ไม่พบผลการค้นหา
นฤมล ปัดแจงที่มาตำแหน่งผู้แทนการค้า ขอโฟกัสที่งาน ยันทำทุกอย่างให้เป็นรูปธรรม

วันที่ 5 ต.ค. นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เพื่อทำหน้าที่ผู้แทนการค้าไทย กล่าวถึงที่มาของการดำรงตำแหน่งผู้แทนการค้าในรัฐบาลนี้ว่า เมื่อวานนี้ได้มีโอกาสพูดคุยกับ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และได้รับมอบนโยบาย 

ส่วนที่มีกระแสว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นผู้ผลักดันให้ได้รับตำแหน่งนี้ นฤมล หัวเราะ ก่อนบอกว่า ขออนุญาตโฟกัสที่งานที่จะทำ ว่าจะทำอะไรบ้างให้กับประชาชน ประเทศไทย และรัฐบาล 

ส่วนความรู้สึกที่ได้รับตำแหน่ง นฤมล บอกว่า อย่างแรกดีใจที่ได้เจอกับสื่อมวลชนทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่ 

เมื่อถามว่าการลาออกจากพรรคพลังประชารัฐได้พูดคุยกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคหรือไม่ นฤมล กล่าวว่า เป็นไปตามที่ได้ชี้แจงไว้แล้วและมีผลทางกฎหมายในวันที่ 28 กันยายน ที่ผ่านมา ย้ำว่า ไม่ได้อยู่ที่พรรคแล้ว ขออนุญาตไม่พูดถึง อยากพูดเพียงเรื่องงานที่จะทำ และนายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายงานในหลายส่วนด้วยกัน ซึ่งก็จะต้องมีการหารืออีกครั้งกับ นลินี ทวีสิน ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีเพื่อทำหน้าที่ผู้แทนการค้าไทย อีก 1 คน และ และ ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อถามว่า ตำแหน่งที่ได้รับเป็นงานที่ถนัดใช่หรือไม่ นฤมล บอกว่า ก็ต้องได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย ยืนยันว่า จะผลักดันให้ทุกอย่างเป็นรูปธรรมให้ได้ แต่ทั้งนี้ต้องทำภายใต้แนวนโยบายของนายกรัฐมนตรี