เว็บไซต์นี้ใช้คุกกี้ เพื่อสร้างประสบการณ์นำเสนอเนื้อหาที่ดีให้กับท่าน รวมถึงเพื่อใช้วิเคราะห์ข้อมูลทางการตลาด หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้ต่อไป แสดงว่าท่านอนุญาตยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา
อิเกียปรับกลยุทธ์ใหม่ ขยายตลาดเข้าสู่ใจกลางชุมชนเมือง ล่าสุด เปิดร้านคอนเซปต์สโตร์กลางเมืองแห่งแรกที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส
อิเกีย ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังจากสวีเดน เปิดคอนเซปต์สโตร์แห่งใหม่ และถือเป็นร้านกลางเมืองแห่งแรก ที่ใจกลางกรุงปารีส ของฝรั่งเศส เมื่อวันจันทร์ (6 พ.ค.) ที่ผ่านมา โดยถือเป็นส่วนหนึ่งของการปรับกลยุทธ์การตลาดที่บริษัทต้องการจะเอาชนะใจผู้บริโภคคนเมืองให้ได้มากขึ้น ซึ่งมาตรการนี้จะถูกนำไปปรับใช้กับสาขาใหม่ในประเทศอื่น ๆ ต่อไปในช่วงครึ่งปีหลังนี้สาขาใหม่ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณโบสถ์ ลา มาดแลน (Place de la Madeleine) ย่านชอปปิงที่ไม่ไกลจาก ช็องเซลีเซ (Champs-Elysees) มีขนาดร้านเล็กกว่า 'เมกะสโตร์' ทั่วไปของอิเกียราว 4 เท่า เพื่อให้สอดคล้องกับลักษณะพื้นที่และราคาที่ดิน โดยร้านเมกะสโตร์ที่ผู้บริโภคคุ้นเคยเหล่านั้น มักตั้งอยู่ในแถบชานเมือง ที่ราคาที่ดินถูกกว่าเขตชุมชนมาก
ทั้งนี้ เจสเปอร์ โบรดิน ซีอีโอของ อิงกา กรุ๊ป บริษัทแม่ของอิเกีย เปิดเผยว่า หากคอนเซปต์สโตร์ที่กรุงปารีสแห่งนี้ประสบความสำเร็จ ก็จะกลายเป็นโมเดลสำหรับเปิดสาขาใหม่ในมิลาน นิวยอร์ก และโตเกียว หลังจากที่บริษัทเคยทดลองตลาดชุมชนเมืองจากการเปิดสาขาในกรุงมาดริด ของสเปน และกรุงสตอกโฮล์ม ของสวีเดน มาแล้ว แต่สาขาในทั้งสองเมืองเน้นไลน์สินค้าเดียว เช่น ชุดครัว ไม่จำหน่ายเต็มรูปแบบอย่างร้านใหม่ในกรุงปารีส
ปัจจุบัน อิเกียมีร้านนอกตัวเมืองปารีสมากถึง 4 สาขา และมีบริการรถรับส่งสำหรับลูกค้าที่ต้องการเดินทางจากใจกลางเมืองด้วย ขณะที่ รายงานล่าสุดชี้ว่า กำไรสุทธิต่อปีของบริษัทเมื่อปีที่แล้ว ลดลงมากถึง 40%จากการลงทุนเพิ่มในธุรกิจฝั่งออนไลน์ และการเตรียมเปิดสาขาในเขตชุมชน