ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ‘โรงแรมเคลื่อนที่อัตโนมัติ’ อนาคตแห่งการเดินทาง - Short Clip
World Trend - นาซารับสมัคร 'ผอ. การบิน' ช่วยจัดการภารกิจอวกาศ - Short Clip
World Trend - ‘ไฮเปอร์​ลูปวัน’ เตรียมสร้างศูนย์วิจัยในสเปน - Short Clip
World Trend - BNK48 เตรียมประชันแข่งอีสปอร์ตครั้งแรก - Short Clip
World Trend - คาด 'หัวเว่ย' เตรียมพัฒนา OS ของตัวเอง - Short Clip
World Trend - จีนเปิดตัวสวนสนุก VR เต็มรูปแบบแห่งแรกของโลก - Short Clip
World Trend - เฟซบุ๊กทุ่ม 33,000 ลบ. สร้างศูนย์ข้อมูลในสิงคโปร์ - Short Clip
World Trend - วอลมาร์ต-ไมโครซอฟท์ ร่วมพัฒนาบริการด้วยเอไอและคลาวด์ - Short Clip
World Trend - 'อาดิดาส' เตรียมใช้พลาสติกรีไซเคิลเป็นวัตถุดิบหลัก - Short Clip
World Trend - เผยโฉมมอเตอร์ไซค์จากการพิมพ์ 3 มิติคันแรกของโลก - Short Clip
World Trend - 'เน็ตฟลิกซ์' คู่แข่งใหญ่ของบริการสตรีมมิงจากดิสนีย์ - Short Clip
World Trend - กูเกิลเปิดคลาส สอนทำเออาร์ฟรี - Short Clip
World Trend - ไทยขึ้นแท่น ‘ประเทศที่ผู้คนยอดเยี่ยมที่สุด’ - Short Clip
World Trend - เตรียม​ปล่อยดาวเทียมสำรวจลมดวงแรกของโลก - Short Clip
World Trend - ‘มารีนา อบราโมวิช’ บรรยายพิเศษครั้งแรกในไทย - Short Clip
World Trend - เทศกาลภาพยนตร์เงียบ ครั้งที่ 5 - Short Clip
World Trend - บ.แม่ Google เล็งเปิดฮับเทคโนโลยีในตะวันออกกลาง - Short Clip
World Trend - Intel ใช้โดรนช่วยบูรณะกำแพงเมืองจีน - Short Clip
World Trend - โตโยต้าเตรียมลงทุน 500 ล้านดอลลาร์กับอูเบอร์ - Short Clip
World Trend - อูเบอร์โชว์รถบินได้รองรับบริการ UberAIR - Short Clip
World Trend - ‘ลอรีอัล’ เปิดตัวแชมพู-ฝักบัวรักษ์โลก - Short Clip
Nov 29, 2018 16:31

ความใส่ใจถึงการรักษาสิ่งแวดล้อมของผู้คนที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบันทำให้หลายอุตสาหกรรมต้องปรับตัว เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าให้ได้มากที่สุด รวมถึงแบรนด์เพื่อความงามชื่อดังอย่าง ‘ลอรีอัล’ ที่ได้พัฒนาแชมพูไว้ใช้คู่กับฝักบัวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 

ลอรีอัล (L'Oréal) จับมือกับ ‘โจซา (Gjosa)’ สตาร์ทอัพจากสวิตเซอร์แลนด์ ในการพัฒนานวัตกรรมฝักบัวที่ช่วยให้ผู้ใช้ลดปริมาณการใช้น้ำลงอย่างเห็นได้ชัด จากเดิม 8 ลิตรจะเหลือเพียง 1.5 ลิตร โดยจะติดตั้งมาพร้อมกับแชมพูที่ล้างออกง่าย ซึ่งจะช่วยให้น้ำทุกหยดที่ใช้ไม่สูญเปล่า

สำหรับฝักบัวที่มาพร้อมแชมพูนี้เหมาะที่จะติดตั้งไว้ในร้านทำผมในระดับมืออาชีพ ซึ่งปัจจุบันได้มีการนำอุปกรณ์ตัวอย่างไปทดลองใช้แล้วที่ร้านทำผมในอเมริกาและแอฟริกาใต้ ซึ่งทีมวิจัยและนวัตกรรมจากลอรีอัลเผยว่า หลังจากทดลองใช้พบว่า อุปกรณ์ดังกล่าวช่วยลดปริมาณการใช้น้ำลงได้อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเทคโนโลยีสุดล้ำนี้ยังตรงกับความตั้งใจของบริษัทที่มุ่งมั่นจะคิดค้นนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน

ปัจจุบันผู้คนทั่วโลกหันมาให้ความสำคัญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมมากขึ้น บริษัทด้านความงามและแฟชั่นหลายแห่งจึงร่วมกันตอบรับกระแสนี้ เช่น ‘Gap (แก๊ป)’ ที่ก่อนหน้านี้ได้เผยแผนการลดการใช้น้ำลง พร้อมสัญญาว่าจะประหยัดน้ำให้ได้ 10 พันล้านลิตรในปี 2020 รวมถึงบริษัทเครือ PVH ซึ่งเป็นเจ้าของTommy Hilfiger และ Calvin Klein ที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับองค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล หรือ WWF เพื่ออนุรักษ์แหล่งน้ำในแอฟริกาและอินเดีย

Source

YouTube/ L'Oréal

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog