โลกออนไลน์ในอินเดีย แห่ติงโฆษณาของทินเดอร์ แอปพลิเคชันหาคู่ โดยกล่าวว่าฉากที่อยู่ในโฆษณานั้น ไม่สะท้อนความเป็นจริงในสังคมอินเดีย
โลกออนไลน์ในอินเดีย ได้ติติงโฆษณาของ ทินเดอร์ แอปพลิเคชันหาคู่สัญชาติอเมริกัน หลังแอปพลิเคชันดังกล่าวออกโฆษณาตัวล่าสุด ที่มีฉากคุณแม่ชาวอินเดียอนุญาตให้ลูกสาวออกไปเที่ยว กับผู้ชายแปลกหน้า ที่เจอในแอปพลิเคชันนี้ โดยระบุว่า การกระทำนี้ตรงข้ามกับความเป็นจริงในสังคมอินเดีย เนื่องจากปกติแล้ว คุณแม่ชาวอินเดีย จะไม่อนุญาตให้ลูกสาวออกไปเที่ยวกับผู้ชายได้อย่างเปิดเผย
นอกจากนี้ โลกออนไลน์ในอินเดีย ยังกล่าวว่า ทินเดอร์ ไม่ใช่แอปพลิเคชันหาคู่เพื่อสานสัมพันธ์ที่ใช้การได้จริง แต่เป็นแอปพลิเคชันที่ใช้หาคู่นอนมากกว่า โดยกล่าวว่าโฆษณาของทินเดอร์ตัวนี้ คล้ายกับการที่ลูกสาวบอกแม่ทางอ้อมว่าจะออกไปหาคู่นอน และแม่ได้อนุญาตให้สามารถทำได้
อย่างไรก็ตามตัวแทนจากทินเดอร์ในอินเดียระบุว่า โฆษณาตัวนี้ ชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มของวัฒนธรรมอินเดียที่อาจเปลี่ยนแปลงในอนาคต ที่คุณแม่และลูกสาว สามารถพูดคุยกันเรื่องคบหากับเพศตรงข้ามได้อย่างเปิดเผย
อินเดียเป็นตลาดผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดของทินเดอร์ในภูมิภาคเอเชีย และเป็นแอปพลิเคชันถูกดาวน์โหลดมากที่สุดในปี 2015 และทินเดอร์อ้างว่า ในแต่ละวัน มีคนคลิกรับตกลงคู่เดทในแอปฯนี้กว่า 14 ล้านครั้ง