ไม่พบผลการค้นหา
เด็กไทยจ่ายเงินซื้อขนมมากสุดในเอเชียแปซิฟิก
อินโดนีเซียพัฒนาเส้นทางบินเล็งสู้ไทยดึงดูดชาวจีน
ท่องเที่ยวเชิงการแพทย์บูมในเอเชีย รวมไทย
ไทยพร้อมหรือไม่ในยุคหุ่นยนต์ครองเมือง?
Wake Up News - วัด 'พลังอำนาจ' พบไทยตามหลังมาเลย์-อินโดฯ - Short Clip
แรงงานต่างชาติในไทยคุณสมบัติสูงเกินตำแหน่ง
แอร์เอเชียเล็งเปิดสายการบินในเมียนมาร์-เวียดนาม
ไทยติดโผประเทศเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวมุสลิม
Biz Feed - Biz Insight:เครื่องสำอางเกาหลีมุ่งตีตลาดมุสลิมในอาเซียน- Short Clip
CLIP BizFeed : จ้างงานผู้สูงอายุ รับสังคมสูงวัยอย่างยั่งยืน
เมียนมาฝันสลาย นักท่องเที่ยวไม่ถึงเป้า
World Trend - ญี่ปุ่นเปิดตัวหุ่นยนต์ต้อนรับ 'โตเกียว 2020' - Short Clip
CLIP Biz Feed : นโยบายกีดกันการค้าทรัมป์กระทบไทยแค่ไหน?  
เอ็กโก้ ตั้งเป้าปี 60 กำไรแตะหมื่นล้าน
World Trend - ซิลิคอนแวลลีย์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คือที่ใด - Short Clip
Biz Insight: ไทยต้องเปลี่ยน เพื่อหลุดจากวิกฤตเศรษฐกิจโตช้า 
สนามบินไทยไม่พอรองรับนักท่องเที่ยว
ไทยตามหลังมาเลเซีย-เวียดนามในดัชนีนวัตกรรมโลก
เอเทียทีคตั้งเป้ารายได้ทะลุ 550 ล้านบาทใน 2 ปี
ลาซาด้า เปิดระบบชำระเงิน Hello Pay เอาใจลูกค้าทั่วเอเชีย
ไทยติดกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาตินิยมเยือนญี่ปุ่น
Jun 13, 2017 02:49

ญี่ปุ่นตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ได้ 40 ล้านคนใน 3 ปีข้างหน้า พร้อมออกแบบมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยคำนึงถึงความชอบของคนแต่ละประเทศ ขณะที่ไทยติดกลุ่ม 10 ประเทศที่มีผู้ไปเยือนญี่ปุ่นมากที่สุดในปีที่ผ่านมาด้วย

นายอาคิฮิโตะ ทามุระ ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น เผยว่ารัฐบาลตั้งเป้าดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นให้ถึงปีละ 40 ล้านคนภายในปี 2020 และจะออกแบบมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวตามความนิยมของนักเดินทางจากแต่ละประเทศ โดยในปีแรกจะมุ่งเน้นที่ 20 ประเทศซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางเยือนญี่ปุ่นมากที่สุดในช่วงปีที่ผ่านมา โดยไทยติดอยู่ในอันดับที่ 5 รองจากจีน เกาหลีใต้ ไต้หวัน และฮ่องกง 

ส่วนประเทศอื่นๆ ที่ญี่ปุ่นตั้งเป้าส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบเฉพาะกลุ่ม รวมถึงสหรัฐฯ และกลุ่มประเทศยุโรป ส่วนกลุ่มประเทศในแถบเอเชียจะรวมถึงสิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และอินเดีย โดยสื่อวิเคราะห์เศรษฐกิจของญี่ปุ่น นิกเกอิ เอเชียน รีวิว รายงานว่าปีที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเยือนญี่ปุ่นถึง 24 ล้านคน หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 22 เมื่อเทียบกับสถิติปีก่อนหน้า และกว่า 20 ล้านคนเป็นนักท่องเที่ยวจากเอเชีย

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลญี่ปุ่นจะประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเพิ่มเติม โดยมุ่งเน้นแหล่งท่องเที่ยวซึ่งอยู่นอกเหนือเส้นทางหลักที่ชาวต่างชาติมักนิยมไปเที่ยวอยู่แล้ว ได้แก่ กรุงโตเกียว เมืองโอซากา เมืองฮอกไกโด เมืองเกียวโต และเกาะโอกินาวะ ส่วนมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่จะพุ่งเป้าไปยังชาวต่างชาติจาก 20 ประเทศก็จะมีการจัดตั้งกลุ่มสำรวจและรวบรวมข้อมูลแบบละเอียดเป็นรายประเทศ เพื่อให้เหมาะสมและตรงกับความต้องการของนักท่องเที่ยวอย่างจริงจัง
รัฐบาลญี่ปุ่นสำรวจเบื้องต้นกับกลุ่มชาวเยอรมันและชาวจีนไปแล้ว พบว่าชาวเยอรมันนิยมปีนเขาและท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ทางการญี่ปุ่นจึงมีแผนจะโฆษณาเส้นทางปีนเขาอื่นๆ นอกเหนือจากภูเขาไฟฟูจิ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีฐานะดีจากเยอรมนี ขณะที่กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นกลุ่มใหญ่ที่มีความสนใจหลากหลาย จึงติดต่อไปยังบล็อกเกอร์ที่มีชื่อเสียงในประเทศจีน เพื่อให้รีวิวหรือบันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางในญี่ปุ่น โดยมุ่งเน้นที่บล็อกเกอร์ซึ่งมีความสนใจและเชี่ยวชาญแตกต่างกัน ส่วนมาตรการอื่นๆ ที่จะผลักดันเพิ่มเติม ไ���้แก่ การเปิดเส้นทางบินเชื่อมต่อจีนและญี่ปุ่นโดยสารการบินโลว์คอสต์ และจะทยอยเปิดเผยมาตรการที่จะใช้กับนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นๆ ต่อไปด้วย

รัฐบาลญี่ปุ่นยังตั้งเป้าไว้ด้วยว่าถ้าประสบความสำเร็จในการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวถึง 40 ล้านคนตามเป้าหมายภายในปี 2020 ก็จะยกระดับเป้าหมายดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ได้ถึง 60 ล้านคนภายในปี 2030 โดยมีแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น ยกเว้นภาษีเหล้าญี่ปุ่นหรือสาเกให้แก่นักท่องเที่ยวที่ซื้อสินค้าจากโรงเหล้าท้องถิ่นที่มีอยู่กว่า 3,000 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ นิกเกอิ เอเชียน รีวิว รายงานด้วยว่าญี่ปุ่นผ่อนผันวีซ่าให้แก่นักท่องเที่ยวจากหลายประเทศในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลังเศรษฐกิจหลายภาคส่วนในประเทศซบเซานับตั้งแต่เกิดเหตุแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อปี 2011 และคาดว่ามาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวจะช่วยกระตุ้นให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวภายในประเทศเติบโตขึ้นได้อีก

 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog