ไม่พบผลการค้นหา
การตลาดสินค้า OTOP
'เพิ่ม' ความสามารถในการแข่งขัน
การ 'ขายพ่วง' กลยุทธ์ 'เสียเพื่อได้'
ทำ Promotion ยังไงให้โดน
Viral Marketing รุ่งหรือร่วงในการตลาดไทย
Crisis Management : ฝ่ามรสุมด้วยกลยุทธ์สื่อสาร
การตลาดแบบร้าน Super Cheap
เปิดแผนลงทุนอสังหาฯ Richy Place
เมื่อ 'ความเห่อ' (Fad) ครองโลก
7 ความล้มเหลวทางการตลาด
'คันนา' สแน็กผลไม้อบแห้งไทย ดังไกลระดับโลก
การสื่อสารการตลาด : ทำยังไงให้ขายของได้
ตั้งชื่อร้าน - สร้างแบรนด์
สีเบเยอร์ ผู้นำตลาดสี Eco Friendly แบรนด์ไทย
การรีแบรนด์ Happy และเปิดตัว DTAC Trinet
เมื่อ 'การสื่อสารที่ดีที่สุด' คือ 'การให้'
Thailand International Dog Show 2013 ดันอุตฯผลิตภัณฑ์สัตว์เลี้ยงไทยโต
CEO Vision (1) ราคาพลังงาน ฉุดการแข่งขันภาคอุตสาหกรรม
เทคนิคขายให้ประสบความสำเร็จ : เพิ่ม None-Sailing Time กับลูกค้า
ใครๆ ก็ปลูกเห็ดทานเองได้ กับ MushBoom Kit
เพิ่ม Solution สินค้า - เพิ่มโอกาสธุรกิจ
Jun 28, 2013 11:20

รายการ Voice Market ประจำวันที่ 28 มิถุนายน 2556

 

สินค้ามีมากมายในตลาด  ทำให้เกิดการแข่งขันรุนแรง ส่งผลต่อราคาขายสินค้าต่อชิ้นลดลง  เพราะต่างก็แข่งกันลดราคาเพื่อดึงลูกค้า แต่ในระยะยาว จะทำให้กิจการประสบปัญหาขาดทุนหนักจนเจ๊งได้   
 
"วิทยา จารุพงษ์โสภณ" อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ ม.ธรรมศาสตร์ บอกวิธีการแก้ปัญหานี้ว่า ธุรกิจต้องคิดค้น Solution หรือการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า  
 
โดยอาจารย์วิทยา ได้ยก Case Study ปูนมอร์ตา ที่คิดค้น "ปูนพ่น" เพื่อแก้ไขปัญหาผู้รับเหมาหนีงาน แรงงานไม่เพียงต่อการสร้างบ้าน หรือแรงงานไม่มีฝีมือที่จะก่อสร้างบ้านได้ตามมาตรฐานได้  เช่น พบปัญหาช่างฉาบปูนไม่เรียบเสมอกัน , ฉาบปูนแตกลายงา เป็นต้น ซึ่งการใช้ปูนแบบพ่น ช่วยแก้ปัญหานี้ได้ และยังทำให้การฉาบผนังเร็วกว่าการฉาบปูนแบบเดิมถึง 8 เท่า  
 
นอกจากคิดค้นปูนพ่นแล้ว ยังก่อตั้ง "ศูนย์เทคโนโลยีการฉาบปูนที่ทันสมับที่สุดในอาเซียน" สร้างมาตรฐานการพ่นปูนทดแทนการฉาบปูนแบบเดิม  ซึ่งถือเป็นการคิดค้น Solution ที่น่านำไปเป็นแบบอย่าง  นอกจากจะลอกเลียนแบบยาก ยังสร้างจุดเด่น เพิ่มมูลค่าสินค้าได้อีกด้วย
 
 
 
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog