ไม่พบผลการค้นหา
World Trend - ตลาดเครื่องสำอางสำหรับผู้ชายเริ่มบูมในเอเชีย - Short Clip
World Trend - ญี่ปุ่นปรับปรุงโรงแรมรองรับคนพิการก่อนโอลิมปิก - Short Clip
World Trend - แอปเปิลปลดพนักงานพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ 200 คน - Short Clip
World Trend - ฟอร์ดเตรียมเปิดตัวรถยนต์ 30 รุ่น ใน 3 ปี - Short Clip
World Trend - 22 ใน 30 เมืองมลพิษสูงสุดของโลกอยู่ในอินเดีย - Short Clip
World Trend - อัตราเกิดใน 'ญี่ปุ่น' ต่ำเป็นประวัติการณ์ - Short Clip
World Trend - สิงคโปร์ ขึ้นแท่นประเทศที่ปลอดภัยที่สุดในโลก - Short Clip
World Trend - ‘บอต’ ครองพื้นที่ 2 ใน 3 ของทวิตเตอร์ - Short Clip
World Trend - วิจัยชี้ สาวกเฟซบุ๊กยอมปิดบัญชีหากจ้าง 1 พันดอลลาร์ - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันต้องขอวีซ่ายุโรปในปี 2021 - Short Clip
World Trend - ชนชั้นกลางจีนไม่มีลูกคนที่ 2 เพราะค่าใช้จ่ายสูง - Short Clip
World Trend - ชาวอเมริกันทุกช่วงวัยหันมานิยม 'นั่งสมาธิ' - Short Clip
World Trend - ชาวต่างชาติในจีนส่งลูกเรียนรร.รัฐมากขึ้น - Short Clip
World Trend - เนเธอร์แลนด์ลงทุนเพิ่มให้คนใช้จักรยานมากขึ้น - Short Clip
World Trend - ยูทูบเริ่มปล่อยหนังทั้งเรื่องให้ชมได้ฟรี - Short Clip
World Trend - นาริตะเริ่มใช้ระบบจดจำใบหน้าผู้โดยสาร - Short Clip
World Trend - กรมอุตุฯ จีนเผย มลพิษทางอากาศในจีนลดลง - Short Clip
World Trend - ไป่ตู้ - อาลีบาบา - เทนเซ็นต์ กำไรลดฮวบช่วงครึ่งปีหลัง 2018 - Short Clip
World Trend - คาด 30 ปีข้างหน้า อากาศโลกจะเปลี่ยนแปลงรุนแรง - Short Clip
World Trend - แอปเปิลสั่งลดการผลิตไอโฟนรุ่นใหม่ลง 20 % - Short Clip
World Trend - ผู้หญิงจีนใช้จ่ายซื้อสินค้าหรูสูงที่สุดในโลก - Short Clip
Dec 17, 2018 16:32

รายงานจากธนาคารของสวิตเซอร์แลนด์ชี้ หญิงสาวชาวจีนมีกำลังซื้อสินค้าแบรนด์เนมหรูมากเป็นอันดับที่ 1 ของโลก จากความมั่งคั่งที่มากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำนักข่าว RT ของรัสเซียรายงานอ้างอิงรายงานประจำปีจากธนาคารจูเลียส แบร์ ธนาคารเอกชนรายใหญ่ของสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งระบุว่าในปัจจุบันความมั่งคั่งของคนรวยทั่วโลกเพิ่มขึ้นสูงมากอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกลุ่มคนที่ยกระดับความมั่งคั่งของตัวเองขึ้นมาได้นี้เริ่มเป็นกลุ่มคนที่มีอายุที่น้อยลงเรื่อย ๆ เห็นได้ชัดคือในประเทศจีนที่กลุ่มผู้หญิงอายุยังน้อยกลายมาเป็นลูกค้ารายสำคัญแบรนด์หรูระดับโลก

รายงานฉบับนี้ระบุว่า ปัจจุบันลูกค้าสาวชาวจีนครองอัตราการจับจ่ายซื้อสินค้าแบรนด์หรูมากถึงเกือบ 1 ใน 3 ของโลก และยังคงอัตราการเติบโตของการจับจ่ายสูงคงที่อย่างต่อเนื่อง สร้างปรากฏการณ์ผู้มีอิทธิพลทางเศรษฐกิจในเอเชียจนมีคำเรียกที่ว่า Womenomics เกิดขึ้นในภูมิภาค โดยก่อนหน้านี้ประเทศญี่ปุ่นถือเป็นประเทศที่มีกำลังซื้อสินค้าแบรนด์เนมสูงที่สุดในโลกในช่วงศตวรรษที่ 80 และ 90 

เทรนด์ดังกล่าวไม่เพียงแต่เป็นบทพิสูจน์ว่า ผู้หญิงมีความสามารถในการสร้างความมั่งคั่งให้กับตัวเองได้มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และยังสามารถก้าวขึ้นมารับตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงของบริษัทต่าง ๆ ในเอเชียได้มากขึ้นอีกด้วยราว 30% ในปี 2017 ที่ผ่านมา โดยในรายงานฉบับนี้ยังระบุด้วยว่า เหตุผลที่ผู้หญิงชาวจีนนั้นเป็นลูกค้าสินค้าหรูที่ใหญ่ที่สุด เนื่องจากว่าสินค้าเหล่านี้ส่งเสริมภาพลักษณ์ของพวกเธอให้เป็นผู้ที่มีความน่าเชื่อถือทางสังคมมากขึ้น


Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog