ไม่พบผลการค้นหา
ยุโรปเอือมนักท่องเที่ยว
หมดยุคล่าเมืองขึ้น ถึงยุคพัฒนาคุณภาพชีวิต
มีกิ๊กต้องฟ้อง
ชุดนิสิตกับเซ็กซี่บอย
สัมพันธ์ Trump กับ Felix Sater
รัฐไทยเตรียมซื้อซอฟต์แวร์แกะรอยผู้ใช้อินเตอร์เน็ต
ยิ่งลักษณ์หนี จิตใจของประชาธิปไตยยังอยู่?
ไม่มีใครอยากให้ลูกโตไปแล้วจน
โจชัว หว่อง : แม้พรุ่งนี้จะติดคุกก็ไม่เลิกสู้เพื่อปชต.
ซูจีก็ทำผิดหวัง....ฮุนเซนก็ปิดหนังสือพิมพ์
นายกฯ คนนอกในฝัน(ของใคร?) ที่กลายเป็นจริง แก้ให้
ยิ่งเรียนสูงยิ่งเลือก(ตก)งาน
ระบบโซตัสที่ใหญ่ที่สุดไม่ได้อยู่ในมหาวิทยาลัย
เริ่มพูดเหมือนนักการเมือง
ผู้ลี้ภัยกลายเป็นผู้ก่อการร้าย?
Mueller มีหมายจับเเละหมายค้น
ระงับยับยั้งโครงการบูรณะพุทธปรางค์วัดอรุณฯ?
เลือกตั้งเคนยายังไม่ชัดเพราะขี้เเพ้ชวนตี
CLIP The Daily Dose : กำหนดการตาม RoadMap หลังได้ รธน.ใหม่
กฎหมายห้ามมีกิ๊กมีจริงหรือ?
ปชป.พร้อมลุยแก้ปัญหาเศรษฐกิจ
Sep 5, 2017 13:39

‘มาร์ค’ทำใจ ถูกด่าฆาตกรมือเปื้อนเลือด ทำไปด้วยความตั้งใจดีต่อบ้านเมือง

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ทุกอย่างที่ทำ เราทำด้วยความตั้งใจที่ดีต่อบ้านเมือง และทุกคนยืนยันได้ว่าตนย้ำทุกครั้งการหลีกเลี่ยงการสูญเสีย คนไม่เข้าใจหรือคนเห็นต่างตนเข้าใจ แต่สำหรับคนที่ถูกปลุกระดมโดยเฉพาะข้อมูลที่เป็นเท็จและด้วยคนที่มีวาระทางการเมือง ก็ได้แต่แค่ทำใจ นอกจากจะบอกว่า เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตและความจริงของโลกเมื่อมาทำงานแบบนี้

ด้านนายอภิสิทธิ์แสดงความเห็นต่อการหลบหนีของนางสาวยิ่งลักษณ์ว่า ไม่น่าแปลกใจ แต่เรื่องหนึ่งที่ไม่ดีสำหรับประเทศคือ คุณจะรู้สึกว่าเศรษฐีและอภิสิทธิ์ชนมีทางเลือกที่จะไม่เข้าสู่กระบวนการตามกฎหมาย

 เมื่อถามต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์จะทำอะไรต่อไป นายอภิสิทธิ์ตอบว่า เราจะพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นพรรคการเมืองที่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ โดยเฉพาะในเขตชนบทและในหมู่คนยากคนจน ซึ่งถูกทับถมด้วยปัญหาความเหลื่อมล้ำ และต้องแก้ปัญหาคอรัปชั่นด้วย เรามีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนว่า ถึงเวลาต้องลดอำนาจรัฐ เพิ่มอำนาจประชาชน

ต่อข้อซักถามว่า ฟังดูเหมือนนโยบายของพรรคเพื่อไทย แล้วประชาธิปัตย์จะร่วมงานกับเพื่อไทยเพื่อไปสู่การเลือกตั้งหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า นโยบายของเราต่อต้านการโกงกิน พรรคเพื่อไทยต้องพิสูจน์ว่าเห็นด้วยกับเรื่องนี้

เมื่อถามว่า ประชาธิปัตย์จะร่วมรัฐบาลกับพรรคทหารหรือไม่ นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า มีความพยายามก่อตั้งพรรคที่เชื่อมโยงกับทหาร เราให้ความสำคัญกับนโยบาย บุคคลที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีต้องทำตามนโยบาย ถ้าพรรคที่จัดตั้งขึ้นนั้นนำโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ท่านต้องพิสูจน์ในเรื่องการเพิ่มอำนาจประชาชน

“ผมไม่สามารถปฏิเสธความเป็นไปได้ แต่สิ่งสำคัญคือ ดำเนินนโยบายที่ประเทศต้องการ”  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว และว่า รัฐบาลปัจจุบันคิดว่าตัวเองมีอำนาจที่จะทำอะไรก็ได้ แต่ตนคิดว่าต้องรับฟังประชาชนเมื่อเข้าสู่สนามเลือกตั้ง

นายอภิสิทธิ์กล่าวอีกว่า ทหารลังเลที่จะไปสู่ประชาธิปไตยเต็มรูปแบบเพราะพฤติกรรมของนักการเมืองบางคน เราต้องการพิสูจน์ว่า รัฐบาลเลือกตั้งสามารถปกครองอย่างมีธรรมาภิบาลได้
 “ไม่เป็นธรรมสำหรับคนไทย ที่จะเลือกได้แค่เอาเผด็จการ หรือเอาพวกโกงกิน”  นายอภิสิทธิ์กล่าว.


Source: 
https://news.voicetv.co.th/world/521068.html
https://goo.gl/i1JnWr

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog