รถไฟไทยจีนเดินหน้าท่ามกลางความกังวลของสังคม ล่าสุด 'กอบศักดิ์ ภูตระกูล' ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยตัวเลขผู้โดยสารและค่าตั๋วตลอด 30 ปี พบโครงการมีรายได้จากค่าตั๋วต่ำกว่าค่าก่อสร้างระหว่าง -22,412 ล้าน 148,365ล้าน ซึ่งหมายถึงประชาชนรับภาระหนี้หนักแน่ จับตาบทบาท "สมคิด" หาแหล่งเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำเพื่อบรรเทาปัญหาโครงการที่อาจทำโครงการทั้ง "ไม่คุ้มค่า" และ "ไม่คุ้มทุน"