ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - นักวิจัยพัฒนา 'e-skin' ให้หุ่นยนต์รับความรู้สึกเหมือนคน - Short Clip
World Trend - ยุโรปทดสอบเทคโนโลยีความปลอดภัยบนท้องถนนแบบใหม่ - Short Clip
World Trend - ทำไม Siri ไม่เก่งเท่าผู้ช่วยส่วนตัวอื่น - Short Clip
World Trend - อียูจัดระเบียบเบอร์เกอร์ เปลี่ยนชื่อเมนูไร้เนื้อ - Short Clip
World Trend - ทวิตเตอร์จ้างนักวิชาการสกรีนเนื้อหาสุ่มเสี่ยง- Short Clip
World Trend - อินสตาแกรมทดสอบระบบบัญชีใช้งานใหม่สำหรับคนดัง - Short Clip
World Trend - มิวสิคัล 'ไมเคิล แจ็กสัน' เตรียมเปิดแสดงในบรอดเวย์ปี 2020 - Short Clip
World Trend - สื่อใหญ่ลั่น 'ผิดหวังอย่างยิ่ง' ไทยออกกม.ไซเบอร์ - Short Clip
World Trend - Live Listen ฟีเจอร์ใหม่ใน iOS12 ที่ช่วยเรื่องการได้ยิน - Short Clip
​World Trend - ​แฟน 'ไมเคิล แจ็กสัน' ประท้วงสารคดีล่วงละเมิด - Short Clip
World Trend - แคลิฟอร์เนียถูกฟ้องหลังผ่านกฎหมาย 'ความเป็นกลางทางเน็ต' - Short Clip
World Trend - ผู้ผลิตเคสเผยดีไซน์ไอโฟนรุ่นใหม่ - Short Clip
World Trend - อังกฤษเริ่มขายกัญชาเพื่อรักษาโรค - Short Clip
World Trend - ตลาดกัญชาสร้างงานชาวอเมริกันกว่า 2 แสนราย - Short Clip
World Trend - กูเกิลเปิดคลาส สอนทำเออาร์ฟรี - Short Clip
World Trend - โซเชียลมีเดียกระทบวัยรุ่น 'น้อยมาก' - Short Clip
World Trend - ​LV เลิกผลิตเสื้อ 'ไมเคิล แจ็กสัน' หลังมีสารคดีฉาว - Short Clip
World Trend - 'อีลอน มัสก์' เปิดตัวระบบเชื่อมสมองคนกับคอมพิวเตอร์ - Short Clip
World Trend - อิเกียเตรียมปรับองค์กรครั้งใหญ่-ปลด 7,500 คน - Short Clip
World Trend - ไมโครซอฟท์ให้ผู้ใช้งานบันทึกวิดีโอผ่านสไกป์ได้แล้ว - Short Clip
World Trend - แอปเปิลรับวิศวกรเพิ่ม เร่งพัฒนา 'สิริ' - Short Clip
Apr 2, 2018 09:58

แอปเปิลรับวิศวกรเพิ่ม เร่งพัฒนา 'สิริ'

แอปเปิลประกาศรับสมัครตำแหน่งวิศวกรด้านซอฟต์แวร์เพิ่มขึ้น เพื่อมาร่วมงานกับออฟฟิศของแอปเปิลในทุกทวีปทั่วโลก ในการพัฒนาการเชื่อมโยงประสบการณ์ผู้ใช้งานและผู้ช่วยคำสั่งเสียงอัจฉริยะ 'สิริ' ให้สมบูรณ์มากขึ้น โดยรายงานจาก ธิงค์นัม (Thinknum) เว็บไซต์รวบรวมข้อมูลแนวคิดการลงทุน ระบุว่า แอปเปิลได้เปิดรับสมัครวิศวกรเพิ่มเติมกว่า 161 ตำแหน่ง โดยจะประจำที่สำนักงานใหญ่ใน ซานตา คลารา วัลเลย์ (Santa Clara Valley) 125 ตำแหน่ง และที่เหลือจะกระจายไปประจำในทุกทวีปทั่วโลก โดยแอปเปิลระบุไว้อย่างชัดเจนว่าต้องการวิศวกรตำแหน่ง 'Siri Software Engineer' และตำแหน่ง 'Siri iOS Engineer' 

สื่อเทคโนโลยีหลายแห่งรายงานว่า ผู้ช่วยคำสั่งเสียงสิริของแอปเปิล ยังทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพมากนักเมื่อเทียบกับคู่แข่งในท้องตลาดอย่าง แอมะซอนอเล็กซา และกูเกิลแอซซิสแทนต์ โดยผลการทดสอบจาก ลูป เวนเจอร์ (Loup Ventures) บริษัทด้านการลงทุนระบุว่า ผู้ช่วยคำสั่งเสียงสิริ บนแอปเปิลโฮมพอดสามารถตอบคำถามมาตรฐานทั่วไปได้ถูกต้องเพียง 52 เปอร์เซ็น จากทั้งหมด 782 คำถาม ในขณะที่กูเกิลโฮมตอบได้แม่นยำถึง 81 เปอร์เซ็น และตามมาด้วยแอมะซอนเอคโคตอบถูก 64 เปอร์เซ็น การที่แอปเปิลประกาศรับสมัครวิศวกรซอฟต์แวร์เพิ่มขึ้น อาจจะทำให้สิริ ฉลาดมากขึ้นในเร็วๆนี้

กูเกิลเตรียมปิดตัวบริการย่อลิงก์ 'goo.gl'

กูเกิลประกาศปิดตัวกูดอตจีแอล (goo.gl) บริการย่อลิงก์ยูอาร์แอลให้สั้นลง โดย ไมเคิล เฮอร์แมนโต วิศวกรจาก ไฟร์เบสซอฟต์แวร์ (Firebase Software) กล่าวว่า บริการย่อลิงก์ยูอาร์แอลนี้เปิดตัวตั้งแต่ปี 2009 และได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และกูเกิลได้เปลี่ยนมาใช้ เอฟดีแอล หรือ 'ไฟร์เบส ไดนามิก ลิงก์' (Firebase Dynamic Links) แทน ซึ่งเป็นบริการที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเว็บไซต์ผ่านระบบไอโอเอส แอนดรอยด์หรือบราวเซอร์บนสมาร์ตโฟนอื่นๆได้ 

ทั้งนี้ผู้เข้าใช้งานใหม่ และผู้ใช้งานแบบนิรนามจะไม่สามารถใช้บริการย่อลิงก์กูดอตจีแอลได้อีกต่อไปหลังจากวันที่ 13 เมษายนนี้ ส่วนผู้ใช้งานที่เป็นสมาชิกของกูเกิลอยู่ก่อนแล้ว สามารถใช้งานได้ถึง วันที่ 30 มีนาคมปีหน้า ก่อนจะปิดตัวอย่างเป็นทางการ และลิงก์ที่ได้ทำการย่อไว้แล้วจะยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ

เฟซบุ๊กพัฒนาเครื่องมือต้านโฆษณา

หลังจากที่เฟซบุ๊กโดนกระแสข่าวด้านลบโจมตีไป และได้ทำการปรับอัลกอริทึมบางส่วนไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด เฟซบุ๊กออกมาประกาศเตรียมพัฒนาเครื่องมือเพื่อคุ้มครองผู้ใช้งานมากขึ้น โดยเครื่องมือดังกล่าวให้ผู้ใช้งานมีสิทธิในการอนุญาตหรือไม่อนุญาตให้บริษัทโฆษณานำข้อมูลส่วนตัวไปใช้ เช่น ที่อยู่อีเมล์ เป็นต้น ซึ่งทั้งนี้ด้านบริษัทโฆษณาจะต้องได้รับอนุญาตจากผู้ใช้งานก่อนจึงจะสามารถเข้าถึงข้อมูลผู้ใช้ และยิงโฆษณาให้ตรงตามความสนใจของผู้ใช้งานคนนั้นๆได้

เทคครันช์ เว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยีต่างประเทศ รายงานว่า เครื่องมือของเฟซบุ๊กนี้จะอนุญาตให้บริษัทโฆษณาอัปโหลดรายชื่อข้อมูลต่างๆ ของลูกค้า จากนั้นเฟซบุ๊กจะทำการจับคู่ข้อมูลเหล่านั้นเปรียบเทียบกับผู้ใช้เฟซบุ๊ก เพื่อให้บริษัทโฆษณาปล่อยเนื้อหาให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และเข้าถึงความสนใจในแต่ละตัวบุคคลมากขึ้น แต่ต้องได้รับการรับรองจากผู้ใช้งานก่อน ซึ่งเฟซบุ๊กคาดหวังให้เครื่องมือนี้เป็นตัวช่วยป้องกันการแชร์ข้อมูลข้ามไปมาระหว่างบัญชี และเฟซบุ๊กต้องการให้บริษัทโฆษณาได้เรียนรู้และตระหนักถึงวิธีการเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้งานมากขึ้นด้วย



Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog