ไม่พบผลการค้นหา
ค่าไฟเดือนเมษายน ร้อนแรงแข่งกับสภาพอากาศ ทำเอาคนบันเทิงหลายคน ออกมาโพสต์ระบายผ่านโซเชียลส่วนตัว กับข้อสงสัย ทำไมใบแจ้งค่าไฟเดือนนี้จึงแพงเป็นเท่าตัว

นโยบาย อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ ในช่วงวิกฤตของการแพร่ระบาดโควิด-19 ส่งผลกระทบกับหลายๆ ครัวเรือน ผ่านใบแจ้งค่าไฟฟ้า ที่ยอดเดือนเมษายนนี้ พุ่งทะยานเป็นเท่าตัว แม้คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน มีมติให้การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) , การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)จะออกมาตการณ์ลดค่าไฟฟ้าลงอีก 3 เปอร์เซ็นต์ ให้กับผู้ใช้ไฟฟ้าทุกประเภท ตั้งแต่ เม.ย. - มิ.ย. 63 รวม 3 เดือน เพื่อบรรเทาค่าครองชีพให้กับประชาชน และ ลดต้นทุนให้กับภาคธุรกิจ แต่ดูเหมือนไม่เป็นผล ใบแจ้งค่าไฟฟ้าแต่ละบ้านกลับเพิ่มจำนวนมากขึ้น ไม่เว้นแต่คนบันเทิง ที่ออกมาตั้งขอสงสัย พร้อมขอระบายผ่านโซเชียลส่วนตัว

มิค บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว เผยค่าไฟฟ้าเดือนนี้พุ่งสูงกว่าเดิมถึง 16,000 บาท เพิ่มจากเดิม 6,000 บาท โดยบ้านของเขาเป็นบ้านชั้นเดียว. “ขอสอบถามผู้รู้หน่อยนะครับ งงกับค่าไฟฟ้าจริงๆครับ บ้านชั้นเดียวขึ้นที ประมาณ 6,000 บาทเลยเหรอครับในรอบบิลนี้???”

เช่นเดียวกับ นักร้องนักแสดง ตอง ภัครมัย โปตระนันท์ ที่อดสงสัย กับค่าไฟที่แพงขึ้นไม่ได้ โพสต์ถามชาวโซเชียล "ค่าไฟใครขึ้นบ้างคะ ขึ้นเยอะหรือเปล่าคะ"

View this post on Instagram

?.?.?.?

A post shared by Pakkaramai Potranan (@pakkaramai) on

ด้าน เปิ้ล ไอริณ ศรีแกล้ว โพสต์จัดเต็ม อยากได้คำชี้แจง ทำไมค่าไฟฟ้าถึงแพงขึ้นเป็นเท่าตัว

"ค่าไฟฟ้าแพง เพราะ"ผู้ใหญ่" นำไปเป็นโบนัส แจกพนักงาน"????? Wtf???? จริงรึป่าว??ถ้าไม่ใช่ คุณต้องออกมาชี้แจง แสดงความบริสุทธิ์ แต่ถ้าใช่นี่เป็นการฉกฉวยโอกาส เห็นแก่ได้ ที่โคดทุเรศเลย!!! บ้านเมืองวิกฤต ธุรกิจล้ม ระเนระนาด ผู้คนต้องอยู่แบบหวาดกลัวโรคภัย ประชาชนไร้ความสุขและอิสระ ต้องกักขังตัวเอง บ้างตกงาน ขู่เผาฆ่าตัวตาย เพราะไม่มีจะกิน!! จริงรึ!! พวกคุณยังมีหน้า "รีดเลือด เอากะปู" เพื่อเอาเงินที่หาเเทบเลือดตากระเด็น ของพวกเราไปแจกเป็นของขวัญกัน???? แหกตาดู ฮีโร่ตัวจริงที่ต้องควักเงินเก็บตัวเองเพื่อเอาข้าว เอาของ เอาเงินมาแจกแบ่งปัน ผู้คนบนท้องถนน แล้วอายบ้าง!! ทั่วประเทศยอมรับว่า ค่าไฟค่าน้ำสูงขึ้น เท่าสองเท่า!อย่าโบ้ย อีกนะ ว่าเป็นความผิดอะไรของเรา!! คนดีชอบแก้ไข คนจังไรชอบแก้ตัวค่ะ!! กรุณาออกมาชี้แจง แล้วรีบแก้ไข ปรับลด ชดเชยสิ่งเหล่านี้ที่คุณทำ กับประชาชนตาดำๆ ในช่วงวิกฤตนี้โดยด่วนด้วย!! โลกนี้ไม่ความลับนะคะ! แต่มีกรรม เป็นของของตนค่ะ!!"

View this post on Instagram

ค่าไฟฟ้าแพง เพราะ"ผู้ใหญ่" นำไปเป็นโบนัส แจกพนักงาน"????? Wtf???? จริงรึป่าว??ถ้าไม่ใช่ คุณต้องออกมาชี้แจง แสดงความบริสุทธิ์ แต่ถ้าใช่นี่เป็นการฉกฉวยโอกาส เห็นแก่ได้ ที่โคดทุเรศเลย!!! บ้านเมืองวิกฤต ธุรกิจล้ม ระเนระนาด ผู้คนต้องอยู่แบบหวาดกลัวโรคภัย ประชาชนไร้ความสุขและอิสระ ต้องกักขังตัวเอง บ้างตกงาน ขู่เผาฆ่าตัวตาย เพราะไม่มีจะกิน!! จริงรึ!! พวกคุณยังมีหน้า "รีดเลือด เอากะปู" เพื่อเอาเงินที่หาเเทบเลือดตากระเด็น ของพวกเราไปแจกเป็นของขวัญกัน???? แหกตาดู ฮีโร่ตัวจริงที่ต้องควักเงินเก็บตัวเองเพื่อเอาข้าว เอาของ เอาเงินมาแจกแบ่งปัน ผู้คนบนท้องถนน แล้วอายบ้าง!! ทั่วประเทศยอมรับว่า ค่าไฟค่าน้ำสูงขึ้น เท่าสองเท่า!อย่าโบ้ย อีกนะ ว่าเป็นความผิดอะไรของเรา!! คนดีชอบแก้ไข คนจังไรชอบแก้ตัวค่ะ!! กรุณาออกมาชี้แจง แล้วรีบแก้ไข ปรับลด ชดเชยสิ่งเหล่านี้ที่คุณทำ กับประชาชนตาดำๆ ในช่วงวิกฤตนี้โดยด่วนด้วย!! โลกนี้ไม่ความลับนะคะ! แต่มีกรรม เป็นของของตนค่ะ!!

A post shared by Irin (@irin.888) on

โดยก่อนหน้านี้ เปิ้ล ไอริณ ได้โพสต์บิลค่าน้ำ ค่าไฟ ที่เพิ่มขึ้น จากค่าไฟปกติ 2,000 เดือนนี้เธอเพิ่มเป็น 5,000 บาท ส่วน ค่าน้ำ จากเดือน 500 บาท เป็น 2,000 บาท ทั้งๆ ที่เธอนั้น อยู่บ้านเพียงคนเดียว ซึ่งในส่วนของ ค่าน้ำที่แพงขึ้น สำนักงานประปาสาขามีนบุรี ได้เข้าตรวจสอบบ้านคุณ เปิ้ล ไอริณ แล้ว พบว่า วาล์วปิดน้ำของท่อบายพาสปิดไว้ไม่สนิท ทำให้เครื่องปั๊มน้ำทำงานตลอดเวลา ซึ่งเป็นสาเหตุของปริมาณน้ำสูงดังที่ปรากฏในใบแจ้งค่าน้ำ

ไม่เพียงเท่านี้ นักเขียนชื่อดัง โหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ ยังได้ทวิตข้อความถามผู้ติดตามในทวิตเตอร์ ว่า "ตอนนี้ถ้าจะขออะไรรัฐบาลสักอย่างที่เชื่อว่าไม่เหลือบ่ากว่าแรง แต่ทำได้เลยและจะช่วยประชาชนได้อย่างมากคือ ลดค่าไฟ 50% นาน 3 เดือน ใครเห็นด้วยรีทวิต"

โดยมีผู้เห็นด้วยกับความคิดของเขามากมาย รีทวิตไปกว่า 2 หมื่น 3 พันครั้ง กับข้อเสนอนี้

ซึ่งปัญหาดังกล่าว นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงาน ได้แถลงมาตรการลดภาระค่าไฟฟ้าให้กับประชาชนที่ต้องอยู่บ้านในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันพรุ่งนี้ (21 เม.ย.) สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) จะเสนอมาตรการแบ่งเบาภาระค่าไฟฟ้าให้กับครัวเรือนประเภทที่อยู่อาศัย 20 ล้านครัวเรือน ซึ่งประกอบการ มาตรการการให้ส่วนลดค่าไฟฟ้าส่วนที่เพิ่มจากเดือนก.พ.2563 ในอัตรา 30-100% และการขยายมาตรการใช้ไฟฟ้าฟรีเป็น 150 หน่วย จากเดิม 90 หน่วย