ไม่พบผลการค้นหา
Day Break - คาเฟ่ยิ้มสู้ ร้านกาแฟเพื่อชีวิตที่ดีกว่าเดิมของผู้พิการ - FULL EP.
Line TV จับมือ 6 พันธมิตรเอาจริง TV Online
Day Break - 7 กลุ่มเสี่ยงฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี เริ่ม 1 มิ.ย. - Short clip
Day Break - AKB48 นำทีมส่งความสุขในงาน Asia Festival 2019 - Short Clip
ยอดผู้สมัคร LINE Pay ในไทยทะลุ 1 ล้านคนแล้ว
LINE แจงไม่เก็บค่าบริการ ยันใช้ได้ฟรี
Day Break - ครีเอทแสงสีบนตึกสูงใน 'Beautiful Bangkok' - Short Clip
Day Break - สิงห์ปาร์คจัดใหญ่ 'เทศกาลบอลลูน - บอกรักลอยฟ้า' - Short Clip
Day Break - กทม. เก็บค่าจอดรถ 66 เส้นทาง ตั้งแต่ 5 - 80 บาท - Short Clip
Day Break - ตลาดทวิตเตอร์ไทยเติบโตเร็วสุดในโลก - Short clip
Day Break - สนุกกับนิทรรศการศิลปะจีนในรูปแบบมัลติมีเดีย - Short Clip
Day Break - 'LINE Village Bangkok' สวนสนุกดิจิทัลกลางสยาม - Short Clip
Day Break - แบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์จ่อระเบิดความมันส์ปลายเดือนนี้ - Short Clip
Day Break - มาแล้ว! นักกีฬาอีสปอร์ตไทยลุยซีเกมส์คนแรก - Short clip
Day Break - ญี่ปุ่นเก็บภาษี นทท.ขาออกนอกประเทศ - Short Clip
Day Break - 'รักคนอ่าน' สัปดาห์หนังสือส่งท้ายศูนย์สิริกิติ์ - Short Clip
Day Break - The Ska x BNK48 เพื่อเด็กและเยาวชน - Short Clip
Day Break - 'ไทยเที่ยวไทย ไทยยั่งยืน' ดัน 55 เมืองรองคึกคักรับสิ้นปี - Short Clip
Day Break - สินค้าเกาหลียังคงได้รับความนิยมในไทย - Short Clip
Day Break - NanyangRED แฟนหงส์แดงพลาดไม่ได้ - Short Clip
Day Break - LINE Stickers เติบโต คนไทยโหลดซื้อ 20 ชุดต่อคน - Short clip
Jul 13, 2019 02:29

ประเทศไทยใช้สติ๊กเกอร์ไลน์กันมาแล้ว 7 ปี และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีการเปิดสถิติพบว่าคนไทยลงทุนใช้เงินซื้อสติ๊กเกอร์ เฉลี่ย 20 ชุดต่อคน

คุณกณพ ศุภมานพ ผู้อำนวยการธุรกิจสติ๊กเกอร์ LINE ประเทศไทย เปิดเผยว่า ปี 2019 เป็นอีกปีที่ธุรกิจเติบโตอย่างน่าพอใจ สะท้อนได้ว่า ไลน์ สติ๊กเกอร์ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์การสื่อสารของคนไทย แทนการใช้คำพูดแบบไม่ต้องพิมพ์ยาวๆ อีกทั้งยังช่วยสื่อสารความรู้สึกได้เข้าใจและชัดเจนมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้พบว่า คนไทยมียอดการซื้อสติกเกอร์ไว้ใช้งานสูงถึง 20 ชุดต่อคน และหากรวมสติ๊กเกอร์ที่เปิดให้ดาวน์โหลดฟรีจะมียอดสูงถึง 65 ชุดต่อคน โดยเฉพาะกลุ่ม LINE Creators Market น่าจับตามองอย่างมาก โดยในครึ่งปีที่ผ่านมา ตลาดครีเอเตอร์ไทยโตเป็นอันดับหนึ่ง และมีฐานครีเอเตอร์ใหญ่เป็นอันดับสองของภูมิภาค

ปัจจุบันพบว่ามีผู้ทำอาชีพ Creators หรือนักออกแบบสติ๊กเกอร์กว่า 480,000 คนในประเทศไทย ซึ่งที่ผ่านมา มีผลงานของคนไทยวางขายแล้วมากกว่า 2 ล้านชุด คิดเป็น 35% ของสติกเกอร์ที่มีวางขายทั้งหมด และมีผลงานคนไทยกว่า 28 คาแรคเตอร์ที่ได้ไปประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ 


หนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ ที่ประสบความสำเร็จคือ มีการเชื่อมสติ๊กเกอร์ไลน์กับกลุ่มแฟนคลับของศิลปินชั้นนำ โดยที่ผ่านมามีกลุ่มศิลปิน เซเลบริตี้ที่ได้ร่วมสร้างสรรค์ไลน์สติกเกอร์ในตลาดสติกเกอร์ทางการ (Official Sticker) แล้วมากกว่า 100 ชุด โดยล่าสุดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปีนี้ เช่น BNK48 , The Toys และคู่จิ้น คริส-สิงโต 


อย่างไรก็ตาม วิสัยทัศน์ของไลน์ประเทศไทย ยังคงดันครีเอเตอร์มือสมัครเล่นไปเรื่อยๆ ไม่จำเพาะอยู่แค่ในวงการนักออกแบบเท่านั้น เพราะถือเป็นการสร้างอาชีพให้คนไทยหลายแสนคน และยังเป็นพื้นที่แห่งโอกาสในการเติบโตไปสู่ระดับนานาชาติอีกด้วย

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog