บริษัทค้าปลีกรายใหญ่ในสหรัฐฯ เริ่มใช้บริการจัดส่งของชำด้วยยานพาหนะไร้คนขับ
โครเกอร์ (Kroger) บริษัทค้าปลีกขนาดใหญ่ เจ้าของซูเปอร์มาร์เก็ตดังในสหรัฐฯ เริ่มใช้ยานพาหนะไร้คนขับเพื่อส่งของชำถึงบ้านลูกค้าแล้ว และทดลองให้บริการในเมืองสกอตสเดล รัฐแอริโซนา เป็นที่แรก โดยร่วมมือกับ นูโร (Nuro) สตาร์ตอัปด้านยานพาหนะไร้คนขับจากซิลิคอนแวลลีย์ ลูกค้าสามารถเรียกใช้ได้ผ่านแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ของ ฟรายส์ ฟู้ด (Fry's Food) ซึ่งบริหารงานภายใต้ โครเกอร์
เบื้องต้น ลูกค้าที่เลือกใช้บริการนี้จะสามารถสั่งสินค้าให้ส่งภายในวันนั้น หรือวันถัดมา โดยมีบริการส่งทุกวัน ตลอดทั้งสัปดาห์ และมีค่าบริการ 5 ดอลลาร์ 95 เซ็นต์ หรือ 190 บาท ซึ่งลูกค้าจะสามารถสั่งสินค้าได้โดยไม่มีขั้นต่ำ อย่างไรก็ตาม บริการดังกล่าวยังครอบคลุมแค่เมืองสกอตสเดลเท่านั้น
ทั้งนี้ โครเกอร์และนูโรหวังว่าจะสามารถให้บริการจัดส่งสินค้าด้วยจักรกลและระบบอัตโนมัติต่าง ๆ ได้อย่างไร้รอยต่อ และสามารถขยายขอบเขตการบริการให้หลากหลาย ด้วยยานพาหนะมากกว่า 1 ประเภท และครอบคลุมหลายเมืองให้ได้ในอนาคต ซึ่งหากมีผู้ประกอบการหันมาใช้วิธีจัดส่งในลักษณะนี้มากขึ้น ก็จะยิ่งทำให้คุณภาพการบริการค้าปลีกโดยรวมดียิ่งขึ้นตามไปด้วย