ไม่พบผลการค้นหา
2556 กงล้อประชามติ
Jan 2, 2013 03:14

รายการ Intelligence ประจำวันที่ 29 ธันวาคม 2555

 
มองสถานการณ์ปี 2556 กับภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ซึ่งยืนยันว่าจะต้องเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ ผ่านการทำประชามติเพื่อหาข้อยุติ ถือเป็นกระบวนการที่ดีที่สุดในระบอบประชาธิปไตย และเป็นสิ่งที่ผู้คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญเรียกร้องมาก่อนหน้านี้ จึงไม่เข้าใจว่าเหตุใด เหล่าผู้คัดค้านจึงปฏิเสธการทำประชามติ หรือเป็นเพราะความกลัวทำให้เสื่อม
 
อดีตแกนนำนักศึกษายุค 14 ตุลา 2516 ชี้ว่า 90-120 วันของการรณรงค์ประชามติจะแปรประเทศไทยเป็นโรงเรียนการเมืองขนาดใหญ่ ให้ประชาชนได้ตื่นตัว ขบคิด ถกเถียง กันอย่างกว้างขวาง ไม่ว่าผู้เห็นด้วยหรือคัดค้านสามารถแสดงเหตุผล เพื่อให้ประชาชนตัดสิน ทั้งนี้ ยืนยันว่าพรรคไม่คิดจะแก้ไขกฎหมายออกเสียงประชามติเพื่อให้มีผลเข้าข้างฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด
 
เลขาธิการพรรคเพื่อไทยยังชี้ทิศทางของพรรคในปีหน้าว่า จะต้องทำมากกว่าพูด จะต้องทำร่วมกับคนอื่น และต้องอิงประชาชน นโยบายของรัฐบาล ทั้งการจำนำข้าว ค่าแรง 300 บาท เงินเดือน 15,000 เป็นไปเพื่อปรับโครงสร้างการผลิต ยกระดับชีวิตคน แม้ยอมรับว่ามีผลข้างเคียง ก็ต้องเดินหน้า โดยต้องจัดการกับการทุจริตคอร์รัปชั่นทุกระดับ
 
"เหลืองแดงเป็นความงดงามของประชาธิปไตย" ภูมิธรรมไม่เห็นด้วยกับธีรยุทธ บุญมี ที่ว่าอีก 5 ปีเหลืองแดงจะสลายไป เพราะการตื่นตัวของประชาชนที่ต้องการมีบทบาทเป็นผลดีต่อประชาธิปไตย
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog