ไม่พบผลการค้นหา
แรงบันดาลใจจาก 2 นักบริหารมากความสามารถ
ผู้กำกับ ผู้สะท้อนชีวิตผ่านแผ่นฟิลม์ : คงเดช จาตุรันต์รัศมี
Adam Bradshaw และ Mark Abbott กับเรื่องราวชีวิตในประเทศไทย
Sir Alex Ferguson ตำนานกุนซือโลกจารึก
GRAFFITI งานศิลปะจากผืนผ้าใบ สู่ท้องถนน
รวบรวมเรื่องราวแรงบันดาลใจในปี 2555
Inspired by bike lovers
Voice of the Day: 'อวสานเซลส์แมน' กับ 'เสียง' ที่กำลังกลับมา
Bikexenger
ทุนง่วงอย่าขับ
Moderndog 20 ปี ขบถทางดนตรี
The Scientists เยาวชนนักวิทยาศาสตร์ไทยกับภารกิจ Zero-Gravity
อีกหนึ่งชื่อเสียงประเทศไทย ในฐานะนักแข่งรถอาชีพ
112 รางวัล...เด็กไทยในเวทีต่างแดน
อภิชัย ตระกูลเผด็จไกร : LEK GREASY CAFE
coffee cafe ธุรกิจหวาน ปน ขม
"ตามติด 1 วันทำงานของโก๊ะตี๋"
เกษตรเกินนักคิด : ลุงไสว ศรียา
เพื่อสังคม เริ่มที่ตัวเอง สารคดีเรียลลิตี้คนรุ่นใหม่
'งานโฆษณาของโปรดิวเซอร์แช่อิ่ม' วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์
2 บรรณาธิการบริหารหนังสือหัวสมัยใหม่
Dec 17, 2012 07:43

รายการ Voice of the day ประจำวันที่ 16 ธันวาคม 2555 

 

 

วิไลรัตน์ เอมเอี่ยม บรรณาธิการบริหาร หนังสือ a day Bulletin
ภูมิชาย  บุญสินสุข บรรณาธิการบริหาร หนังสือ a book
 
ไม่น่าแปลกใจเลยกับช่วงเวลากว่า 1 ชั่วโมงที่ผ่านไปอย่างรวดเร็วของการถ่ายทำรายการโดยมีแขกรับเชิญพิเศษเป็น 2 บรรณาธิการบริหารหนังสือที่ผมติดตามอ่านอย่างสม่ำเสมอ ทั้ง a day Bulletin และหนังสือในเครือ a book  พี่ตุ๊ก วิไลรัตน์ เอมเอี่ยม และพี่บิ๊ก ภูมิชาย บุญสินสุข
 
a day Bulletin นิตยสารแจกฟรีที่ทำให้ผมต้องซื้อโดนัททุกอาทิตย์เพราะผมรู้จักจุดแจกนิตยสารฉบับนี้เพียงแห่งเดียว หากถามว่า "ชอบอะไรในนิตยสารเล่มนี้" ผมตอบได้อย่างตรงไปตรงมาเลยว่าไม่ใช่เฉพาะเรื่องราวข่าวสารสำหรับคนเมืองที่สามารถเพิ่มเส้นหยักในสมองได้เป็นอย่างดี หรือแค่เรื่องราวที่น่าสนใจของบุคคลที่ขึ้นปก พร้อมขนาดและอาร์ตเวิร์คอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ แต่ผมบังเอิญชอบในคำถามที่มีรายละเอียดของความสนใจในชีวิตของคนๆนึงซ่อนอยู่ แง่คิดและมุมมองชีวิตของทั้งคนถามและคนตอบเป็นส่วนผสมที่เข้ากันอย่างลงตัว จึงทำให้บนสัมภาษณ์ซึ่งเป็นส่วนที่ใหญ่ที่สุดในนิตยสารแจกฟรีเล่มนี้กลายเป็นบทเรียนในการเขียนและน่าหลงไหลสำหรับผมในคราวเดียวกัน
 
และไม่ผิดแปลกที่หนังสือในเครือของ a book ที่ผมเริ่มติดตามอ่านอย่างสนใจถึงแม้ว่าในตอนนี้ผมยังอ่านไม่ครบทุกเล่มก็ตาม เริ่มจากหนังสือในเครือนี้เล่มหนึ่งที่ผมสามารถอ่านจบได้ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 วัน มันทำลายสถิติในเรื่องการอ่านหนังสือของผมลงอย่างสินเชิงด้วยระยะเวลาของการอ่านที่เร็วที่สุด ผมบอกได้แค่บางเล่ม "มันสนุก" บางเล่มมีประโยคที่ "ตอบคำถาม" และ "สร้างแรงบันดาลใจ" จึงเป็นที่มาของการไปยืนอยู่หน้าชั้นวางหนังสือแล้วพิจารณาหนังสือในเครือนี้อย่างตั้งใจ  
 
หลังจากการถ่ายทำรายการผมรู้สึกได้เพียงว่า "ความสุขจริงๆมันเกิดจากสิ่งที่เรารักและได้ทำมัน" เช่นเดียวกับทั้ง 2 ท่านที่ถูกหล่อหลอมจากการอ่านจนถ่ายทอดเป็นประโยคและเรื่องราวให้เราได้สัมผัสความสุขเหล่านั้นอีกทอดหนึ่ง และตัวอย่างของความสุขเหล่านี้มันสามารถแปรเปลี่ยนเป็นแรงบันดาลใจที่มากล้นพอเพียงต่อการเดินทางของผู้คนอีกมากมาย....ขอบคุณครับ
 
ติดตามเรื่องราวขอ วิไลรัตน์ เอมเอี่ยม บรรณาธิการบริหาร หนังสือ a day Bulletin และภูมิชาย  บุญสินสุข บรรณาธิการบริหาร หนังสือ a book กับ Voice of the day วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2555
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog