ไม่พบผลการค้นหา
AIS แจกเครื่องฟรีลูกค้า 2G เป็น3G-4G 25 ธ.ค.นี้
Wake Up News - AIS พร้อมมอบประสบการณ์ 'Super Block' 28 ก.ย.นี้ - Short Clip
AIS เปิด 4G LTE เป็นทางการ ปูพรม 42 จังหวัด
AIS ถวายพระพรชัยมงคลในหลวง ร.10
เอไอเอสย้ำได้คลื่น 1800MHz เพิ่มสปีดเน็ต 30%
ดีแทค ตั้งเป้าลูกค้า4G 4.5ล้านรายในปี59
AIS เร่งนำเข้าอุปกรณ์เปิดบริการ 4G
'เอไอเอส-ดีแทค'ใช้เสาสัญญาณ3Gร่วมกัน
AIS ทุ่ม 4 หมื่นล้าน ขยายโครงข่ายชิงผู้นำ 4G
AIS เปิดตัว ซิมเติมเงินมีประกันภัย
AIS ร่วมมอบรางวัลการใช้แอปฯ "อสม. ออนไลน์ ปี2"
AIS คาดไตรมาส 3/58 ชัดเจนร่วมเป็นพันธมิตร TOT
3 ค่ายมือถือเปิดบริการ e-Wallet
จับตา'จัสมิน'สู้ประมูลคลื่น 900MHz เป็นค่ายมือถือรายใหม่
อินทัช ศึกษาความเป็นไปได้ทำทีวีดิจิตอล
ลุ้นคำสั่งศาลคุ้มครองซิมเอไอเอสดับ
AIS Shop โฉมใหม่ ใช้ Digitize Process 100%
AIS เปิดตัว ซูเปอร์ไวไฟ เร็วขั้นเทพ 650 เมกฯ
2 ค่ายมือถือ นำร่องคิดค่าโทรเป็นวินาที
อนาคตโทรคมนาคมไทย หลัง AIS ชนะการประมูล 4G
อินทัช เปิดตัวรักษาการซีอีโอ สานต่อแผนธุรกิจ
Jan 14, 2016 00:01

อินทัช แต่งตั้งรักษาการซีอีโอคนใหม่ เดินหน้าแผนธุรกิจระยะยาว มุ่งบริการทางการเงินเสริมความแข็งแกร่ง พร้อมรักษาผู้นำในอุตสาหกรรม แม้ไร้ไลเซ่นส์คลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์   
 
บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) ประกาศแต่งตั้ง นายฟิลิป เชียง ชอง แทน รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มอินทัช ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2559 หลังจากนายสมประสงค์ บุญยะชัย เกษียณอายุเมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา(58) แต่ยังคงดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาจนถึง 31 ธันวาคมปีนี้   
 
นายฟิลิป ระบุว่า ทิศทางธุรกิจ 3 -5 ปีนี้ ยังสานต่อนโยบายของนายสมประสงค์ เน้นความสำคัญกับธุรกิจ 4 เสาหลัก ได้แก่ โทรคมนาคม , มีเดีย ,ไอที และธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์  โดยมีแผนนำธุรกิจด้านการเงินมาพัฒนาให้เชื่อมต่อ 4 เสาธุรกิจหลักดังกล่าวไปสู่ระบบการชำระเงินทางออนไลน์ที่เรียกว่า E -Payment หรือ อีมันนี่ ในรูปแบบที่พัฒนาขึ้นจากที่มีอยู่ คาดว่าแผนดังกล่าวจะสรุปได้ภายในเดือนกุมภาพันธ์ - มีนาคมนี้
  
ส่วนงบลงทุนในปีนี้(59) บริษัทในเครือยังอยู่ระหว่างจัดทำแผน คาดจะได้ข้อสรุปปลายเดือนนี้หรือต้นเดือนหน้า โดยการลงทุนหลักยังเป็นการขยายโครงข่ายคลื่นความถี่ย่าน 2100 และ 1800 เมกะเฮิรตซ์ ของบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส หลังจากไม่สามารถประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิรตซ์ ได้  เพื่อดูแลลูกค้าและรักษาความเป็นผู้นำในตลาด

โดย เอไอเอส ยังเป็นบริษัทที่สร้างรายได้หลักให้กลุ่มอินทัช นอกจากนี้บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ยังเตรียมเปิดให้บริการดาวเทียมไทยคม 8 ในเดือนมีนาคมนี้ ภายใต้งบลงทุน 3,000 ล้านบาท เพื่อรองรับพื้นที่ให้บริการอินโดจีน แอฟริกา และเอเชียใต้   

ด้านนายสมประสงค์  กล่าวว่า นายฟิลิป มีประสบการณ์และมีความเชี่ยวชาญด้านการเงิน เคยทำงานกับบริษัทข้ามชาติในไทยและสหรัฐฯ นานกว่า 27 ปี เชื่อว่าจะสานต่องานตามนโยบายที่วางไว้ให้บรรลุเป้าหมายในระยะยาวยาวได้   

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog