ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - สายการบินอินเดียขาดทุนแม้ผู้โดยสารเพิ่มเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - 'เมซีส์' ขึ้นแท่นแบรนด์แฟชั่นติดเทรนด์อันดับ 1 - Short Clip
World Trend - พนง.กูเกิลทั่วโลกประท้วงกรณีล่วงละเมิดทางเพศในที่ทำงาน - Short Clip
World Trend - ไมโครซอฟท์เตรียมป้องกันการแทรกแซงเลือกตั้งสหรัฐฯ - Short Clip
World Trend - 'มัสก์' ต้องทำอย่างไรหากถอน 'เทสลา' จากตลาดหลักทรัพย์ - Short Clip
World Trend - แคลิฟอร์เนียถูกฟ้องหลังผ่านกฎหมาย 'ความเป็นกลางทางเน็ต' - Short Clip
World Trend - แอปเปิลปลดพนักงานพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ 200 คน - Short Clip
World Trend - บริษัทรถเร่งพัฒนาระบบชาร์จแบตฯ เต็มใน 15 นาที - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กปรับดีไซน์ รองรับเพจธุรกิจท้องถิ่นมากขึ้น - Short Clip
World Trend - เมื่อแบรนด์ฟาสต์แฟชั่นหันไป 'รักษ์โลก' - Short Clip
World Trend - ส่งออกจีนชะลอตัว ผลกระทบจากสงครามการค้า - Short Clip
World Trend - Guess เปิดตัวโครงการรีไซเคิลเสื้อผ้าแฟชั่น - Short Clip
World Trend - 'ชุดเช่า' เทรนด์ธุรกิจแฟชั่นที่ยังไปได้อีกไกล - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กยังไม่ใช้ 'ลิบรา' จนกว่าจะถูกกม. - Short Clip
World Trend - 'จิงเจอร์สไปซ์' ขอโทษที่ทิ้งวงไปเมื่อ 21 ปีก่อน - Short Clip
World Trend - ผู้ก่อตั้ง 'อินสตาแกรม' ทั้ง 2 คนประกาศลาออก - Short Clip
Biz Feed - โฆษณาเหยียดผิวสะท้อน H&M ปรับตัวเข้ายุคดิจิทัลไม่ได้ - Short Clip
World Trend - Kodak เปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลเจาะกลุ่มช่างภาพ - Short Clip
World Trend - 'อาดิดาส' เตรียมใช้พลาสติกรีไซเคิลเป็นวัตถุดิบหลัก - Short Clip
World Trend - แอปเปิลลบแอปฯ ผิดกฎหมายในจีนกว่า 2 หมื่นแอปฯ - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กเปิดตัว ‘โกรว์’ แมกกาซีนหรูเจาะตลาดผู้นำธุรกิจ​ - Short Clip
Jun 26, 2018 09:24

เฟซบุ๊กเปิดตัว 'โกลว์' แมกกาซีนหรูเจาะตลาดผู้นำธุรกิจ หวังใช้เป็นแพลตฟอร์มในการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าระดับบนโดยตรง

แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียยักษ์ใหญ่อย่างเฟซบุ๊กแอบเปิดตัวแมกกาซีนหรูระดับบนอย่างเงียบ ๆ ในประเทศอังกฤษ และตอนเหนือของภูมิภาคยุโรป โดยแมกกาซีนฉบับนี้มีชื่อว่าโกรว์ ซึ่งแปลว่าการเติบโต อย่างไรก็ตาม CNN Money ระบุว่า อย่าเพิ่งด่วนเรียกโกรว์ว่าเป็นแมกกาซีนซะทีเดียว เพราะแม้ว่าบนหน้าปกจะเขียนไว้อย่างชัดเจนว่าเป็นแมกกาซีนราย 3 เดือนก็ตาม แต่เฟซบุ๊กระบุว่า ความจริงแล้วเซอร์ไพรส์ครั้งนี้คือแคมเปญด้านการตลาดอย่างหนึ่งของบริษัท

ไลลา วูดดิงตัน หัวหน้านักการตลาดของเฟซบุ๊กประจำภาคพื้นยุโรปตอนเหนือระบุว่า โกรว์แมกกาซีนคือเครื่องมือในการกระจายข่าวสารด้านการตลาดและธุรกิจของทางเฟซบุ๊ก ที่ต้องการส่งต่อข้อมูลที่สำคัญและน่าสนใจนี้ไปยังลูกค้าโดยตรง ซึ่งนอกจากการจัดงานใหญ่ประจำปีของเฟซบุ๊ก และการนำเสนอข้อมูลแบบออนไลน์แล้ว การนำเสนอข่าวในรูปแบบของสิ่งพิมพ์ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่เฟซบุ๊กต้องการให้ความสำคัญเพิ่มมากขึ้น 

แมกกาซีนโกรว์นี้เริ่มต้นขึ้นมาจากการนำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้นในงานสำคัญต่าง ๆ ของเฟซบุ๊กที่จัดทำขึ้นโดยทีมงานเฟซบุ๊กในอังกฤษเมื่อ 3 ปีก่อน ซึ่งหากจะเทียบกับธุรกิจอื่น แมกกาซีนโกรว์ก็มีลักษณะคล้ายกับแมกกาซีนของสายการบินต่างนั่นเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่เห็นได้บ่อยที่บริษัทใหญ่ ๆ จะจัดตั้งสื่อของตัวเองขึ้นมาเพื่อกระจายข่าวสารแบบเฉพาะกลุ่ม

ซึ่งคุณไลลา วูดดิงตันนั้นย้ำชัดว่าการจัดทำ 'โกลว์ บาย เฟซบุ๊ก' ทั้งหมดไม่ได้มีการเก็บเงินการรับข่าวสารหรือค่าสมาชิก รวมไปถึงไม่มีการขายโฆษณาใด ๆ เพราะจุดประสงค์หลักคือการสื่อสารทางการตลาดอย่างแท้จริง ซึ่งเนื้อหาต่าง ๆ ล้วนเป็นสิ่งที่เฟซบุ๊กคัดสรรค์มาแล้วจากบรรดานักเขียนที่ถูกเลือกเข้ามาร่วมโปรเจกต์สำคัญนี้

สำหรับโครงสร้างภายในเล่มยังเต็มไปด้วยองค์ประกอบต่าง ๆ ตามที่แมกกาซีนทั่วไปมี ไม่ว่าจะเป็นบรรณาธิการที่ทำหน้าที่ตรวจสอบเนื้อหาคอนเทนต์ต่าง ๆ ครีเอทีฟไดเรกเตอร์ที่ผลิตองค์ประกอบด้านดีไซน์ รวมไปถึงหน้าคำกล่าวต้อนรับของคุณนิโคลา เมนเดลโซน ผู้บริหารของเฟซบุ๊กที่เป็นหัวเรี่ยวหัวเเรงในการจัดทำ 'โกลว์ บาย เฟซบุ๊ก' อีกด้วย

กลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มลูกค้าหลักเป็นบรรดาผู้นำทางธุรกิจทั้งหลายที่มีความสนใจในเรื่องนี้ ซึ่งช่องทางในการจัดส่งตัวเล่มแมกกาซีนเอ็กซ์คลูซีพเหล่านี้ก็คือทางการส่งพัสดุ โดยจะจัดส่งไปให้สำหรับผู้นำทางธุรกิจและบุคคลสำคัญที่ถูกเลือกเท่านั้น และอีกหนึ่งช่องทางก็คือเลานจ์วีไอพีของสายการบินบริติชแอร์เวย์ อย่างไรก็ตาม เฟซบุ๊กเขียนประกาศไว้บนไมโครเพจของเฟซบุ๊กว่า เนื้อหาต่าง ๆ จะถูกแชร์แบบออนไลน์ทางหน้าเฟซบุ๊ก บล็อก และ New Digital Home ที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้เช่นกัน

สิ่งที่เราจะได้เห็นใน 'โกลว์ บาย เฟซบุ๊ก' ในแต่ละไตรมาสนั้นมีหลายอย่างที่น่าตื่นตาตื่นใจ ไม่ว่าจะเป็นบทสัมภาษณ์พิเศษนักธุรกิจดาวเด่น การนำเสนอความโดดเด่นของธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งที่เป็นที่น่าจับตามองในขณะนั้น ซึ่งจะทำให้แมกกาซีนเล่มนี้ถูกจัดให้อยู่ในประเภทเดียวกันกับแมกกาซีนกลุ่มไลฟ์สไตล์ฮิปสเตอร์ระดับบน อย่างเล่มแรกที่ถูกแชร์ภาพไปทั่วโลกในขณะนี้ก็ได้ Oscar Olsson ซึ่งเป็นครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของแบรนด์เสื้อผ้าฟาสต์แฟชั่นชื่อดังอย่าง H&M มาขึ้นปกและถ่ายทอดเรื่องราวที่น่าสนใจอย่างมาก

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog