ไม่พบผลการค้นหา
มาร์เวลเปิดสวนสนุกดิจิทัลในกรุงเทพกลางปีหน้า
Sep 6, 2017 12:34

ค่ายมาร์เวลประกาศเตรียมสร้างสวนสนุกดิจิทัล The Marvel Experience Thailand ที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะเปิดให้บริการภายในกลางปีหน้า และจะเป็นที่แรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย

บริษัท ฮีโร่ เวนเจอร์ ซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจบันเทิงขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในนครลอสแองเจลิสของสหรัฐฯ ร่วมกับ บริษัท ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ ของไทย แถลงเปิดตัว The Marvel Experience Thailand ที่เป็นสวนสนุกดิจิทัลของมาร์เวลแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งสวนสนุกดิจิทัลแห่งนี้จะแตกต่างจากสวนสนุกทั่วไป โดยผู้เล่นสามารถเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของตัวละครฮีโรในหนังของมาร์เวล ไม่ว่าจะเป็น ไอออนแมน, สไปเดอร์แมน, กัปตันอเมริกา, วูฟเวอรีน หรือธอร์ และออกผจญภัยต่อสู้กับเหล่าร้ายได้เหมือนในภาพยนตร์

นาย ริค ลิชท์ ซีอีโอของบริษัทฮีโร่ เวนเจอร์ เปิดเผยว่ากรุงเทพเป็นสถานที่ตั้งที่เหมาะสมที่สุดสำหรับโครงการนี้ ซึ่งเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และโครงการนี้จะใช้เงินลงทุนมากกว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งจะตั้งอยู่ในย่านบางนา บนพื้นที่ 10,000 ตารางเมตร และจะเปิดให้บริการในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2018 โดยจะมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าไปที่คนหนุ่มสาว และครอบครัว ทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ 

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า สวนสนุกของมาร์เวล จะดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ๆให้เข้ามาในไทยมากขึ้น
นางกอบกาญจน์ระบุว่า ไทยเองก็ต้องการเน้นด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวบันเทิงอยู่แล้ว ซึ่งขณะนี้ ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่จากค่ายมาร์เวลกำลังได้รับความนิยมอยู่ทั่วโลก ซึ่งก็จะทำให้ The Marvel Experience Thailand กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของคนทุกเพศทุกวัย และอาจจะเป็นปัจจัยที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวอยู่ในไทยนานขึ้น ใช้จ่ายเงินมากขึ้นซึ่งจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้อีกทางหนึ่งด้วย

ด้านนายนพปฎล เจสัน จิรสันติ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ฮีโร่ เอ็กซ์พีเรียนซ์ บอกว่าสาเหตุที่มาร์เวลเลือกที่จะมาเปิดสวนสนุกดิจิทัลในไทย เพราะว่าไทยมีฐานแฟนคลับของมาร์เวลที่เข้มแข็งมาก และเปิดเผยว่า The Marvel Experience Thailand จะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนร้านอาหาร ร้านขายของ และลานกิจกรรม ที่ไม่ต้องเสียค่าผ่านประตู และส่วนที่สองคือโซนที่ต้องซื้อตั๋วเพื่อเข้าไปเล่น ซึ่งคาดว่าค่าตั๋วจะใกล้เคียงกับค่าตั๋วในสหรัฐฯ ที่ 35 ดอลลาร์ หรือราว 1,150 บาทต่อคน
 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog