงามของธรรมชาติ ขณะที่การให้บริการกรุ๊ปทัวร์ ก็มีจุดเด่นของตัวเอง และยังคงให้บริการอยู่สำหรับกลุ่มที่ไม่อยากแพลนด้วยตัวเอง ซึ่งก็ให้รสชาตความสนุกในการท่องเที่ยวแตกต่างกัน

การเดินทางไปต่างประเทศในปัจจุบัน   กลายเป็นสิ่งที่คนทุกกลุ่มมักจะใช้เป็นโอกาสในการตักตวงประสบการณ์ใหม่ๆ  แต่ความเสี่ยงที่เกิดขึ้นจากการหาข้อมูลที่ไม่เพียงพอ และจัดตารางเวลาที่ไม่เผื่อใจไว้สำหรับความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างทาง  เป็นเรื่องที่ต้องคำนึง  สิ่งที่ลืมไม่ได้คือ บุคคลที่สามารถให้ความช่วยเหลือในยามฉุกเฉินได้  เพิ่มเติมจากสถานทูตที่ประจำตามเมืองต่างๆ   แม้การหลงทางจากการเที่ยวด้วยตัวเองจะเกิดขึ้นได้และมันก็เป็นสเน่ห์ของการเดินทาง  แต่มันคงดีกว่าหากเราเตรียมพร้อมรองรับสิ่งที่คาดไม่ถึงไว้ด้วย


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog