ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ซัมซุงส่ง 'แท็บเอส 4' 'กาแล็กซีวอตช์' ประเดิมงาน TME - Short Clip
Cool Tech "Samsung Galaxy Note 4 รุ่นใหม่ของต้นตระกูลแฟ็บเล็ต"
รีวิว Samsung Galaxy Note 10.1 (2014 Edition)
Tech Feed: Samsung เปิดตัว Galaxy Note 7 แฟ็บเล็ตสเป็คแรง
Tech Feed: Note 7 เปิดตัวในไทยแล้ว พร้อมขาย 9 ก.ย.
World Trend - Samsung เปิดตัว Galaxy S9 - Short Clip
Cool Tech 'Samsung Notebook 9 Pro โน๊ตบุ๊ครุ่นแรกจากซัมซุงที่มาพร้อมปากกา S Pen' :FULL EP
Cool Tech 'ลูบคลำสัมผัส Samsung Galaxy Note 7'
Cool Tech "รีวิว Galaxy Note 5 แฟ็บเล็ตรูปโฉมใหม่จาก Samsung"
Cool Tech : "Samsung Galaxy Note Edge ขอบโค้งแหกกรอบดีไซน์สมาร์ทโฟน"
World Trend -​ เกมกันดั้มใหม่ลงสมาร์ตโฟน 21 ส.ค. - Short Clip
FULL EP. Cool Tech 'Samsung Galaxy S8'
World Trend - ซัมซุงปล่อยทีเซอร์ใหม่ Note 10 - Short Clip
FULL EP. Cool Tech : 'สัมผัสแท็บเล็ตสองรุ่นใหม่ Samsung Galaxy Book และ Tab Pro 3'
FULL EP .Cool Tech : '5 Smart home รุ่นใหม่ในงาน Samsung Forum 2017'
World Trend - Samsung โชว์ประสิทธิภาพการพับ Galaxy Fold - Short Clip
World Trend - Honor 10 สมาร์ตโฟนรุ่นน้อง Huawei P20 - Short Clip
World Trend - Mi Band 4 ขายได้ 4 ล้านชิ้น ใน 8 วัน - Short Clip
Cool Tech - 'iPhone 8 และ iPhone 8 Plus' โดดเด่น ทั้งหน้าจอและกล้อง ที่ดีกว่าเดิม - FULL EP.
ลองเล่น Samsung Galaxy Note 8 : FULL EP.
Aug 27, 2017 15:01

รายการ Cool Tech ประจำวันที่ 27 สิงหาคม 2560 

ใครที่เฝ้ารอให้ซัมซุงออก Note 8 เพื่อแก้มือปัญหาแบตเตอรี่เรื่อง Note 7 ที่ต้องหยุดขายไปอย่างน่าเสียดายนั้น ตอนนี้ไม่ต้องรอแล้วนะ เพราะ Note 8 มาถึงแล้ว 

มาดูสเป็กกันนิดนึง ซัมซุง กาแล็กซี โน้ตแปด ใช้หน้าจอ AMOLED (อโมเล็ด) ขนาด 6.3 นิ้ว หน่วยประมวลผล Exynos 8895 Octa-core แรม 6 กิกกะไบต์ ความจุ 64/ 128/ 256 กิกกะไบต์ รองรับไมโครเอสดีการ์ดได้สูงสุด 256 กิกกะไบต์ กล้อง Dual Camera 12 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล รองรับ 4G LTE และ NFC ใส่ได้สองซิมการ์ด ความจุแบตเตอรี่ 3,300 มิลลิแอมป์ มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android 7.1.1 Nougat มีฟีเจอร์สแกนม่านตาและลายนิ้วมือ ตัวเครื่องหนา 8.5 มิลลิเมตร น้ำหนัก 195 กรัม กันน้ำกันฝุ่นมาตรฐาน IP68 กันน้ำลึกสูงสุงไม่เกิน 1.5 เมตร นานไม่เกิน 30 นาที

และต่อไปนี้คือของใหม่น่าสนใจที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับ Note 8 

1. หน้าจอใหญ่ สวย ใส กว่าเดิม 
จอ 6.3" ของโน้ตแปดถือเป็นขนาดจอที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่เคยมีมาในตระกูลโน้ต ซัมซุงเรียกหน้าจอนี้ว่า infinity display เพราะมันครอบคลุมตั้งแต่ขอบหนึ่งไปถึงอีกขอบหนึ่งโดยที่ดูแทบจะไร้รอยต่อ แต่เท่าที่เราได้ลองจับถือดู แทนที่หน้าจอใหญ่แล้วจะถือยาก กลับกลายเป็นว่า Note 8 ถือแล้วแน่น กระชับมือ และสีที่สวยสดของหน้าจอก็เหมาะกับการใช้ดูหนังดูคลิปมากๆ

2. กล้องหลักคู่ Dual camera
Note 8 ถือเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรกของซัมซุงที่ใช้กล้องหลักคู่ ซึ่งซัมซุงเคลมว่าเป็นเจ้าแรกของโลกที่มีระบบกันภาพสั่นไหวแบบออปติคัลด้วย แปลว่าจะสามารถถ่ายภาพวัตถุที่เคลื่อนไหวออกมาได้สวยเป๊ะ ฟีเจอร์ที่น่าจับตาดูมี 2 อย่าง อย่างแรกคือ Live Focus ทำให้สามารถถ่ายภาพโบเก้ หน้าชัดหลังเบลอ ได้ ชนิดที่ปรับความเบลอได้ก่อนและหลังถ่าย และอย่างที่สอง Dual Capture โหมดที่กดถ่ายภาพครั้งเดียว จะได้ภาพออกมาสองช็อต คือภาพช็อตกว้าง และช็อตแคบ ทำให้สามารถเก็บรายละเอียดทั้งใกล้และไกลได้ภายในการกดชัตเตอร์ครั้งเดียว 

3. S Pen ใหม่ เพิ่มลูกเล่น 
แน่นอนว่าหนึ่งในจุดเด่นที่พลาดไม่ได้ของตระกูลโน้ตก็ต้องเป็นปากกา S Pen นี่แหละค่ะ ซึ่งในรุ่นนี้ได้ปรับให้ปากกาหัวเล็กลงเหลือ 0.7 มิลลิเมตร และรับรู้แรงกดได้ละเอียดขึ้นเป็นเท่าตัว ดึงปากกาออกมาก็พร้อมจดที่หน้าล็อกสกรีน แปลภาษาได้เป็นประโยคจากเดิมที่ได้แค่ทีละคำ และนี่เลย ฟีเจอร์ Live Message ฟีเจอร์ใหม่ใน Note 8 ที่เปลี่ยนดูเดิล หรือลายเส้นเขียนของเราให้กลายเป็นแอนิเมชัน พร้อมให้ส่งต่อให้เพื่อนทันที

นอกเหนือจากจุดเด่นที่เราได้พูดถึงมาแล้ว ซัมซุงก็ยังเน้นการใช้งาน Note 8 กับ Dex อุปกรณ์ที่จะช่วยเปลี่ยนให้ Note 8 กลายเป็นคอมพิวเตอร์ทำงานได้เพียงแค่ต่อเข้ากับหน้าจอ และการใช้งานของ Bixby ผู้ช่วยสั่งการด้วยเสียงประจำเครื่องที่จะทำได้มากกว่าเดิม ซึ่งทั้งหมดนี้จะเป็นยังไงก็จะต้องรอรีวิวให้ละเอียดกว่าเดิม 

แต่ความรู้สึกโดยรวมจากการได้ลองจับและลองพรีวิว Note 8 แล้ว เรารู้สึกว่ามันจะเป็นโทรศัพท์ที่คุณจะตกหลุมรักได้ไม่ยาก ทั้งในเรื่องดีไซน์ สเป็ก และฟังก์ชันการใช้งาน ซึ่งอันที่จริงแล้วดูเหมือนจะไม่แตกต่างจาก S8 มากสักเท่าไหร่เว้นแต่จะมาพร้อมปากกาด้วย ทำให้ชวนคิดนิดนึงเหมือนกันว่าอนาคตของทั้งสองซีรีส์นี้จะแยกกันอย่างชัดเจนได้อีกนานแค่ไหน และผู้ใช้ทุกคนก็ฝากความหวังไว้เป็นอย่างยิ่งว่ารุ่นนี้จะใช้งานได้ราบรื่น ไม่ประสบเหตุอะไรให้ต้องใจหายใจคว่ำกันอีกแล้ว และนี่แหละ พรีวิวคร่าวๆ ของ Note 8 


 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog