ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี นำรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรี เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย ประจำปี 2563  ด้าน 'สนธิรัตน์' ปฏิเสธร่วมพรรคการเมือง บอกขอพัก มองรัฐบาลยังเหลือเวลาอีก 2 ปีกว่า ไม่อยากพูดอะไรในขณะนี้ เพราะเร็วเกินไป ให้กำลังใจรัฐบาล ผ่านโควิด-19 รอบสอง

ความเคลื่อนไหวทำเนียบรัฐบาลเช้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้นำรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรี เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย ประจำ 2563 เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล 

โดยมีรายชื่อรวมจำนวน 17 คน แบ่งเป็น มหาปรมาภรณ์ช้างเผือก ประกอบด้วย วราวุธ ศิลปอาชา รัฐนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เทวัญ ลิปตพัลลภอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

และมหาวชิรมงกุฎ ประกอบด้วย ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม อิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

ส่วนประถมาภรณ์ช้างเผือก ประกอบด้วย พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา อริรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กอบศักดิ์ ภูตระกูล อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ศิริ จิระพงษ์พันธ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานและเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

และประถมาภรณ์มงกุฎไทย ประกอบด้วย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ วีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ไพรินทร์ ชูโชติถาวร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ลักษณ์ วจนานวัช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ วิวัฒน์ ศัลยกำธร อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ขณะที่ อภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง อุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และสุวิทย์ เมชินทรีย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ติดภารกิจไม่ได้มาร่วมในวันนี้


'สนธิรัตน์' ปฏิเสธร่วมพรรคการเมือง

สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เข้ารับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นสายสะพาย ว่า วันนี้ถือเป็นวันมงคลในชีวิตทั้งของตนเองและครอบครัว ส่วนเรื่องการเมืองนั้น ไม่มีอะไรจะตอบ ช่วงนี้เป็นช่วงเวลาที่พักจริงๆ และมองว่าเวลานี้เป็นสิ่งที่ต้องให้กำลังใจทุกคนและรัฐบาล ในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบ 2 ซึ่งต้องฟื้นฟูผู้ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการทำงานการเมืองในเวลานี้ พร้อมย้ำว่ายังไม่ได้คิดเรื่องการเมือง และเป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น เนื่องจากรัฐบาลยังมีอายุอีก 2 ปีกว่า การพูดอะไร ยังเร็วเกินไป 

ส่วนกระแสข่าวที่กลุ่ม 4 กุมารจะตั้งพรรค ก็เป็นกระแสข่าวมาโดยตลอด ซึ่งขณะนี้ยังไม่การเคลื่อนไหวหรือทำอะไรเลย และกลุ่ม 4 กุมารเองก็แทบจะไม่ได้เจอกัน ต่างคนต่างไปทำหน้าที่ ส่วนในอนาคตจะมีรายชื่อของอดีต 4 รัฐมนตรีกลับมาสังกัดพรรคการเมืองหรือไม่ ไม่สามารถตอบได้และยังไม่มีใครพูดอะไรมา 

ส่วนมีการทาบทามตนร่วมพรรคการเมืองหรือไม่นั้น สนธิรัตน์ ระบุว่า เรื่องของการเมืองก็มีคนรู้จักกันทั้งนั้น รวมไปถึงปฏิเสธกระแสข่าวคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานกลุ่มสร้างไทย ทาบทามเข้าร่วมพรรคการเมือง โดยย้ำว่า ทุกอย่างเป็นเพียงกระแสข่าวเท่านั้น และอนาคตก็ยังไม่ได้คิด 

นอกจากนี้ หากให้ประเมินสถานการณ์ทางการเมืองไปข้างหน้าเป็นเรื่องที่ยาก แต่มองว่าต้องให้กำลังใจคนทำงานดีกว่า และย้ำว่าไม่ได้คิดว่าจะตั้งพรรคการเมือง 

สนธิรัตน์ ยังปฏิเสธการตอบคำถาม เมื่อสื่อให้ประเมินสถานการณ์พรรคพลังประชารัฐในปัจจุบัน เพียงแต่ให้กำลังใจพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรค เนื่องจากพปชร. เป็นพรรคใหญ่และสามารถจัดการได้ดี แต่ส่วนตัวไม่ได้พบปะหารือกันแต่อย่างใด

สนธิรัตน์ ยังระบุว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มีการพูดคุยกับตนแต่อย่างไร เนื่องจากเป็นงานพิธีการ