ไม่พบผลการค้นหา
โออิชิตั้งเป้ารายได้โต 25% เลิกทุ่มโปรโมชั่นตามคู่แข่ง
อสมท.ตั้งเป้ารายได้ปี 2559 4,200 ล้านบาท
Lazada ขยายบริการเพิ่ม แม้ 4 ปัยังไม่คืนทุน
ล็อกซเล่ย์ จับมือ แกรมมี่ ขายกล่องทีวีดิจิตอล
ดุสิตธานี ตั้งเป้าบริหาร 70 โรงแรมทั่วโลก ภายใน 3-5ปี
ช่อง One - True4u ลงทุนมากกว่า 2 พันล้านเรียกเรตติ้ง
เจมาร์ท ถือหุ้นใหญ่ ซิงเกอร์ 1,500 ล้านบาท
เทสโก้ เตรียมประกาศผลการดำเนินงาน 23 ต.ค.นี้
แอร์เอเชียเปิดบินต่อรถ 'ขนอม-เขาหลัก'
โออิชิ-อิชิตัน เปิดศึกโปรโมชั่นชาเขียวหน้าร้อน
WeChat เพิ่มฟีเจอร์-จัดโปรโมชั่นดึงผู้ใช้งาน
LALIN อัคแคมเปญกระตุ้นยอดขาย หลัง ม.ค.โต 20%
เพชรยูบิลลี่ดึงแบรนด์ 'FOREVERMARK' จับกลุ่มระดับบน
เวสเทิร์น ดิจิตอล ซื้อ Sandisk 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์
การบินไทย เลื่อนแผนยกเลิกบินโรมเป็น ก.พ.ปี 59
แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ลุยเปิดเทอมินัล 21 พัทยา-โคราช
เอเจดีวีดี จับมือ นิรัตติศัย ร่วมผลิตรายการโทรทัศน์
อูเบอร์เตรียมให้บริการเพิ่ม 100 เมืองในจีน
LG เตรียมเปิดตัว LG Pay บัตรเครดิตอัจฉริยะ
แลนด์แอนด์เฮ้าส์เปิด 14 โครงการใหม่ ตั้งเป้ายอดขาย 28,000 ล้านบาท
อินเดีย เมืองแห่งสมาร์ทโฟน
Dec 6, 2015 23:47

ราคาสมาร์ทโฟนที่ถูกลงเรื่อยๆ ทำให้ประเทศกำลังพัฒนาอย่างอินเดียมีอัตราการใช้งานเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง  นี่เป็นโอกาสที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ไม่ควรมองข้าม

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า อินเดียเป็นประเทศหนึ่งที่ตลาดมือถือเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนที่คนอินเดียนิยมใช้งานเป็นอย่างมาก   ทั้งนี้ยอดใช้โทรศัพท์มือถือกลับไม่ใช่ไอโฟนที่มีราคาแพงเกินไป    แต่เป็นแบรนด์ท้องถิ่นอย่าง micromax ที่ราคาเพียง 30 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น ซึ่งขณะนี้ครองส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ทโฟนในอินเดียอยู่ที่ 18% ใกล้เคียงกับแบรนด์ระดับโลกอย่างซัมซุง ที่มีส่วนแบ่งการตลาด 24% ซึ่งสอดคล้องกับจำนวนชนชั้นกลางที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆในอินเดีย

โซเชียลมีเดียคืออีกเหตุผลสำคัญที่ทำให้ตลาดสมาร์ทโฟนในอินเดียโตอย่างรวดเร็ว มีการคาดการณ์ว่าในปี 2562 อินเดียจะมีผู้ใช้อินเตอร์เนตมากถึง 657 ล้านคน จากปัจจุบันอยู่ที่ 277 ล้านคนเท่านั้น และคนส่วนใหญ่มักใช้บริการอินเตอร์เนตผ่านโทรศัพท์มือถือ ทำให้ในอนาคตคอมพิวเตอร์พีซีในอินเดียจะเสื่อมความนิยมอย่างรวดเร็ว

Forrester Research ระบุว่า สมาร์ทโฟนสร้างพลังต่อการชอปปิ้งออนไลน์มาก เพราะลูกค้านิยมใช้ช่องทางนี้ในการจับจ่าย เชื่อยอดขายสินค้าผ่านสมาร์ทโฟนในอินเดียจะแซงหน้าการชอปปิ้งผ่านคอมพิวเตอร์ในต้นปีหน้า และยอดขายจะเพิ่มขึ้นแตะ 19,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2562

Source
- https://www.youtube.com/watch?v=qK6v4eRMZtY&list=PLOgLJOiBnWuhZyFiG8_1_IhlyFbVu-tVd
- https://www.youtube.com/user/micromaxtube
- https://www.youtube.com/watch?v=xDy3urtZSk4

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog