ผู้ใช้โซเชียลมีเดียทั่วโลกวิจารณ์โลโก้ใหม่ของอินสตาแกรม ด้านนักวิเคราะห์มองว่าข้อสนทนาครั้งนี้ บ่งชี้ว่าผู้ใช้โซเชียลมีเดียไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง
โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์โลโก้ใหม่ของอินสตาแกรม แอปพลิเคชันแชร์รูปชื่อดัง ที่ปัจจุบันได้เปลี่ยนจากโลโก้สีพื้นอย่างน้ำตาลและขาว เป็นสีฉูดฉาด ซึ่งทำให้ผู้ใช้ส่วนใหญ่ไม่พอใจ และเรียกร้องให้อินสตาแกรมกลับมาใช้โลโก้เดิม
ด้านนักวิเคราะห์มองว่า กระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล เป็นข้อบ่งชี้ว่า ผู้ใช้โซเชียลมีเดียไม่ชอบและไม่เปิดใจยอมรับการเปลี่ยนแปลง ซึ่งกรณีเคยเกิดขึ้นมาแล้ว เมื่อเฟซบุ๊กแนะนำให้ผู้ใช้รู้จักกับไทม์ไลน์ ซึ่งเป็นการเรียงลำดับเหตุการณ์ของโพสท์ของผู้ใช้ตามปีคริสตศักราช เช่นเดียวกับทวิตเตอร์ ที่ได้เปลี่ยนสัญลักษณ์รูปดาว เป็นรูปหัวใจ เมื่อผู้ใช้ต้องการกดไลค์โพสต์ของผู้อื่น ซึ่งมีกระแสตอบรับที่รุนแรงจากโลกโซเชียลเช่นกัน
ด้านอินสตาแกรมระบุว่า การเปลี่ยนแปลงโลโก้ครั้งนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากที่หลายปีที่ผ่านมา มีผู้ใช้แชร์รูปและวีดีโอเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของตัวเองกว่า 80 ล้านโพสท์ต่อวัน ทำให้อินสตาแกรมกลายเป็นสังคมใหญ่สังคมหนึ่ง ที่มีสีสันมากขึ้นในโลกโซเชียล