ไม่พบผลการค้นหา
โออิชิ-อิชิตัน เปิดศึกโปรโมชั่นชาเขียวหน้าร้อน
MK เปิดตัว 'ลอนดอน สตรีท' พัฒนาการ 28 มี.ค.นี้
ไอร่า รุกบัตรกดเงินสด 'A money' จับกลุ่มคนรุ่นใหม่
'วัตสัน'เปิด25สาขากระตุ้นยอดขายท้ายปี
Lazada ขยายบริการเพิ่ม แม้ 4 ปัยังไม่คืนทุน
เพชรยูบิลลี่ดึงแบรนด์ 'FOREVERMARK' จับกลุ่มระดับบน
CRG นำ 'มิสเตอร์โดนัท-เดอะเทอเรส' บุกเวียดนาม
ช่อง One - True4u ลงทุนมากกว่า 2 พันล้านเรียกเรตติ้ง
มาม่า อัดแคมเปญดึงกำลังซื้อปลายปี
การบินไทย เลื่อนแผนยกเลิกบินโรมเป็น ก.พ.ปี 59
เซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต บางใหญ่ เปิด 28 ส.ค.นี้
สารพัดโปรโมชั่นในงาน 'มหกรรมบ้านและคอนโด'
แลนด์แอนด์เฮ้าส์เปิด 14 โครงการใหม่ ตั้งเป้ายอดขาย 28,000 ล้านบาท
PTT Blue Card คว้ารางวัล Best Customer
ปริญสิริ ยุติควบรวม เคพีเอ็น ลุยเปิด 4 โครงการใหม่
ทีวี ไดเร็ค ออกแคมเปญ 'ชอบช็อป เลิฟชัวร์'
'พานาโซนิค-โซนี่'ทำตลาดเอเชียมากขึ้น
อิเกียบางใหญ่ เริ่มสร้าง-เปิดบริการปี 60
แลนด์แอนด์เฮ้าส์ ลุยเปิดเทอมินัล 21 พัทยา-โคราช
WeChat เพิ่มฟีเจอร์-จัดโปรโมชั่นดึงผู้ใช้งาน
ร้าน Sasa เตรียมบุกตลาดความงามในไทย
Feb 3, 2016 01:50

ตลาดความงามของไทย ยังคงมีการแข่งขันต่อเนื่อง ล่าสุดร้าน Sasa เตรียมเข้ามาตั้งสาขาในไทยแล้ว ขณะที่ผู้ประกอบการระบุ พื้นที่เปิดร้านสุขภาพและความงาม ในพื้นที่ไพร์มโลเคชั่นใกล้เต็มแล้ว
 

เว็บไซต์ประชาชาติธุรกิจรายงานว่า ร้าน"ซาซ่า" (Sasa) เชนร้านความงามรายใหญ่จากฮ่องกง เตรียมเข้ามาเปิดสาขาในไทย เนื่องจากมองเห็นโอกาสของตลาดที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และแนวทางธุรกิจที่ต้องการขยายการลงทุนเข้ามาในภูมิภาคนี้มากขึ้น หลังมีร้านสุขภาพและความงามจากต่างประเทศร่วมมือกลุ่มธุรกิจไทยในการเปิดสาขา เช่น มัตสึโมโต้ คิโยชิ ,โอเกนกิ , ซูรูฮะ, เซโฟร่า เป็นต้น

นายหิรัญ ตันมิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีฟ แอนด์ บอย จำกัด กล่าวว่า ร้านค้าปลีกความงามมัลติแบรนด์ที่มีตัวเลือกหลากหลาย สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ภายในการมาช็อปครั้งเดียว และธุรกิจความงามที่ยังเติบโตสูง ทำให้มีผู้ประกอบการเข้ามาทำตลาดและมีการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม แม้สินค้าของร้านซาซ่าที่ฮ่องกงจะมีจุดขายที่ราคาพิเศษ แต่เมื่อมาขายในไทย โครงสร้างทางภาษีจะทำให้ราคาไม่แตกต่างจากราคาตลาด โดยภาษีสินค้านำเข้าประเภทเครื่องสำอางและน้ำหอม สูงถึง 30-40%  
     
ด้านนายพงศ์วิวัฒน์  ทีฆคีรีกุล  ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ บริษัท คาร์มาร์ท จำกัด (มหาชน) ระบุว่า แบรนด์ใหญ่ที่เป็นผู้นำอันดับ 1-2 มีการขยายสาขาจำนวนมาก และยึดพื้นที่ทำเลดีไปหมดแล้ว  และซาซ่า ยังเน้นขายสินค้าเคาน์เตอร์แบรนด์ ที่ลูกค้าสามารถเดินเลือกซื้อได้เอง ซึ่งพฤติกรรมคนไทย ยังคาดหวังบริการจากพนักงานเมื่อซื้อสินค้าระดับดังกล่าว

"ซาซ่า" เป็นเชนร้านเครื่องสำอางของฮ่องกง อายุ 37 ปี มีความโดดเด่นในการเป็นแหล่งชอปปิงสินค้าบิวตี้ที่ครบครัน อาทิ เครื่องสำอาง น้ำหอม ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมและผิว ไปจนถึงอาหารเสริม รวมกว่า 600 แบรนด์  โดยขยายสาขาไปยังประเทศต่างๆ อาทิ จีน ไต้หวัน สิงคโปร์ และมาเลเซีย ปัจจุบันมี 280 สาขา

ส่วนตลาดค้าปลีกความงามสุขภาพในไทย มีมูลค่า 20,000 ล้านบาท เติบโตต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 10% ต่อปี และมีการแข่งขันที่รุนแรง

 

Source :

- https://www.youtube.com/watch?v=ssOES29KscU
- https://www.youtube.com/user/sasadotcom/videos
- http://www.sasa.com/

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog