ไม่พบผลการค้นหา
“วีระ-ราตรี” ความจริงจากคุกเปรย์เซอร์
ยุทธศาสตร์บริหารจัดการน้ำ...เอาอยู่แน่
ปิดฉากปรองดอง...เริ่มต้นขัดแย้งที่รอวันปะทุ (อีกครั้ง) !
“เกณฑ์เยียวยา” ปรองดองหรือสองมาตราฐาน?
พรรคกิจสังคมท่ามกลางศึก 2 พรรคใหญ่
“จตุพร” ย้ำแนวทางปรองดองทุกฝ่ายต้องรับโทษเท่ากัน
แก้รัฐธรรมนูญ...อย่าสั่งประชาชน “ห้ามแตะ”อำนาจหลัก
กมธ.พิทักษ์สถาบันต้านแก้ ม.112 ชี้คดีหมิ่นฯเพิ่มขึ้น เพราะนักการเมืองแสวงหาอำนาจ
ปิดถนนขอเพิ่มวงเงินประกันราคาข้าว
“สื่ออลวน สังคมอลเวง” สมเกียรติ แนะต้องรู้ทันสื่อ
ทำไม ? ไทยตกเป็นเป้าหมายการก่อการร้ายสากล
สถาบันพระปกเกล้ารับข้อเสนอ “อภิสิทธิ์” แต่ไม่เปลี่ยนแปลงแนวทางปรองดอง
โอทอป ศิลปาชีพ งานสินค้าฯ ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทย
“จาตุรนต์” ชี้สถาบันพระปกเกล้า “ขู่สภา” ไร้จรรยาบรรณทางวิชาการ
นายกสมาคมทนายความขอโทษสังคมแทนสภาทนายความ
ครม.ปู1 เยี่ยมหรือยี้
ปลุกม็อบแรงงานทั่วประเทศ กดดันค่าแรง 300 บาท
“กองทุนพัฒนาสตรี”...อย่าเป็นประชานิยม
วันเสรีภาพสื่อมวลชนโลก 'เสรีภาพบนความรับผิดชอบจริงหรือ ?'
“Insects in the backyard” สะท้อน กม.ภาพยนตร์ล้มเหลว
โชห่วย ช่วยชาติ ช่วยประชาชน
Mar 29, 2012 14:55

 

รายการ  Hot Topic ประจำวันที่ 29 มี.ค. 2555 

 

"บุญทรง" โต้สินค้าราคาแพง ยืนยันราคาไม่ได้แตกต่างอะไรจากปีที่ผ่านมา เร่งเดินหน้าจัดธงฟ้า-โชห่วยช่วยชาติ เพื่อลดภาระประชาชน ภายใต้ชื่อ “ถูกใจ”

 

วันนี้ (29 มีนาคม 2555) รายการ Hot Topic ร่วมพูดคุยกับนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ถึงมาตรการลดภาระค่าครองชีพของประชาชนที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงสินค้าราคาแพง

 

นายบุญทรง กล่าวว่า ขณะนี้ราคาสินค้าไม่ได้แพงขึ้นตามที่หลายฝ่ายกล่าวหา และไม่ได้มีความแตกต่างอะไรจากปีที่ผ่านมา จากการตรวจสอบของกระทรวงพาณิชย์พบว่า สินค้าส่วนใหญ่ในตลาดสดมีราคาลดลง บางประเภทลดลงเกือบ 50% แต่ยอมรับว่าร้านค้าโมเดิร์นเทรด อาจมีราคาปรับสูงขึ้นบ้าง แต่โดยรวมแล้วไม่ได้มีแนวโน้มว่าแพงแต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการช่วยประชาชนลดภาระค่าครองชีพ และการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน กระทรวงพาณิชย์จึงได้มีการเร่งกระจายร้านธงฟ้ากว่า 4 พันแห่ง ในเขตกทม. และพื้นที่ใกล้เคียง และจะขยายไปต่างจังหวัดมากขึ้น ซึ่งมีการตอบรับที่ดีจากประชาชน และจะมีการนำเสนอรายการสินค้าแนะนำให้ประชาชนได้รับทราบ

 

นอกจากนี้ รัฐบาลยังจัดโครงการโชห่วยช่วยชาติจำนวน 10,000 แห่ง โดยใช้งบประมาณ 1.3 พันล้านบาท เป็นแนวคิดให้ร้านค้าโชห่วยในชุมชนเข้าร่วมโครงการ เพื่อให้ประชาชนได้มีสินค้าอุปโภคบริโภคในราคาถูกภายใต้ชื่อ “ถูกใจ” และยืนยันว่าไม่ได้เป็นการขายสินค้าแข่งกับร้านสะดวกซื้ออื่นๆ  แน่นอน

 

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog