'โคคา-โคลา' หวังเพิ่มยอดขายด้วยการบุกตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง พร้อมเดินหน้าทำกำไรเต็มรูปแบบด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นเครื่องดื่มแบบครบวงจร
บริษัทเครื่องดื่มรายใหญ่ของโลกอย่าง 'โคคา-โคลา' ต้องการเป็นเจ้าแห่งอุตสาหกรรมเตรื่องดื่มที่ครอบคลุมยิ่งขึ้น ด้วยการวางแผนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์ประเภท Coca-Cola Energy ซึ่งเป็นเครื่องดื่มชูกำลัง มาเอาใจผู้บริโภคกลุ่มใหญ่ของโลก เสริมทัพของเครื่องดื่มสุดคลาสสิกอย่าง 'โค้ก' ที่ยังสามารถสร้างรายได้มหาศาลให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าความนิยมดื่มน้ำอัดลมทั่วโลกจะต่ำลงก็ตาม
เครื่องดื่มชูกำลังจากโคคา-โคลา จะใช้ส่วนประกอบสำคัญจากสารสกัดของ 'กัวราน่า' พืชสมุนไพรซึ่งป็นที่นิยมอย่างมากในการกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่า โดยเฉพาะในประเทศแถบอเมริกาใต้อย่างบราซิลและอุรุกวัย ซึ่งนอกจากสารสกัดจากกัวราน่าแล้ว ยังจะมีส่วนประกอบจากธรรมชาติอื่น ๆ เพื่อเพิ่มปริมาณคาเฟอีนเข้าไปในเครื่องดื่มชนิดนี้
นอกจากความหลากหลายของส่วนผสมที่โคคา-โคลาพยายามจะชูขึ้นมาเป็นจุดเด่นแล้ว ทางบริษัทยังพร้อมจะเอาใจคนไม่บริโภคน้ำตาลด้วยการแตกประเภทออกไปเป็นเครื่องดื่มชูกำลังแบบชูการ์ฟรี หรือแบบไร้น้ำตาลอีกด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะสามารถสร้างความนิยมขึ้นมาได้ไม่ยาก อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ของโคคา-โคลาไม่ได้เป็นที่พึงพอใจของบริษัทเครื่องดื่มชูกำลังแบรนด์ดังอย่าง Monster นัก เนื่องจากทั้งคู่คือหุ้นส่วนทางธุรกิจต่อกัน ซึ่งแม้ว่าโคคา-โคลา จะพยายามทำทุกอย่างเพื่อไม่ให้เกิดข้อบาดหมางขึ้น แต่ก็เป็นที่แน่ชัดว่าโคคา-โคลา ต้องการเดินหน้าสร้างยอดขายให้มากขึ้น
Source