ไม่พบผลการค้นหา
งานหย่าร้างในรัสเซียและการฉลองครบรอบการอภิเษกสมรสในญี่ปุ่น
นิรโทษกรรมไทยดังลั่นทั่วโลก
วิเคราะห์นโยบายต่างประเทศจีน
สหรัฐฯใช้ภาพทางอากาศแฉเกาหลีเหนือ ขยายโรงงานผลิตนิวเคลียร์
ยิ่งลักษณ์เยือนเอเชียกลาง หารือความสัมพันธ์รอบด้าน
เกมการเมืองเก้าอี้ดนตรีของออสเตรเลีย และอาการของนายแมนเดลา...ทรงตัว
สุลต่านบรูไนเข้มกฏหมายชะรีอะฮ์ ใช้อิสลามกำหนดจริยธรรมสังคม
'โอบามา' ปฏิเสธ เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนอาทิตย์นี้
ยิ่งลักษณ์ทัวร์เอเชียใต้ จีนแกล้งลืมเหตุการณ์เทียนอันเหมิน
วิเคราะห์นโยบายต่างประเทศสหรัฐอเมริกา
อียิปต์อาการโคม่า ลีกวนยูชูทักษิณ
ฤาหมู่เกาะโอกินาวาจะเป็นของจีน?
สัมภาษณ์พิเศษ ดร.เดวิด เสตร็คฟัส อดีตนักวิจัย มหาวิทยาลัยเกียวโต
ญี่ปุ่นล๊อบบี้อาเซียน สกัดกั้นอิทธิพลทางทหารของจีน
Go Global : รำลึก 2 ปีสึนามิญี่ปุ่น ความเศร้าที่ยังคงอยู่
เยือน เยือน เยือน สัปดาห์แห่งการเยือนของผู้นำเอเชีย
ไทยและพม่าร่วมสร้างระเบียบตามแนวชายแดน
สำนักพระราชวังญี่ปุ่นตำหนิ สส. ดึงจักรพรรดิสู่การเมือง
สื่อญี่ปุ่นประเมินนายกฯยิ่งลักษณ์สอบผ่าน
'ยิ่งลักษณ์' ติดอันดับ 30 หญิงทรงอานุภาพที่สุดของโลก
มิเชล โอบาม่าหลบไป... เป็ง ลี่หยวนมาแล้ว
Aug 11, 2013 01:11
Go Global ประจำวันที่ 10 สิงหาคม 2556 
 
รัฐบาล สหรัฐอเมริกาประกาศเตือนชาวอเมริกัน ไม่ว่าจะป็นนักธุรกิจหรือนักท่องเที่ยว ให้ระวังภัยที่อาจเกิดจากกลุ่มผู้ก่อการร้ายอัลเคดา หลังจากที่ได้สืบทราบเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของแผนการก่อการร้ายต่อผล ประโยชน์ของสหรัฐฯ ในต่างประเทศ ทั้งนี้ สหรัฐฯ ได้ประกาศปิดทำการสถานที่่ทำการทางการทูตของตัวเอง ส่วนใหญ่ในตะวันออกกลาง และมาตรการนี้จะสิ้นสุดลงในวันที่ 31 สิงหาคม ภัยครั้งนี้นับว่ามีความสำคัญอย่างมากนับตั้งแต่เหตุการณ์ก่อวินาศกรรมต่อ อาคารเวิร์ดเทรดเซ็นเตอร์ ณ นครนิวยอร์ก หรือที่รู้จักกันในชื่อเหตุการณ์ 9/11 และนับจากการก่อการร้ายต่อสถานกงสุลของสหรัฐฯ ในเมืองเบงกาซี ในประเทศลิเบียเมื่อปีที่แล้ว ที่ได้คร่าชีวิตเอกอัครราชทูต ขณะเดียวกัน รัฐบาลอังกฤษก็ได้ประกาศมาตราการป้องกันใกล้เคียง เนื่องจากเชื่อว่า สหรัฐฯ ไม่ได้เป็นเป้าของการก่อการร้ายแต่เพียงประเทศเดียว
นายกรัฐมนตรีเควิน รัดด์ แห่งออสเตรเลีย กำหนดวันเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในวันที่ 7 กันยายนนี้ โดยเน้นในประเด็นเรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจที่ประเทศประสบอยู่ โดยได้เริ่มการรณรงค์เลือกตั้งแล้ว ซึ่งนายรัดด์ได้ย้ำว่า ออสเตรเลียต้องเลิกเพิ่งพาทางเศรษฐกิจต่อจีนที่มีมากเกินไป และต้องเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้วยตัวเอง จากการสำรวจความเห็นล่าสุด คะแนนนิยมในตัวนายรัดด์ยังนำคู่แข่งจากพรรคฝ่ายค่าน นั่นคือ นายโทนี่ แอ๊บบ๊อต ในชข่วงที่ผ่านมา เศรษฐกิจของออสเตรเลียอยู่ในช่วงขาลง ไม่ว่าจะในกรณีการขาดดุลการค้า รายได้ต่างประเทศที่ลดลง รวมถึงการตกต่ำลงของอัตราเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ และปัญหาคนว่างงานที่เพิ่มมากขึ้น
 
สตรีหมายเลขหนึ่งของจีนเฉือนสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐฯ ในการชิงตำแหน่ง "แต่งตัวที่ดีที่สุดของโลก" นางเป็ง ลี่หยวน ภริยาของประธานาธิบดีสี จิ้นผิง คว้าตำแหน่งนี้ไปครองเหนือนางมิเชล โอบาม่า ภริยาของประธานาธิบดีบารัค โอบาม่าของสหรัฐฯ ซึ่งนางลี่หยวนได้รับตำแหน่งนี้ 2 ปีซ้อน นับว่าสร้างภาพลักษณ์ใหม่และเครดิตให้กับจีนโดยรวม เกี่ยวกับเรื่องนี้ อาจมองได้ว่า บทบาทของนางลี่หยวนได้ต่างไปจากอดีตภริยาผู้นำจีนที่มักเก็บตัวอยู่ในบ้าน ปัจจุบัน นางลี่หยวนมีบทบาทอย่างมากในการช่วยประชาสัมพันธ์ "หน้าตา" ให้กับพรรคคอมมิวนิสต์จีน และลดภาพความหวาดกลัวที่ประชาคมโลกมีต่อจีน พร้อมกับนำมาซึ่งมุมมองที่ทันสมัยด้วย
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog